Free Fire ra mắt khi nào?

Free Fire ra mắt khi nào? Cùng tìm hiểu về sự phát triển của tựa game Free Fire, một trong những tựa game Battle Royale phổ biến nhất hiện nay

 Free Fire (tên đầy đủ là Garena Free Fire Battlegrounds)[3] là một trò chơi di động nhiều người chơi do 111 Dots Studio phát triển và Garena phát hành. Bản beta của FF được phát hành vào ngày 3 tháng 11 năm 2017.

Thực tế, Garena Free Fire được 111 Dots Studio phát triển có Ngày phát hành ban đầu là 30 tháng 9, 2017, là tựa game battle royale mobile trên nền tảng Android đầu tiên tại Việt Nam. Đến tháng 11/2017, Garena mua lại bản quyền và phát hành tựa game vào ngày 3/11/2017 phiên bản Alpha Test. Ngày 4/12/2017, Free Fire được phát hành trên toàn thế giới

Free Fire được phát hành vào cuối năm 2017, tạo nên cơn sốt lớn cho dòng game Battle Royale

Cũng như các trò chơi sinh tồn khác, Free Fire lấy bối cảnh một hòn đảo lạ, nơi những người chơi được đưa đến và nhảy dù ở bất cứ nơi nào họ muốn. Tại đây, người chơi sẽ phải tìm kiếm vũ khí và các vật phẩm như thiết bị y tế, giáp... Mục tiêu của mỗi màn chơi là phải tiêu diệt những đối thủ khác và là người sống sót sau cùng.

So với các tựa game Battle Royale khác, Free Fire yêu cầu cấu hình vừa phải, tương thích với hầu hết các thiết bị trên thị trường hiện nay, với đồ họa và lối chơi được tối giản đến tối đa so với các tựa game bắn súng khác. Bù lại, sự phát triển kỹ năng nhân vật lại được đánh giá là là một tiện ích bổ sung hết sức hào nhoáng cho FF.

Free Fire đã vượt qua 500 triệu lượt tải xuống trên Google Play 

Garena Free Fire là trò chơi di động battle royale thứ hai được tải xuống nhiều nhất, chỉ sau PUBG Mobile. Trong danh sách "Ứng dụng hay nhất trong năm" của Google Play, Free Fire đã giành chiến thắng trong hạng mục "Trò chơi bình chọn phổ biến nhất năm 2019", được bình chọn công khai nhiều nhất ở Brazil và Thái Lan.

Ngoài ra, Free Fire cũng đặc biệt phổ biến tại Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam. đã vượt qua 500 triệu lượt tải xuống trên Google Play vào năm 2020 và trên 100 triệu lượt tải trên App Store khiến nó trở thành một trong những trò chơi bắn súng sinh tồn phổ biến nhất trên nền tảng di động.