Free Fire: Tại sao các đội hàng đầu Việt Nam không thể tham gia SEA Games 31?

Theo quy định của Garena và VIRESA thì các đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á sẽ không được tham dự giải đấu SEA Games 31.

Vừa qua, Garena đã phối hợp với VIRESA (hội Thể Thao Điện Tử và Giải Trí Việt Nam) để tổ chức vòng tuyển chọn nhằm tìm ra 2 đại diện Free Fire Việt Nam tham gia SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội trong thời gian sắp tới. Đồng thời, BTC cũng sẽ có vòng đăng ký cho tất cả các đội tuyển tại Việt Nam nếu đủ điều kiện thi đấu.

Free Fire: Lý do các đội tuyển đứng đầu Việt Nam không thể tham gia SEA Games 31?

Tuy nhiên, những điều luật đăng ký tham dự vòng tuyển chọn của nhà phát hành đã làm nổi lên cơn sóng tranh cãi từ cộng động. Cụ thể, các tuyển thủ thuộc danh sách đăng ký tham dự Yomost VFL Spring 2022 sẽ không được tham gia đăng ký vòng loại SEA Games 31.

Free Fire: Lý do các đội tuyển đứng đầu Việt Nam không thể tham gia SEA Games 31?

Với sự việc này, hàng loạt các tên tuổi hàng đầu trong giới Free Fire Việt như HQ Esports, HEAVY, V Gaming… đều lỡ hẹn với SEA Games 31 khi họ đều đang tham gia giải Yomost VFL Spring 2022. Ở Thái Lan cũng gặp tình cảnh tương tự khi các đội tham gia Fire Pro League Thailand đều không được đăng ký SEA Games 31. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giải đấu cũng như lượng theo dõi đến từ người hâm mộ. Nguyên nhân vì sao mà BTC vẫn làm như vậy?

Free Fire: Lý do các đội tuyển đứng đầu Việt Nam không thể tham gia SEA Games 31?

Giải đấu quốc tế lớn nhất trong năm của tựa game – Free Fire World Series (FFWS) sẽ được tổ chức vào tháng 5/2022. Trong khi Việt Nam và Thái Lan mỗi quốc gia được 4 suất tham dự FFWS 2022. Việc này sẽ trùng lịch với thời gian tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam. Việc đưa ra điều lệ này của BTC nhằm giải quyết vấn đề lựa chọn khó khăn của các đội tuyển khi đứng trước hai giải quốc tế lớn nhất năm. Điều này cũng làm giảm cơ hội cạnh tranh huy chương của Esports Việt Nam tại đấu trường này.Free Fire: Lý do các đội tuyển đứng đầu Việt Nam không thể tham gia SEA Games 31?

Điều này hoàn toàn trái ngược với việc tổ chức bộ môn LMHT của Garena khi ưu tiên hàng đầu giải SEA Games 31 hơn giải đấu toàn cầu như MSI. Liệu rằng đây là sự mâu thuẫn trong khâu tổ chức giải hay là một nước đi đầy ẩn ý của Garena ở hai bộ môn?

Bạn nghĩ sao về điều này?

Theo dõi MotGame để cập nhật thông tin hấp dẫn!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?