"Búa Tiến Công" thực sự có khỏe trong meta hiện tại hay không?

"Búa Tiến Công" có tác dụng gì?

"Búa Tiến Công" đang là một trang bị thịnh hành cho các đường trên ở thời điểm hiện tại

Người chơi không còn cảm thấy xa lạ gì khi LMHT từng có những trang bị quá mạnh và hoàn toàn khiến trò chơi bị mất cân bằng. "Lư Hương Sôi Sục" khi nhận được sự chỉnh sửa ở năm 2017 đã biến nó trở thành một trang bị "nhà nào cũng cần" trong mỗi ván đấu kể cả với vị tướng không phải hỗ trợ. Và bây giờ là "Búa Tiến Công", một trang bị đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người chơi đường trên.

"Búa Tiến Công" lần đầu được ra mắt tại phiên bản 11.13 để thay thế cho "Huyết Đao". Thành phần của trang bị này bảo gồm "Búa Gỗ" + "Cuốc Chim" + 825 vàng (2800 vàng tổng cộng). Với số tiền không nhiều, "Búa Tiến Công" lại cung cấp cho ta rất nhiều chỉ số khi tăng đến 50 sát thương vật lý, 400 máu và 150% tốc độ hồi máu cơ bản thì đây quả là một món hời.

Ngoài ra, nội tại "Tổ Đội Đột Kích" cũng đem lại thêm khá nhiều lợi ích khi cho thêm 20-45 Giáp và Kháng Phép, tăng 20% sát thương lên trụ khi không có đồng minh xung quanh. Trang bị này cũng cho lính "ô tô" thêm chỉ số khiến chúng gây nhiều sát thương lên trụ và có khả năng chống chịu hơn. 

Tại sao "Búa Tiến Công" lại hot đến vậy?

Sự thay đổi của phép "Dịch Chuyển" ở phiên bản 12.1 đã tạo tác động lớn đến nhịp độ trận đấu khi người chơi chỉ có thể bay đến trụ đồng mình trong 14 phút đầu trận. Điều này đã khiến cho các người chơi đường trên trở nên tách biệt và tập trung nhiều hơn vào giai đoạn đi đường. 

Khi không còn khả năng chơi game "gia đình" từ sớm, các người chơi đường trên chỉ còn tập trung hết vào khả năng đẩy đường của mình và điều đó cũng lý giải tại sao "Búa Tiến Công" lại trở nên ưa chuộng tại đường trên.

MỤC LỤC [Hiện]

Tất nhiên là không nên, những người chơi ở chế độ xếp hạng đơn thường phải trở nên cực xanh khi đi đường và dần đè bẹp các đường khác để có thể dễ bỏ túi trận đấu hơn. Vì thế, việc lên "Búa Tiến Công" đầu tiên không hẳn là nên làm vì nó làm trễ đi ngưỡng tăng tiến sức mạnh của bạn, trừ khi là bạn có nhiều tiền trong túi.

Với một giá thành không quá đắt và tăng thêm nhiều chỉ số, "Búa Tiến Công" xứng đáng có một vị trí trong ô đồ của người chơi đường trên nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng cần nó. Ví dụ như Gnar và Sion đều là những vị tướng có thể sử dụng "Búa Tiến Công" tốt khi mà những chỉ số mà trang bị này đem lại đều cần thiết để khiến cho 2 vị tướng vốn khó chết nay còn mạnh hơn. Nhưng với Tryndamere thì điều này lại không cần thiết bởi chiêu cuối "Từ Chối Tử Thần" mà vị tướng này có lại không hề bị ảnh hưởng việc có thêm giáp hay kháng phép hay không. 


*nguồn: EsportsTalk

Hãy đặt điều này lên bàn cân để so sánh, khi một vị tướng thiên về chống chịu lên sẽ tốt hơn nhiều vị tướng gây sát thương. Với việc giảm đi sức mạnh của "Búa Tiến Công" trong bản 12.5 trang bị này có thể không còn được sử dụng nhiều cả trong xếp hạng đơn lẫn các giải đấu.