FunPlus Phoenix đổ bộ trời Âu, G2 Esports lập tức cà khịa

Nhà đương kim vô địch thế giới LMHT FunPlus Phoenix quyết định thử sức ở bộ môn Valorant ở một xứ sở xa lạ

.

Theo thông tin từ phóng viên của ESPN, tổ chức eSports Trung Quốc FunPlus Phoenix đã chính thức bước chân vào làng Valorant thế giới với việc ký kết hợp đồng lao động với một đội hình ở khu vực châu Âu. Đây được coi là một bước đi mới nhất của tổ chức này nhằm trở thành một trong những tổ chức eSports hàng đầu thế giới.

Trang Twitter chính thức của tổ chức cũng đã khẳng định thông tin này: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng FPX đã thành lập một đội tuyển Valorant”, tài khoản mạng xã hội này thông báo chiều 12/8 (theo giờ Việt Nam).

Đội hình Valorant của FPX

Đội hình Valorant của FPX

Năm thành viên của đội Valorant FunPlus Phoenix là Pontus “Zyppan” Eek, Kirill “ANGE1” Karasiow, Andrei “Shaolele” Shao Kiprskii, Johan “Meddo” Renbjörk Lundborg và Tobias “shadow” Flodström, theo nguồn tin trên. Ngoại trừ Shaolele, 4 thành viên còn lại đều đã từng thi đấu CS:GO chuyên nghiệp. Meddo và Shadow cũng đã có kinh nghiệm thi đấu Valorant chuyên nghiệp trong màu áo Fabriken.

FunPlus Phoenix đã ghi tên mình vào danh sách những tổ chức eSports thành công nhất thế giới với chức vô địch Chung Kết Thế Giới LMHT năm 2019. Tuy Valorant là một tựa game khác hoàn toàn, có thể kỳ vọng vào thành tích của đội tuyển mới nhờ vào sự đầu tư bài bản của các ông chủ Trung Quốc.

Ngay sau khi biết tin, G2 Esports lập tức đăng post cà khịa như muốn nói “Các ông sang tần EU để đuổi chúng tôi à?”

Trước FunPlus Phoenix, nhiều tổ chức eSports hàng đầu thế giới khác như G2 Esports, Ninjas in Pyjamas, hay Team Liquid đã đầu tư vào Valorant châu Âu. Có thể thấy được sức hút của khu vực này đối với tựa game được hứa hẹn sẽ là đối trọng với CS:GO này.