G2 Caps tại CKTG 2019: Baby Faker đã trưởng thành

Một năm vô cùng thành công của Caps và những người đồng đội G2 Esports. Anh ngày một trưởng thành và bản lĩnh, từng bước vượt qua cái bóng của Baby Faker.
G2 Caps tại CKTG 2019: Baby Faker đã trưởng thành

Một tuần sau trận chung kết CKTG 2019, Ramus "Caps" Winther sẽ bước sang tuổi 20. Bất kể trận chung kết của CKTG 2019 có kết quả ra sao, Baby Faker cũng đã có một năm vô cùng thành công cùng với G2 Esports.

G2 Caps tại CKTG 2019: Baby Faker đã trưởng thành
Một năm cực kỳ thành công của Caps và G2

Dù còn rất trẻ, nhưng Caps đã có sự kiện thành công hơn rất nhiều so với những tuyển thủ LMHT khác ở LEC: Thi đấu cho 2 đội tuyển có nhiều thành công nhất của LMHT Châu Âu, tham dự và chiến thắng ở một giải đấu quốc tế, và đối mặt với những tuyển thủ hàng đầu thế giới. Và bây giờ, anh đang đứng trước cơ hội giữ chiếc cup Summoner ở lại CHâu Âu sau 9 năm.

Tuyển thủ người Đan Mạch vừa trải qua một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp khi cùng G2 đánh bại SKT ở bán kết CKTG 2019. Baby Faker đã đối mặt với chính Faker và chiến thắng Quỷ Vương bất tử lần thứ 2 liên tiếp để giành lấy chiếc vé thứ 2 đến với CKTG 2019. Đã có những thời điểm G2 bị bỏ lại rất xa, nhưng Rạp Xiếc bằng một cách nào (có thể do nội tại của Hoàng Luân?) vẫn lật ngược tình thế và chiến thắng.

G2 Caps tại CKTG 2019: Baby Faker đã trưởng thành
Caps và G2 vẫn chiến thắng dù bị SKT áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu.

Chia sẻ về ván đấu này, Caps thừa nhận rằng anh đã phải áp lực rất lớn: "Tôi đã phải đau đầu suy nghĩ làm thế nào để giành chiến thắng, đó thực sự là một ván đấu khó khăn, thậm chí có thể là khó nhất từ trước đến giờ. Chúng tôi đã nhận ra điều kiện thắng của chúng tôi từ Syndra, Ornn, Gragas và Yasuo, chúng tôi sẽ dễ dàng hạ gục Nautilus. Chúng tôi có thể thắng nếu như giao tranh liên tục và sử dụng Đồng Hồ Cát để chống lại Vladimir.

Trong cả 4 ván đấu, Caps là một trong những người phải đối đầu với thử thách lớn nhất khi đối đầu với người chơi vĩ đại nhất trong lịch sử LMHT - Faker, chưa kể những mối nguy hiểm mà Clid mang lại ở trong Rừng.

Đối đầu với phiên bản "cao tuổi" của mình, Caps đã dùng chính vị Tướng thương hiệu của Faker - Ryze để đối đầu với huyền thoại này. Thế nhưng, anh đã cho thấy một phong cách hoàn toàn khác biệt với Faker, khi khéo léo tấn công những khu vực đường trên và đường dưới, đồng thời tận dụng Ulti và Dịch Chuyển một cách hiệu quả để backdoor và giành chiến thắng ở ván đấu đầu tiên.

G2 cho thấy sự tự tin khi họ chấp nhận để Faker chọn Ryze ở ván đấu thứ 3, và Faker đã bị chấm dứt chuỗi thắng với Pháp Sư Cổ Ngữ sau 729 ngày, khi gần lần nhất Faker để thua với Ryze là ở trong trận chung kết CKTG 2017. Ấn tượng của Caps về ván đấu này là rất lớn:

G2 Caps tại CKTG 2019: Baby Faker đã trưởng thành
Đây là lần đầu tiên Faker thất bại với Ryze kể từ sau CKTG 2017

"Tôi nghĩ lý do chúng tôi không ban vị Tướng này là để có một đội hình đẹp. Và nó đã phát huy hiệu quả, đội hình chúng tôi có sự kết hợp tốt và có nhiều cách để hạ gục Ryze. Ryze có khá nhiều CC nên cũng phải mất không ít rắc rối khi giải quyết vị Tướng này."

Caps cũng vẫn khẳng định anh chưa thể sánh bằng Faker, dù anh đã 3 lần chiến thắng khi đối đầu với huyền thoại người Hàn Quốc. "Đối với tôi, Faker vẫn là số 1. Dù vài năm gần đây anh ấy không có phong độ cao nhất, anh ấy vẫn giữ được phẩm chất và phong cách chơi của mình. Những gì anh ấy đã làm ở CKTG hay MSI thật tuyệt vời. Đến giờ, anh ấy vẫn thực sự rất xuất sắc, thậm chí tôi cảm giác anh ấy còn là người xuất sắc nhất của SKT. Anh ấy chính là nhân tố mang về chiến thắng ở game 2."

Trước ngày thi đấu với SKT, G2 đã phải chịu thiệt thòi lớn khi Caps bị ốm và suýt chút nữa đã không thể thi đấu. "Trước trận bán kết 2 ngày tôi đã bị ốm nặng, thậm chí phải nằm trên giường suốt cả ngày. Tôi rất lo lắng vì nghĩ đội có thể thua vì tình trạng sức khỏe không tốt của mình."

G2 Caps tại CKTG 2019: Baby Faker đã trưởng thành
Caps đã bị ốm trước khi bước vào trận đấu với SKT

"Tôi nghĩ sự cổ vũ của các khán giả đã giúp ích rất nhiều. Tôi đã bị đau đầu ngay khi trận đấu với SKT diễn ra, nhưng bước sang game 3, tôi đã tràn đầy năng lượng và sẵn sàng thi đấu. Chính những tiếng cổ động đã thức tỉnh tôi và mang lại sự tích cực."

Chiến thắng đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất giải đấu, nhưng Caps vẫn nhận thức được rất rõ những hiểm họa từ FPX, đội tuyển bị cho là yếu hơn trong trận chung kết: "Các đội tuyển LPL rất là hổ báo. Tiêu biểu như SKT, bạn có thể biết họ sẽ làm gì vì họ thi đấu như sách giáo khoa vậy. Nhưng các đội LPL, họ lại khó đoán hơn rất nhiều. Họ chơi với nhịp độ nhanh hơn và bạn buộc phải đánh phủ đầu họ trước khi bị bỏ lại quá xa."

"Chúng tôi đã scrim với các đội LPL và cả FPX. Chúng tôi có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng để đối đầu với họ. Tôi không muốn một lần nữa trở thành kẻ về nhì, nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và mong sẽ gặt hái thành quả ở trận chung kết tới."

G2 Caps tại CKTG 2019: Baby Faker đã trưởng thành
Caps vs Doinb - Cuộc đối đầu được mong chờ nhất ở chung kết CKTG 2019

Sau thất bại ở 1 năm về trước, Caps đã ngày một trưởng thành hơn, cả về kỹ năng, kinh nghiệm lẫn bản lĩnh. Giờ đây, anh đã là ngôi sao hàng đầu ở khu vực đường giữa và là trụ cột ở trong đội hình của team LMHT châu Âu mạnh nhất từ trước đến giờ Lúc này, anh và các đồng đội G2 chỉ còn cách chiếc cúp Summoner một trận Bo5 nữa mà thôi. Liệu G2 có thể giải mã được sức mạnh của FPX, điều mà ngay cả đương kim vô địch IG lẫn Á quân Fnatic đều không thể làm được?

Thành Hưng