G2 Esports và T1 Valorant nhận án phạt từ Riot vì giao tiếp trái phép

Đội ngũ huấn luyện bộ môn Valorant của G2 Esports và T1 nhận án phạt vì đã vi phạm các quy tắc giao tiếp trong trận đấu.

Đội ngũ huấn luyện của G2 Esports Valorant vừa phải nhận một cảnh báo chính thức từ Riot Games ngày hôm nay. Nguyên nhân là do huấn luyện viên của đội đã có giao tiếp với các tuyển thủ ngoài thời gian time out và thời gian nghỉ chỉ định.


Thông báo chính thức của Riot Games về vi phạm của G2 Esports.

Trong trận đấu với Vitality tại vòng loại EMEA VALORANT Champions Tour, huấn luyện viên của G2 là Daniil "pipsoN" Mesheryakov đã có những giao tiếp với các tuyển thủ trong đội trong quãng thời gian thi đấu. Trong thông báo xin lỗi trên Twitter của mình, pipsoN thừa nhận vi phạm nhưng có giải thích rằng đó chỉ là những giao tiếp để ăn mừng cùng các tuyển thủ. Anh cũng cam kết không để hành vi này xảy ra trong tương lai.

Không may mắn như G2, T1 Valorant phải chịu một hình phạt nghiêm trọng hơn khi huấn luyện viên David "dd8" Denis của họ đã bị Riot tạm thời đình chỉ hoạt động sau khi kết thúc NA VCT Challengers. Theo như Riot, dd8 đã cung cấp những thông tin hỗ trợ và nhắc nhở cho đội trong quãng thời gian thi đấu. Việc cung cấp thông tin rõ ràng là một vi phạm nghiêm trọng và hình phạt nghiêm khắc dành cho dd8 là hoàn toàn xứng đáng.


HLV dd8 của T1 Valorant sẽ bị tạm thời đình chỉ mọi hoạt động huấn luyện.

Qua những xử phạt trên có thể thấy được Riot Games đang rất quyết tâm trong việc xây dựng một cộng đồng eSports Valorant chuyên nghiệp và kỷ luật. Những hành vi vi phạm quy định thi đấu dù là nhỏ nhất cũng sẽ phải nhận những cảnh cáo hay án phạt thích đáng.

MỤC LỤC [Hiện]