G2 Mikyx: 'Các đội LPL năm nay yếu hơn hồi 2019 nên cơ hội vô địch của DAMWON Gaming cao hơn hẳn'

Hỗ trợ của G2 Esports đánh giá DAMWON Gaming chính là đội tuyển mạnh nhất CKTG 2020.

Vào ngày Thứ Bảy tuần trước - 24/10, G2 Esports đã bị DAMWON Gaming hạ gục với tỉ số 1-3 và phải dừng chân ở vòng Bán Kết. Trận đấu này cho thấy sự vượt trội của đại diện LCK đối với G2 Esports, đặc biệt là khả năng đi đường và tận dụng sai lầm đối thủ.

Trong số mới nhất của chương trình EUphoria được thực hiện bởi Riot Games, hỗ trợ của G2 Esports - Mikyx đã chia sẻ nhiều thông tin về giải đấu và cho chúng ta cái nhìn sâu hơn về CKTG 2020. Mikyx cho rằng các đội tuyển LPL năm nay yếu hơn thời điểm CKTG 2019 dựa trên kết quả đấu tập, anh cũng đánh giá cao DAMWON Gaming và cho rằng đây là team có tỉ lệ vô địch cao hơn so với Suning.

G2 Mikyx: Các đội LPL năm nay yếu hơn hồi 2019 nên cơ hội vô địch của DAMWON Gaming cao hơn hẳn - Ảnh 1.

Mikyx là khách mời đặc biệt trong chương trình EUphoria số mới nhất

G2 Mikyx: "Ở giai đoạn nửa sau của giải đấu, chúng tôi đã có thể đánh bại những đội tuyển Trung Quốc trong 60-70% các trận đấu tập. Điều này trái ngược hoàn toàn với năm ngoái bởi chúng tôi chỉ có thể thắng được Invictus Gaming hay Funplus Phoenix 20-30% số trận. Tôi cảm giác các đội LPL năm nay yếu hơn so với hồi 2019, hoặc có thể là họ muốn giấu bài và không chơi hết sức khi đấu tập.

Trong khi đó các team LCK, đặc biệt là DAMWON Gaming lại cực kì đáng sợ, tôi cho rằng đó là đội tuyển mạnh nhất tại CKTG 2020 và họ có cơ hội vô định cao hơn so với Suning. Những game thủ của DWG chơi quá tốt ở từng pha xử lý nhỏ và điều này thực sự đáng để học hỏi.

G2 Mikyx: Các đội LPL năm nay yếu hơn hồi 2019 nên cơ hội vô địch của DAMWON Gaming cao hơn hẳn - Ảnh 2.

DAMWON Gaming được hỗ trợ của G2 Esports đánh giá là team mạnh nhất CKTG 2020

Về khu vực đường dưới, tôi cho rằng Deft và Keria là bộ đôi xuất sắc nhất khi đấu tập. Đường dưới của DAMWON Gaming, Fnatic, Team Liquid đều chơi cực kì tốt. Trong khi đó JackeyLove và Yuyanjia của Top Esports lại không thể hiện được quá nhiều, đặc biệt là người chơi hỗ trợ rất có vấn đề. Nhìn chung thì trình độ chuyên môn của CKTG 2020 cao hơn so với năm ngoái".

G2 Mikyx: Các đội LPL năm nay yếu hơn hồi 2019 nên cơ hội vô địch của DAMWON Gaming cao hơn hẳn - Ảnh 3.

Hỗ trợ của Top Esports là một mắt xích yếu?

Quả thật những màn trình diễn của các đội tuyển LPL tại CKTG 2020, ngoài Suning, không quá thuyết phục khán giả. Đầu tiên là việc LGD Gaming bị loại ngay từ vòng bảng, JD Gaming thì thất thủ ở vòng Tứ Kết. Thậm chí hạt giống số 1 của LPL - Top Esports cũng thi đấu một cách quá chật vật trước Fnatic ở Tứ Kết và sau cùng là bại trận tại Bán Kết. Mọi hi vọng của LPL giờ phụ thuộc vào một tập thể trẻ, phần lớn đều lần đầu tham dự CKTG như Suning.

Trong khi đó DAMWON Gaming lại có những chiến thắng vô cùng áp đảo trước DragonX và G2 Esports để tiến vào trận Chung Kết. Vì vậy mà với nhiều chuyên gia hay tuyển thủ, DWG đang được đánh giá cao hơn Suning cho chức vô địch thế giới. Hạt giống số 1 LCK có lẽ chính là đối thủ "khó nhằn" nhất mà Suning từng phải đối đầu, hi vọng rằng SofM và đồng đội sẽ giữ được phong độ để có màn trình diễn tốt nhất tại trận Chung Kết sắp tới.

G2 Mikyx: Các đội LPL năm nay yếu hơn hồi 2019 nên cơ hội vô địch của DAMWON Gaming cao hơn hẳn - Ảnh 4.

DAMWON Gaming hứa hẹn sẽ là đối thủ "khó nhằn" nhất mà Suning từng gặp ở giải đấu lần này