G2 Perkz nói đùa thành thật khi HLV H2K xác nhận các đội tuyển LMHT Trung Quốc thực sự gian lận tại CKTG

Vụ việc xảy ra khoảng 1 tuần trước đây nhưng sau đó lại bị G2 Perkz đính chính, tuy nhiên trước ngày diễn ra vòng tứ kết CKTG 2018 thì vụ việc lại được đào bới ra:

Được biết, cách đây 1 tuần thì G2 Perkz đã có màn “chọc ngoáy” các đội tuyển LMHT Trung Quốc khi đăng lên Twitter cá nhân rằng “Có lẽ các team khác nên đồng ý rằng không nên đấu tập với các team LPL xD” với hàm ý nửa đùa nửa thật.

.
Pha RNG bắt bài GEN tại bụi cỏ đường dưới cực kỳ bất ngờ khiến G2 Perkz phát ngôn nửa đùa nửa thật

g2-perkz G2 Perkz nói đùa thành thật khi HLV H2K xác nhận các đội tuyển LMHT Trung Quốc thực sự gian lận tại CKTG 1

 Tuy nhiên sau khi đăng tải thì G2 Perkz đã xóa đi không lâu nhưng vẫn bị nhiều fan chụp lại được. Chỉ một lát sau thì anh đã đăng tải trên Twitter một lời xin lỗi tới RNG cũng như fan hâm mộ LPL. Đại ý rằng anh xin lỗi về trò đùa vô ý của mình khi làm RNG và fan LPL cảm thấy bị xúc phạm về hàm ý LPL gian lận chia sẻ thông tin đấu tập cho nhau. Vụ việc tưởng chừng đã khép lại, thông tin về LPL gian lận chẳng hề có ai chứng thực hay công nhận cả thì lại được HLV của H2K lên tiếng:

 Trong giải quốc tế gần nhất, HLV của EDG đã cố gắng ăn trộm thông tin về các trận đấu tập của H2K, thậm chí anh ta còn nhiều lần bị bắt gặp ở ngoài cửa phòng của H2K. Tuy nhiên anh ta không bị bắt gặp ở cửa phòng đấu tập, mà bị bắt gặp ở cửa phòng nơi mà H2K bàn luận và lắng nghe ý kiến về các trận đấu tập.

h2k-veteran G2 Perkz nói đùa thành thật khi HLV H2K xác nhận các đội tuyển LMHT Trung Quốc thực sự gian lận tại CKTG 2

 Veteran – HLV của H2K tại LCS châu Âu đã để lại lời nhắn trong Tweet của G2 Perkz rằng: “Tôi buộc phải nhảy vào đây để xác nhận rằng IMAY thực sự đã chia sẻ thông tin đấu tập với EDG, như đã kể ở trên.”

 Nhiều người cũng đồng tình rằng EDG và IMAY thực sự đã trao đổi thông tin đấu tập với nhau vì đây là 2 team “anh em”, họ cùng chung 1 tổ chức. Được biết, IMAY trước khi thăng hạng vào LPL thi đấu thì đã từng có tên là EDE (EDward Esports), nhưng khi thăng hạng thì phải đổi tên vì một vài luật của LPL không cho các team “anh em” cùng chung một giải đấu. Vậy nên với mối quan hệ khá mật thiết này thì đang có rất nhiều người đồng tình với HLV của H2K dù CKTG 2018 anh có không tham dự đi chăng nữa. Tuy nhiên đây mới chỉ là thông tin 1 chiều từ phía Veteran, cho tới khi có đại diện EDG hay IMAY lên tiếng thì mới có thể biết rõ trắng đen được.