GAM chia tay HLV trưởng JackieWind trong êm đẹp vào đúng ngày sinh nhật 26 tuổi

Đôi bên đều dành cho nhau những lời tốt đẹp sau 2 năm thống trị LMHT Việt Nam.

JackieWind đã rời khỏi chiếc ghế “thuyền trưởng” của GAM Esports – theo thông cáo báo chí phát ra cách đây ít phút trên trang fanpage Facebook chính thức của tổ chức. GAM mô tả những gì đạt được cùng với vị cựu HLV trưởng này là “những thành tựu đáng ghi nhận” và gửi lời chúc thành công cho những dự định trong tương lai. Gia nhập GAM vào tháng 6/2020 với hành trang từng dẫn dắt nhiều đội tuyển lớn nhỏ tại VCS gồm Saigon Buffalo, Sky Gaming, Team Flash và Percent Esports,…HLV sinh năm 1996 đã góp công củng cố ngôi vị tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LMHT Việt Nam. Cụ thể, anh cùng với GAM giành ba chức vô địch và hai lần về nhì VCS, đoạt Huy chương Vàng SEA Games 31, có vé tới thẳng Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022 và vừa có lần đầu tiên được bầu làm HLV Xuất Sắc Nhất LMHT Việt Nam.

Những trải nghiệm trên đất Mỹ khi dánh bại Top Esports và thua năm trận còn lại là kỷ niệm cuối cùng của JackeyWind sau hai năm cầm quyền tại GAM. “Cho đến thời điểm hiện tại khoảng thời gian trong GAM chính là giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của mình” – JackieWind viết trên trang cá nhân vào đúng ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 26. “Cùng anh em GAM mình đã chinh phục được mọi mục tiêu mình đề ra, bao gồm ba chức vô địch VCS, HCV SEA Games và thử sức bản thân ở sân khấu CKTG. Mình xin cảm ơn mọi người đã luôn giúp đỡ và tạo điều kiện cho mình trong suốt thời gian mình ở đây từ tuyển thủ, mọi người trong ban lãnh đạo, ban quản lý, ban huấn luyện, team media, chị Mến cùng tất cả những bạn GAM FAM luôn theo dõi và ủng hộ mình.

GAM phát ra thông cáo vài ngày sau khi rộ tin đồn JackieWind rời đi và vẫn chưa rõ bến dỗ tương lai của anh là ở đâu. Ở những diễn biến liên quan, GAM đang trải qua một kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2023 đầy biến động. Đầu tiên, họ cho phép đi rừng kiêm đội trưởng Levi lẫn hỗ trợ Bie tùy ý ra đi. Nhiều khả năng Levi, đường trên Kiaya, đường giữa Kati và xạ thủ Sty1e vẫn sẽ ở lại. Ngược lại, VCS English – nguồn tin có độ chính xác cao – cho hay GAM sẽ đưa về playcool (cựu tuyển thủ của AS Esports) về làm đường giữa dự bị và lần đầu tiên tuyển mộ một HLV người nước ngoài thay thế cho JackieWind. Đến lúc này, lịch thi đấu cùng thể thức của giải đấu VCS Mùa Xuân 2023 vẫn đang là một dấu hỏi lớn trong bối cảnh Garena vẫn đang trong quá trình “sang nhượng” lại cho Riot Games và VNGGames.