Tin chuyển nhượng LMHT 2/12: GAM Esports chia tay HLV Jackiewind; Kiaya được LCS nhắm đến?

Tổng hợp tin chuyển nhượng LMHT 2/12: GAM Esports chia tay HLV Jackiewind sau gần 3 năm; Kiaya có thể gia nhập LCS? Fnatic thay thế HLV trưởng.

Tin chuyển nhượng LMHT 2/12:

GAM Esports chia tay HLV trưởng Jackiewind.

Ngày hôm nay, GAM Esports đã ra thông báo, chính thức chia tay HLV trưởng Jackiewind sau hơn năm gắn bó.

GAM chia tay HLV trưởng Jackiewind

Gia nhập GAM vào giữa năm 2020, HLV JackieWind đã đạt được vô số thành tích trong hơn 2 năm đồng hành cùng đội tuyển. 5 lần liên tiếp đưa đội tuyển đến trận Chung Kết Tổng, 3 chức Vô Địch VCS là những thành tựu đáng ghi nhận của Jackie Wind trong 5 mùa giải dẫn dắt đội tuyển áo Vàng - Đen. Ngoài ra, trong kì đại hội SEA Games 31 vừa qua, JackieWind với cương vị là HLV trưởng của đội tuyển Quốc Gia bộ môn LMHT đã giành được tấm huy chương vàng lịch sử cho thể thao điện tử Việt Nam với thành tích toàn thắng.

Theo nguồn tin từ VCS English, một HLV ngoại đang chuẩn bị gia nhập ban huấn luyện của GAM Esports. Đây được xem là một bước đi đầy tham vọng của nhà vô địch VCS nhằm chinh phục những đấu trường quốc tế trong năm 2023 như CKTG, MSI hay ASIAN Games. 

Kiaya có thể gia nhập LCS?

Tối 2/12, Kiaya bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái: "Những người đồng đội tuyệt vời. Cảm ơn". Thông báo khiến NHM không khỏi thắc mắc liệu Kiaya sẽ rời GAM Esports hay đơn thuần là thông báo tạm biệt chia tay những người đồng đội cũ.

Theo một số tin đồn mới nhất, một số đội tuyển đã có ấn tượng tốt với Kiaya trong kỳ CKTG vừa qua và đang có ý định chiêu mộ tuyển thủ đường trên của GAM.

Kiaya có thể sẽ chuyển tới thi đấu tại LCS?

Cũng như các thành viên còn lại trong đội hình của GAM mùa giải 2022, Kiaya hiện đang là tuyển thủ tự do. Anh có thể tiếp tục gia hạn với GAM hoặc đàm phán với bất kỳ đội tuyển nào khác.

Kwangdong Freeces hoàn tất đội hình cho mùa giải 2023.

KDF đã hoàn tất chiêu mộ DuDu (HLE) và Jun (DRX). Ở vị trí đường giữa, BuLLDoG từ đội Challenger sẽ được đôn lên đội hình chính. Đội hình mới của KDF sẽ được dẫn dắt bởi Millimas, một cái tên khá xa lạ chưa từng dẫn dắt bất kỳ một đội LMHT nào.

Đội hình Kwangdong Freeces mùa giải 2023:

- Đường trên: DuDu

- Đi rừng: YoungJae

- Đường giữa: BuLLDoG 

- Xạ thủ: Taeyoon

- Hỗ trợ: Jun, Moham

HLV YamatoCannon rời Fnatic.

Sau 2 năm gắn bó, Fnatic chính thức nói lời chia tay với HLV trưởng Jakob ‘YamatoCannon’ Mebdi. Yamato có thể không phải là huấn luyện viên có thành tích tốt nhất của Fnatic nhưng chắc chắn anh là người có truyền cảm hứng số một đối với không chỉ các tuyển thủ mà còn với người hâm mộ của FNC.

Astralis tìm ra 2 mảnh ghép cuối cùng cho mùa giải mới.

Finn (Excel Esports) và 113 (Karmine Corp) đã chính thức gia nhập Astralis. "Sao đỏ" đã hoàn thiện đội hình và đã sẵn sàng cho mùa giải 2023.

Đội hình Astralis 2023:

- Đường trên: Fiin

- Đi rừng: 113

- Đường giữa: Dajor

- Xạ thủ: Kobbe

- Hỗ trợ: JeongHoon