Game thủ Dota 2 trở thành nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia

Zachary “Sneaky” Scuder đã giải nghệ sau 7 năm cùng C9 chinh chiến ở mọi đấu trường. Nhưng anh vẫn sẽ ở lại Cloud9 trong vai trò streamer kiêm đồng chủ sở hữu của đội.
Sneaky giải nghệ, nhưng vẫn sẽ ở lại C9 trong vai trò mới

Tháng 11 vừa qua, Zachary “Sneaky” Scuderi đã thông báo việc sẽ không tiếp tục ở Cloud 9 trong mùa giải tới sau khi Jesper “Zven” Svenningsen và xạ thủ đội trẻ Johnson “Johnsun” Nguyen gia nhập đội hình của team LMHT khu vực LCS. Chia sẻ trên livestream của mình, Sneaky tỏ ra bất mãn với cách đối xử của tổ chức và Chỉ trích cách quản lý của C9 đã khiến các hạt nhân như Sven, Zayzal, GoldenGlue rời đội.

Tuy nhiên, đến tháng 1 này, Sneaky đã trở lại C9 trong một vai trò mới: Streamer đại diện, đồng thời là đồng sở hữu và cố vấn của đội. Thông tin này đã khiến người hâm mộ hết sức bất ngờ bởi Sneaky từng tuyên bố sẽ rứt áo ra đi không trở lại.

Sneaky giải nghệ, nhưng vẫn sẽ ở lại C9 trong vai trò mới
Sneaky giải nghệ, chuyển sang làm streamer và là đồng sở hữu của Cloud9

Trên Twitter của mình, Sneaky đã viết một status khá dài về quyết định giải nghệ và tương lai của mình:

"Tôi đã cân nhắc về việc đưa ra quyết định này suốt một tháng vừa qua và đây là thời điểm tôi đưa ra lựa chọn của mình. Từ giờ phút này trở đi, tôi sẽ bắt đầu một hành trình mới, trở thành streamer độc lập toàn thời gian.

Stream luôn là một hoạt động mà tôi yêu thích, là nơi tôi có thể vui vẻ, thoải mái thể hiện kỹ năng của bản thân, giao lưu với người xem và đơn giản là tận hưởng. Đây không phải là một lời tuyên bố giải nghệ mãi mãi. Biết đâu được đấy, có thể tôi sẽ trở lại thi đấu chuyên nghiệp bởi cái luồng nhiệt nóng của cạnh tranh vẫn chảy trôi trong tôi. Tôi chỉ muốn cơ hội phù hợp nhất có thể tới và lúc này, đối với tôi thì đó là phải bắt đầu một đợt nghỉ ngơi. Jack đã rất cố gắng tìm kiếm các đội tuyển nhưng chỉ đơn giản là không có đội nào khiến tôi cảm thấy mình thực sự phấn khích. Anh ấy bỏ nhiều công sức để tìm kiếm những cơ hội cho tôi, nhưng cũng không ngăn tôi tìm kiếm điều đúng đắn nhất cho bản thân mình.

Tôi hy vọng các bạn sẽ ủng hộ tôi trên con đường sắp tới và giúp tôi vượt qua tất cả, như cái cách các bạn vẫn luôn bên tôi suốt quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp. Tôi vẫn giữ cổ phần và quyền cố vấn của Cloud9, tức là tôi sẽ vẫn tham gia các sự kiện của C9 và sẽ giúp đỡ đội bằng nhiều cách khác nhau. Tôi muốn nhân đây cảm ơn Cloud9, cảm ơn các đồng đội cũ của tôi, và đương nhiên rồi, cảm ơn các bạn fan hâm mộ, 7 năm qua, mọi người đã giúp tôi trở thành tôi của hiện tại."

Sneaky giải nghệ, nhưng vẫn sẽ ở lại C9 trong vai trò mới
Sneaky vẫn úp mở về khả năng thi đấu chuyên nghiệp trở lại

Mùa giải vùa qua, tuy Sneaky có phần thi đấu xuống phong độ, nhưng anh vẫn là một trong những xạ thủ tốt nhất của LCS và góp công lớn vào thành tích lọt vào CKTG 2019 của C9. Nhưng ở vòng bảng CKTG 2019, C9 lại không thể nào cạnh tranh được với 2 đối thủ quá mạnh là G2 Esports và Griffin.

Kết thúc sự nghiệp của mình sau 7 năm thi đấu cho Coud9, Sneaky đã 7 lần tham dự CKTG mà trong đó 4 lần lọt vào tứ kết và 1 lần vào bán kết, 2 lần vô địch LCS, 1 lần vô địch IEM San Jose và Rift Rivals.

Thành Hưng