'Chiêu trò' của thử thách 100+ trận chuỗi thắng LMHT - Tìm cách lấy hell elo để 'hành gà' nhiều hơn

Có vẻ như để thực hiện được những chuỗi thắng dài không tưởng kia, rất nhiều streamer LMHT đã dùng những 'chiêu' khác nhau để đạt được.

Thời gian vừa qua chúng ta đã nghe rất nhiều về việc các streamer LMHT liên tục thực hiện các thử thách chuỗi thắng dài nhất, phá kỷ lục nào đó. Nếu họ thực hiện ở bậc rank thực sự của họ, thường là Cao Thủ - Thách Đấu, thì chả nói làm gì, đằng này họ lại có những chuỗi thắng dài vô lý ở những mức rank cực kì thấp nếu so với trình độ thực.

Nguyên lý cơ bản đó là những người chơi này sẽ sử dụng một tài khoản mới hoàn toàn và bắt đầu đánh xếp hạng như bình thường. Đương nhiên là với việc là tài khoản mới, họ sẽ bị xếp vào những hàng chờ cực kì thấp như Đồng hay thậm chí là Sắt, và chuyện thắng thông do chênh lệch trình độ, nôm na gọi là "hành gà" - Smurf như trên thì quá dễ dàng với những game thủ Thách Đấu rồi.

Chiêu trò của thử thách 100+ trận chuỗi thắng LMHT - Tìm cách lấy hell elo để hành gà nhiều hơn - Ảnh 1.

Chuyện Thách Đấu chơi ở rank Bạc không còn là điều gì đó quá hiếm nữa

Điều này ai cũng biết và hiện tượng này không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà ở các streamer nước ngoài. Tuy nhiên cách thức để Smurf còn trở nên phức tạp hơn khi người ta tìm ra cách khác để kéo dài thời gian "hành gà" - giai đoạn ở rank thấp bằng cách lợi dụng hệ thống Hell Elo của LMHT.

Cụ thể thì người nắm giữ kỷ lục chuỗi thắng LMHT là streamer RatIRL đã giải thích rằng: "Bạn cần một tài khoản mới hoàn toàn, sau đó phải thua 50 trận liên tục để có elo cực kì thấp. Khi đó bạn sẽ đối đầu với những game thủ cực kì yếu kém về mặt kỹ năng lẫn trình độ và dễ dàng thắng, hơn nữa với elo thấp như vậy thì dù có thắng cả trăm trận liên tục vẫn chỉ gặp rank Vàng mà thôi".

Chiêu trò của thử thách 100+ trận chuỗi thắng LMHT - Tìm cách lấy hell elo để hành gà nhiều hơn - Ảnh 2.

RatIRL dừng chân ở mốc rank Vàng 2 dù anh đã thắng 89-0 tước đó

Chính vì lý do này mà những trận đấu của "chuỗi thử thách" này cực kì nhạt nhẽo, gần như là show diễn của một người duy nhất khi trình độ và kỹ năng của người đó quá vượt trội. Trận đấu kết thúc với tỉ số và thế trận áp đảo, đối thủ thì bị hủy diệt một cách dễ dàng còn đồng đội thì không cần làm gì mà cũng thắng. Có lẽ chỉ khi một người nào đó cố tình phá game thì chuỗi thắng đó mớ kết thúc mà thôi.

Chiêu trò của thử thách 100+ trận chuỗi thắng LMHT - Tìm cách lấy hell elo để hành gà nhiều hơn - Ảnh 3.

Dragon B từng thắng 1 trận mà Lucian đồng đội feed tới 10 mạng, đơn giản là trình độ quá chênh lệch

Những thử thách chuỗi thắng như này là một cách khá hay để game thủ thử thách trình độ và sức gánh của mình tới đâu. Tuy nhiên theo thời gian thì người ta lại tìm cách giảm độ khó của game thay vì tự mình nâng cao trình độ bằng những "chiêu trò" như trên. Điều này khiến cho cả đồng đội lẫn đối thủ của các người chơi smurf như này khó chịu cực kì. 

Chiêu trò của thử thách 100+ trận chuỗi thắng LMHT - Tìm cách lấy hell elo để hành gà nhiều hơn - Ảnh 4.

Smurf trong LMHT đã tiến hóa lên một tầm cao mới, tự thua 50 trận để "hành gà" nhiều hơn

Ai cũng biết những streamer cần nội dụng hấp dẫn để kéo khán giả, tuy nhiên phá hỏng trải nghiệm game của người chơi khác bằng những cách như này thật hay không chút nào.