Việt Nam có nguy cơ sạch bóng tại Playoffs APL 2020 Liên Quân

4 đội tuyển Liên Quân Việt Nam đều đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng APL 2020 Liên Quân vì những kết quả tệ hại trong giai đoạn lượt về.

APL 2020 đang bước vào những trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Với tình hình hiện tại, cả 4 đội tuyển Liên Quân của Việt Nam, bao gồm Team Flash, Saigon Phantom, Project H và FAPTV đều đang đứng trước nguy cơ bị loại.

Team Flash

Vị trí thứ 4 hiện tại chưa đủ để đảm bảo Team Flash có thể đi tiếp. Lúc này, FL đang có 11 điểm, bằng điểm với FAPTV và hơn đội xếp thứ 6 là ONE Team 4 điểm.

Team Flash là đội Việt Nam có cơ hội lọt vào Playoffs APL 2020 cao nhất

Nhưng với 1 trận chưa đấu, Team Flash còn khá nhiều cơ hội để giành quyền tự quyết. Lúc này, FL vẫn còn 5 trận đấu tất cả, bao gồm cả 2 trận đấu với 2 đối thủ yếu nhất bảng là FLV và One, đội tuyển đang sa sút vì thiếu trụ cột. Nếu giành được 2 trận thắng trước 2 đối thủ, FL tràn đầy cơ hội lọt vào Playoffs APL 2020.

PH

Cơ hội đi tiếp gần như đã khép lại với Project H khi họ cách vị trí thứ 4 tới 9 điểm. Nếu muốn đi tiếp, PH sẽ buộc phải thắng ở 3 trận đấu còn lại và mong chờ HKA, Talon Esports và Saigon Phantom sảy chân ở tất cả các trận dấu còn lại.

PH gần như không có cửa lọt vào Playoffs

Đây là một kịch bản rất rất  khó để xảy ra. Có lẽ, lúc này những gì mà PH có thể làm là cố gắng ngáng chân HKA và TLN trong 2 trận đấu còn lại để giúp SGP có thể đi tiếp.

FAPTV

FAPTV đã có một ngày thi đấu tuyệt vời khi đánh bại Team Flash và thủ hòa Buriram United trong ngày hôm qua. Với 4 điểm giành được, FTV đã quay trở lại cuộc chiến tham dự vòng Playoffs, nhưng trớ trêu thay, họ lại là những kẻ đang ngáng đường Team Flash.

Thi đấu ấn tượng, FTV trở thành đối trọng của Team Flash ở cuộc đua tham dự Playoffs

Dù có cùng điểm số, nhưng FTV vẫn đang thi đấu nhiều hơn Team Flash 1 trận. Hiện tại, FTV vẫn cò 4 trận đấu nữa. Trong đó có 2 trận với 2 đội yếu nhất bảng là ONE cùng ELV và 2 trận đấu với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với FTV là Flash Wolves và Bazaar Gaming. Nếu giành được kết quả có lợi, hay ít nhất là 2 trận hòa với 2 đối thủ này, FTV có thể tự tin sẽ đi tiếp vào vòng Playoffs.

Saigon Phantom

Bảng A của APL 2020 đang căng như dây đàn khi POP Bacon Times đang thi đấu cực hay còn TLN và HKA có phong độ rất ổn định. Chính vì vậy mà dù có được 4 điểm trong 3 trận gần nhất, SGP vẫn bị rớt xuống vị trí thứ 5 trên BXH.

SGP chỉ kém nhóm tham dự Playoffs đúng 1 điểm, nhưng còn 1 trận chưa đấu

Dù thua TLN 1 điểm, nhưng SGP vẫn còn 1 trận chưa đấu. Vào ngày mai, SGP sẽ có trận đấu rất quan trọng với POP Bacon Times. Nếu đánh bại được đại diện của Thái Lan, cơ hội đi tiếp của SGP sẽ là rất lớn.