Game thủ sử dụng hack để counter "hack" khiến cộng đồng lên án dữ dội

Lý lẽ này có vẻ không được đón nhận ở cộng đồng CSGO Việt Nam.

Ngày 21/4 trong một buổi stream check hack của Streamer Bomman đã diễn ra một tình huống gây “cười” cực mạnh. Cụ thể là người chơi có cái tên ‘Nothing’ đã bị check trong buổi stream và Bomman đã nhận định rằng người này có sử dụng hack wall(nhìn xuyên tường).

Thế nhưng sự việc sẽ chẳng có gì nếu như thanh niên này lại lên chính kênh stream của Bomman để “tường trình sự việc” rằng: “Thưa anh Bom và anh Dũng, nick Nothing đó là của em. Vì cùng trong làng mìn, em xin tự thú nhận rằng trận đấu anh vừa check demo, em đã sử dụng wall hack một chút. Tuy nhiên các anh cũng nên nghe câu chuyện từ phía em. Ngày hôm đó em chơi 5 trận MM liên tiếp, và cả 5 trận đều gặp hack, trong đó có 3 trận spin bot. Vì vậy em đã quyết định tải phần mềm hack về để trừng trị các tên hacker trong MM. Em cho rằng việc làm của em là ko sai, và em cũng không hề hối hận vì đã hack. Vì thế em đề nghị anh Bom và các anh em viewers không report em, vì em chỉ đang làm công việc chính nghĩa là counter lại các hackers khác. Em xin donate một ít sao và share stream của anh, đổi lại hi vọng anh Bom không đăng link…”.

Có thể thấy được thanh niên này không hề có sự sợ hãi trước việc làm sai trái của mình, trái lại anh ta còn cho đó là đúng và đề nghị Bomman lẫn những viewers không report mình. Thế nhưng hành động sử dụng hack là vô cùng sai trái dù cho đó là trên mục đích gì, ngay sau khi donate này được hiện lên thì rất nhiều game thủ đã tỏ ra bất bình trước những gì mình đang thấy và đang đọc. Các game thủ cho rằng: ”Đã hack là sai, dù cho thế nào đi nữa”.

https://shorten.asia/DmbtqZZM

Hàng loạt những bình luận của game thủ đã chỉ trích về việc làm sai trái của anh chàng này trên facebook mà chúng tôi tổng hợp được ở bên dưới đây.

Hack trong game FPS thực sự là hành vi không hề tốt đẹp dù cho lí do có là gì đi nữa thì đó vẫn là hành động không đúng đắn. Những game thủ còn suy nghĩ “hack counter hack” như anh chàng Nothing trên thì hãy dừng lại, chúng ta chơi game để trải nghiệm, dù có những người sử dụng hack đi nữa thì họ sẽ bị xử lí. Còn chúng ta dùng hack để chơi cùng hack thì không khác gì họ, hành động đó không phải là công bằng mà chúng ta đang tự làm xấu mình đi mà thôi.