Game thủ Việt phàn nàn Garena đội giá vật phẩm quá đáng, cộng đồng LMHT phản ứng: 'Nước đi này thật khó để chấp nhận'

Garena và những tồn tại của máy chủ LMHT Việt tiếp tục là trung tâm chỉ trích của cộng đồng quốc tế.

Câu chuyện về vấn đề lập lờ trong việc định giá trang phục, đội giá sản phẩm tại các máy chủ Garena từ lâu đã trở thành đề tài thu hút sự quan tâm của nhiều game thủ quốc tế. Và khi sự kiện Hoa Linh Lục Địa cập bến LMHT, chủ đề này lại nóng trở lại và thay vì trang phục bán bằng RP, lần này vật phẩm đổi từ kỉ vật hoa linh mới là thứ bị nâng giá. Mới đây thì một game thủ Việt đã mang những sự bất công này lên diễn đàn Reddit LMHT để "bóc phốt".

Game thủ Việt phàn nàn Garena đội giá vật phẩm quá đáng, cộng đồng LMHT phản ứng: Nước đi này thật khó để chấp nhận - Ảnh 1.

Hãy chấm dứt sự "hút máu" quá đà của Garena đi.

Chào mọi người! Trong khi ai ai cũng đang tận hưởng sự kiện Hoa Linh Lục Địa với những nội dung mới, hấp dấn thì Garena đã đẩy giá các vật phẩm lên để khiến cho người ta tiêu tiền nhiều hơn. Đầu tiên thì tất cả vật phẩm ở cửa hàng sự kiện đều bị đẩy giá. Điều này có nghĩa là kỉ vật mà bạn nhận được qua Vé Sự Kiện sẽ không đủ để đổi skin Teemo Hàng Hiệu và người ta sẽ sở hữu ít hơn đa sắc và Viên Tịnh Hồn. Đương nhiên là để có nhiều kỉ vật thì phải tham gia sự kiện và mua các loại gói nhiều hơn.

Game thủ Việt phàn nàn Garena đội giá vật phẩm quá đáng, cộng đồng LMHT phản ứng: Nước đi này thật khó để chấp nhận - Ảnh 2.
Game thủ Việt phàn nàn Garena đội giá vật phẩm quá đáng, cộng đồng LMHT phản ứng: Nước đi này thật khó để chấp nhận - Ảnh 3.

Ở máy chủ Việt Nam thì skin Teemo Phong Linh Tiểu Quái Hàng Hiệu có giá 2500 Kỉ Vật Hoa Linh nhưng thực chất ở các máy chủ Riot Games thì chỉ có giá 2000 Kỉ Vật Hoa Linh mà thôi

Game thủ Việt phàn nàn Garena đội giá vật phẩm quá đáng, cộng đồng LMHT phản ứng: Nước đi này thật khó để chấp nhận - Ảnh 4.

Khung và biểu tượng có vẻ là cái ít bị đội giá nhất khi giá quy đổi ở máy chủ Việt Nam chỉ chỉ đắt hơn 50 Kỉ Vật Hoa Linh so với máy chủ nước ngoài mà thôi

Game thủ Việt phàn nàn Garena đội giá vật phẩm quá đáng, cộng đồng LMHT phản ứng: Nước đi này thật khó để chấp nhận - Ảnh 5.

Viên Tịnh Hồn ở máy chủ Việt Nam đắt hơn 100 Kỉ Vật Hoa Linh so với máy chủ quốc tế

Nói về mấy cái báu vật này thì chuyện này đã diễn ra một khoảng thời gian rồi nhưng tôi vẫn phải nói đó là tất cả các skin mới, bao gồm cả trang phục Hoa Linh Lục Địa, đều không được bán trong cửa hàng. Thay vào đó nó lại được bán thông qua hòm báu vật và mấy sự kiện may rủi. Tại sao điều này được phép diễn ra? Tôi không biết nhưng nó không công bằng cho game thủ Việt chút nào, làm ơn hãy dừng tình trạng này lại.

Phản ứng trước bài viết của game thủ nói trên, cộng đồng LMHT trên Reddit chỉ có thể "chia buồn" với game thủ Việt mà thôi. Chuyện Garena cố tình đội giá skin, giá không rõ ràng, thống nhất hay trang phục của tướng hot thì cho luôn làm trang phục giới hạn đã quá quen thuộc rồi. Người ta chỉ buồn về chuyện Garena làm đủ chuyện không hay như vậy mà game thủ Việt vẫn sẵn sàng bỏ tiền vào đó.

Game thủ Việt phàn nàn Garena đội giá vật phẩm quá đáng, cộng đồng LMHT phản ứng: Nước đi này thật khó để chấp nhận - Ảnh 6.

Cách duy nhất để dừng tình trạng này là không mua bất kỳ thứ gì trong cửa hàng nữa. Điều này có vẻ bất khả thi nhưng Riot không thể làm gì được ở thời điểm này. Trang phục cũng bị đội giá lên rất nhiều.

Game thủ Việt phàn nàn Garena đội giá vật phẩm quá đáng, cộng đồng LMHT phản ứng: Nước đi này thật khó để chấp nhận - Ảnh 7.

Điều này thật là tệ hại.

Chia buồn với ông bạn. Tôi may mắn hơn một chút là chơi ở Philippines (vẫn của Garena). Giá trang phục hay hòm báu vật ở đây thì tương tự với các máy chủ khác (giống với mấy post của Surrenderat20). Thôi nghĩ rằng Garena Singapore cũng có giá đúng nhưng thế quái nào Garena Việt Nam lại đẩy giá lên như vậy? Máy chủ đó thật quá mức lạ lùng.

Game thủ Việt phàn nàn Garena đội giá vật phẩm quá đáng, cộng đồng LMHT phản ứng: Nước đi này thật khó để chấp nhận - Ảnh 8.
Game thủ Việt phàn nàn Garena đội giá vật phẩm quá đáng, cộng đồng LMHT phản ứng: Nước đi này thật khó để chấp nhận - Ảnh 9.

Chuyện gì đang xảy ra với máy chủ Garena vậy? Tôi nghe quá nhiều thứ linh tinh về nó và độ "nát" của máy chủ đó rồi.

Công bằng thì ở Việt Nam, họ có nhiều sự kiện thường kỉ vật miễn phí cho game thủ. Trong khi tăng giá vật phẩm là nước đi khó để chấp nhận thì nó vẫn hiểu được vì họ cần kinh doanh và giữ game thủ luôn hoạt động. Về dòng skin Hoa Linh Lục Địa thì ở Việt Nam có rất nhiều người chơi sẵn sàng bỏ cả đống tiền để làm đẹp cho Yasuo, Thresh, Vayne... Tướng không quá nổi duy nhất của dòng skin này có lẽ là Kindred (Cassiopeia nữa chăng?).

Cơ hội thuận lợi như thế nên Garena quyết định "vắt sữa" người chơi bằng cách biến mọi trang phục thành giới hạn (trừ Kindred - một tướng không quá nổi nên cho miễn phí). Nên nhớ nhé, đó vẫn là nước đi khó để chấp nhận nhưng người ta vẫn sẵn sàng ném tiền vào nên là chẳng giải quyết được vấn đề gì cả.