Gặp gỡ FFQ và Crazy Dog sau chuyến du đấu Thượng Hải: Từ PMCO đến PVNC – liệu có phải bước lùi?

Tham dự PMCO 2019 tại khu vực Việt Nam, giành được tấm vé quý giá lên đường du đấu tại Thượng Hải, tuy nhiên cả FFQ và Crazy Dog đã để lại những giây phút nuối tiếc khi không có tên trong cả danh sách thi đấu tại Jakarta.

Xuất hiện trong danh sách 16 đội tham dự giải đấu PUBG Mobile Việt Nam National Chapionship  2019 lần này là một điều bất ngờ đối với người hâm mộ của cả hai đội tuyển. Thậm chí nhiều người đặt ra câu hỏi: Từ PMCO đến PVNC – liệu đây có phải là bước lùi?

hgnbhnb Gặp gỡ FFQ và Crazy Dog sau chuyến du đấu Thượng Hải: Từ PMCO đến PVNC - liệu có phải bước lùi? 1

Như mọi người đã biết, giải đấu PMCO 2019 là một sự kiện chuyên nghiệp tầm cỡ quốc tế với giải thưởng lên đến 2,5 triệu USD, thu hút đông đảo các đội tuyển tử các quốc gia khác nhau tham dự. Còn PVNC 2019 là giải đấu quốc nội dành riêng cho các đội tuyển Việt Nam. Chính vì vậy, rất nhiều người cho rằng, PVNC 2019 chỉ là giải đấu “ao làng”, là bước hụt của các đội tuyển sau vòng thua của PMCO 2019.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện của PUBG Mobile VN chia sẻ: “Giải đấu PVNC 2019 là bước chuyển mình dành cho các player bán chuyên có định hướng đi lên chuyên nghiệp. Với quy chuẩn thi đấu và luật lệ theo format của đấu trường quốc tế, chắc chắn các vận động viên sẽ có cơ hội thực tiễn rèn luyện kỹ năng và tâm lý thi đấu một cách quy chuẩn. Kết thúc PVNC 2019, đó không phải là một dấu chấm hết, các đội tuyển đạt thứ hạng cao sẽ giành quyền đi tiếp tại giải đấu PMCO 2019 kỳ mùa thu sắp tới. Chính vì vậy, PVNC không phải là bước lùi của PMCO 2019, ngược lại đây chính là bước đệm đưa các player bay cao, bay xa hơn trên con đường thi đấu của chính mình.”

Về phía Crazy Dog và FFQ, PV cũng có cơ hội trao đổi nhanh với hai đội tuyển về giải đấu PVNC 2019 lần này:

hgnbhnb Gặp gỡ FFQ và Crazy Dog sau chuyến du đấu Thượng Hải: Từ PMCO đến PVNC - liệu có phải bước lùi? 2

FFQ:

  • Ngay từ đầu, FFQ đã có ý định đi theo con đường huấn luyện chuyên nghiệp. Được sự và đầu tư của Friends Forever Gaming chính là sự hỗ trợ rất lớn của đội tuyển này. Tuy nhiên không phải cứ muốn là các bạn có thể tiến lên con đường thi đấu chuyên nghiệp một cách dễ dàng. Trước tiên để trở thành một gamer chuyên nghiệp các bạn cần có tài năng thực sự, kết hợp rèn luyện một cách bài bản cùng đồng đội. Bên cạnh, tham gia các giải đấu là thực sự cần thiết bởi đây sẽ là đấu trường để các bạn rèn luyện và khẳng định vị thế của chính mình.
  • Đã thi đấu sẽ có kẻ thắng, người thua, mục tiêu của FFQ đến với PVNC 2019 lần này chính là thử thách bản thân với những đội tuyển mới. Sân chơi PUBG Mobile VN ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều đối thủ mạnh. Chắc chắn sẽ gặp ít khó khăn nhưng FFQ sẽ luôn cố gắng hết mình thi đấu, nỗ lực để đạt thành tích cao nhất có thể. Khi đó sẽ chẳng còn gì để FFQ tiếc nuối hay thất vọng cả.
  • Con đường trở thành player chuyên nghiệp là một quá trình dài và đòi hỏi sự quyết tâm của mỗi người, hãy luôn thử thách chính mình ở các giải đấu, đó sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu cho tất cả player. s

Crazy Dog:

  • Không may mắn như FFQ có nhà tài trợ định hướng và hỗ trợ rất nhiều, Crazy Dog mặc dù đã thành lập được hơn 7 tháng nhưng hoàn toàn một cách tình cờ. Họ là những người xa lạ gặp nhau khi auto matching của PUBG Mobile chơi hiểu ý nhau và cứ thể trở thành đồng đội.

hgnbhnb Gặp gỡ FFQ và Crazy Dog sau chuyến du đấu Thượng Hải: Từ PMCO đến PVNC - liệu có phải bước lùi? 3

  • Mục tiêu ban đầu của đội tuyển khi tham gia giải chỉ mong muốn được thi đấu và cọ xát cùng với nhưng team PUBG Mobile “có tiếng” ở Việt Nam chính vì vậy tinh thần của team vô cùng thoải mái. Các giải đấu đối với Crazy Dog chính là dịp để các thành viên gặp nhau vì điều kiện công việc họ không thể tập hợp thành một đội hoàn chỉnh được. Do đó việc tham dự PVNC hay PMCO không quá là gánh nặng đối với đội tuyển này. Chia sẻ từ đội trưởng Crazy Dog: “Quan trọng giải đấu nào, chỉ cần cùng anh em gặp gỡ thi đấu và tỏa sáng chính là niềm vui của team rồi!”

hgnbhnb Gặp gỡ FFQ và Crazy Dog sau chuyến du đấu Thượng Hải: Từ PMCO đến PVNC - liệu có phải bước lùi? 4

Xin cảm ơn những chia sẻ của hai đội tuyển. Chúc hai đội tuyển Crazy Dog và FFQ giữ vững phong độ, mạnh mẽ giành được thứ hạng cao trong giải đấu PVNC 2019 sắp tới đây.

Hãy tiếp tục đồng hành và ủng hộ PUBG Mobile Esports để chứng kiến những màn thi đấu mãn nhãn, những giây phút thăng hoa trong cảm xúc của các đội tuyển tại:

Trang chủ:

https://pubgm.zing.vn/esports

Youtube:

https://bit.ly/PUBGMobileTV

Fanpage: 

https://www.facebook.com/PUBGMobileVN/