Garena Philippines thừa nhận có mã độc “đào” Bitcoin tại client LMHT và xin lỗi người chơi

Sau khi cộng đồng LMHT khắp thế giới bàn tán về việc có mã độc lợi dụng máy tính người chơi “đào” Bitcoin, Garena Philippines đã lên tiếng về vấn đề này:

Ngày hôm qua, khi vụ việc liên quan tới Client của LMHT Philippines chứa mã độc lợi dụng máy tính người chơi “đào” Bitcoin thì fanpage facebook chính chủ của Garena Philippines đã lên tiếng về vấn đề này:

lol-bitcoin-001 Garena Philippines thừa nhận có mã độc đào Bitcoin tại client LMHT và xin lỗi người chơi 1

“Vào ngày 9/7/2018 2h16 phút chiều theo múi giờ GMT +8, đã có một sửa đổi trái phép vào Client của LMHT Philippines làm cho một mã javascript lạ được chèn vào. Mã này đã khai thác tài nguyên trên các máy tính bị ảnh hưởng, tiêu thụ CPU từ các máy tính này. Ngoài việc sử dụng CPU tăng lên thì theo chúng tôi phân tích không có tác động nào khác cả. Vào ngày 11/7/2018 4h15 sáng múi giờ GMT +8 chúng tôi đã xóa mã độc này và đảm bảo tất cả người sử dụng sẽ không bị ảnh hưởng nữa.
Chúng tôi đã xử lý toàn bộ những vấn đề an ninh này tối đa cả thể và chân thành xin lỗi vì sự cố cũng như sự bất tiện này mà bạn gặp phải.
Liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào tại [email protected]

lol-bitcoin-002 Garena Philippines thừa nhận có mã độc đào Bitcoin tại client LMHT và xin lỗi người chơi 2

Mặc dù Garena PH đã lên tiếng giải quyết và xin lỗi nhưng cộng đồng vẫn cực kỳ “mỉa mai” rằng sự việc này là do họ chứ chẳng phải “sửa đổi trái phép” của ai cả:
“Họ sẽ lại thêm nó (mã độc) vào sau 3 tháng nữa và hi vọng không có ai phát hiện ra.”
“Họ ‘đã xóa’ nó trước đây rồi, vì không có ai nói tới nữa nên nó (mã độc) lại xuất hiện, lần này lestergonzaga đã phát hiện, họ ‘xóa’ nó lần nữa.
Yeah, chắc kèo rằng sau 1 thời gian, một ‘sửa đổi trái phép’ khác lại nhồi nhét mã độc vào Client của Garena mà thôi :(“