Gạt giò thành công CERBERUS, FTV khiến đối thủ chật vật trong cuộc đua top 4

Cập nhật link trực tiếp, diễn biến và kết quả VCS Mùa Xuân 2020 hôm nay 15/3: FTV vs CES (12h00), VGA vs GAM (15h00)>
Kết quả VCS Mùa Xuân 2020 hôm nay 15/3: FTV bật nội tại lượt về gạt giò CES

Link trực tiếp VCS Mùa Xuân 2020 ngày 15/3:

12h00: FTV vs CES: 2-1

  • Game 1

Kết quả VCS Mùa Xuân 2020 hôm nay 15/3: FTV bật nội tại lượt về gạt giò CES
Đội hình FTV vs CES game 1

Cerberus Esports đã camp rất nhiều vào khu vực đường trên của FTV và khiến cho Victory không thể thở cho đến giai đoạn giữa game. Tuy nhiên, vì quá tập trung vào vị trí của Kalista đường trên, CES lại để cho Ekko và Syndra có quá nhiều khoảng trống ở giữa game, thời điểm mà 2 vị Tướng này mạnh nhất.

Đến mid game, sát thương từ combo của Syndra và Ekko bắt đầu phát huy, cùng với Miss Fortune và Sett, FTV thực hiện rất tốt bộ combo của mình để từ từ giành lại lợi thế. Đến khi Kalista xanh trở lại, đội hình của FTV Esports đã chiếm trọn ưu thế khi 2 Xạ thủ của FTV giúp họ ăn các mục tiêu rất nhanh.

Cố gắng ngăn FTV ăn Baron của CES là vô nghĩa bởi sát thương của các Xạ thủ lên Baron là rất lớn. Sau khi tiêu diệt Baron, FTV nhanh chóng hạ gục các thành viên của CES và đẩy thẳng nhà chính của đối phương.

  • Game 2

Kết quả VCS Mùa Xuân 2020 hôm nay 15/3: FTV bật nội tại lượt về gạt giò CES
Đội hình FTV vs CES game 2

Bộ đôi Xuhao - Yado đã chơi rất hay trong giai đoạn đầu game. Họ đã khiến Diana bên phía FTV không được chơi game trong ván 2 này, đồng thời hỗ trợ tốt các đường khác, giúp cho CES có được thế trận vượt trội trong giai đoạn đầu của trận đấu.

Tận dụng lợi thế, CES bắt đầu snowball với 4-5 thành viên đi cùng nhau. Họ đẩy trụ từ sớm và không để cho FTV có nhiều khoảng trống để farm. Vì thế, sự chống trả của FTV là quá yếu ớt, và CES đã kết thúc ván đấu chỉ sau 23 phút thi đấu.

  • Game 3

Kết quả VCS Mùa Xuân 2020 hôm nay 15/3: FTV bật nội tại lượt về gạt giò CES
Đội hình FTV vs CES game 3

FTV đã thi đấu gắt hơn rất nhiều trong ván đấu thứ 3, đặc biệt là ở đường trên của Rika đã liên tục có được những điểm hạ gục quan trọng, trở thành nhân tố chủ lực trong đội hình của FTV.

Với lối đánh chủ động và sẵn sàng ăn các mục tiêu trên bản đồ ngay khi có thể, FTV đã duy trì tốt lợi thế và có được Linh Hồn Rồng Gió. Tuy nhiên, họ đã suýt chút nữa phải trả giá vì sự chủ quan khi Cerberus Esports tổ chức những cuộc đi gank 5 người, bắt lẻ các thành viên của FTV trên bản đồ để ăn Baron. Dẫu vậy, Rika và Kuroko đã ngăn cản thành công ý đồ ăn Baron của CES.

Khi thế trận đang có phần cân bằng, pha giao tranh giành Rồng Ngàn Tuổi đã trở thành bước ngoặt của ván đấu. Với một Irelia quá xanh, Rika đã liên tục khuấy đảo đội hình của đối phương và khiến CES vỡ trận. Lập tức, FTV ăn Baron và Rồng Ngàn Tuổi để kết thúc ván đấu thứ 3. Dẫu vậy, cơ hội trụ hạng của FTV gần như là không còn.

15h00: VGA vs GAM: 0-2

  • Game 1

Ở những phút đầu, GAM đã camp vào đường dưới của VGA và đã không để cho Vit có cơ hội được thở khi liên tục băng trụ giết người. Ở đường trên, dù thường xuyên phải 1 vs 2, nhưng Kiaya vẫn không gặp quá nhiều khó khăn.

VGA đã tổ chức những tình huống đảo đường để gank khá là hiệu quả, nhưng họ cũng không thể ngăn cản được GAM snowball và ăn được các mục tiêu trên bản đồ. Game đấu kết thúc sau một pha giao tranh ở hang Rồng, Levi đã bắt được vị trí của Vit, khiến cho VGA không còn đủ sát thương và nhanh chóng bị quét sạch ngay sau đó. GAM tổ chức đẩy thẳng nhà chính mà không cần ăn Rồng hay Baron.

  • Game 2

VGA đã chơi tốt trong những phút đầu khi có được những điểm hạ gục của Dia1, tuy nhiên khi Levi đã có được cấp độ 6, GAM dần dần lấy lại thế trận và áp đảo lại. Quá tập trung vào đường giữa, VGA đã không thể nào ngăn cản được 2 vị Tướng rất mạnh ở giai đoạn cuối game là Camille và Aphelios.

Dẫu vậy, những nỗ lực kiểm soát ván đấu của VGA khi tập trung đội hình đã thành công với 3 con Rồng. Tuy nhiên, họ lại để mất con Baron cực kỳ quan trọng vào tay của Levi và mất đi cơ hội để lật ngược tình thế. Sau pha cướp Baron của Levi, quyền kiểm soát trận đấu một lần nữa lại thuộc về GAM. Và với sát thương cực lớn đến từ Camille của Zeros và Aphelios của Blazes, GAM sẵn sàng nhường con Baron thứ 2 cho VGA để tập trung đẩy cả 3 đường lính siêu cấp trước khi end game.

GAM Esports lúc này đang giữ thế độc tôn trên bảng xếp hạng VCS. Chỉ còn 1 trận thắng nữa thôi, họ sẽ giành quyền lọt vào trận chung kết của VCS Mùa Xuân 2020.

*********

Lịch thi đấu VCS Mùa Xuân 2020 ngày 15/3:

1. 12h00: FTV vs CES

Đội hình FTV Esports: Rika - Potm - Victory / Kuroko - Police - Tiger / Akeno.

Đội hình Cerberus Esports: LL / YT - Xuhao - Yado - Artemis /Zeldris - RonOP / Shaoran.

2. 15h00: VGA vs GAM

Đội hình V Gaming Adonis: CHP / Django - Hope/Y1 - PHT - Zin / Vit - Biob / Scary

Đội hình GAM Esports: Kiaya / Zeros - Levi - Dia1 - Easylove / Blazes / Slay - Palette / Hieu3

Thành Hưng