"Gáy khét" rõ nhiều để rồi thua không trượt phát nào, "chúa hề" Doinb bị dân mạng khịa không thương tiếc

Cho đến trước giai đoạn lượt về, Doinb vẫn rất tự tin nhưng rồi cuối cùng nhận “quả đắng”.

Kết quả bảng A khiến không chỉ fan của FunPlus Phoenix hay LPL bất ngờ mà còn khiến cả thế giới sửng sốt. Hầu hết cộng đồng LMHT, sau khi nhận kết quả bốc thăm từ Jankos, đều cho rằng 2 cái tên chắc chắn bị loại là Cloud9 và Rogue. Nhưng chẳng ai có thể ngờ, vế trên chỉ đúng phân nửa khi 1 trong 2 cái tên bị loại sau vòng bảng lại là FPX.

Gáy khét rõ nhiều để rồi thua không trượt phát nào, chúa hề Doinb bị dân mạng khịa không thương tiếc - Ảnh 1.

Không ai ngờ FPX là 1 trong 2 cái tên phải về nước sớm

Và sau thất bại của FPX, không ít người lật lại những phát ngôn trong quá khứ của Doinb, nhất là giai đoạn trước CKTG 2021 và trước lượt về bảng A. Doinb vốn nổi tiếng là một tuyển thủ tự tin và với tính cách luôn try-hard trong mọi trận đấu, anh không ngại có những phát biểu vô cùng hùng hồn. Ví dụ đầu tiên chính là, cách đây khoảng 2 3 ngày, Doinb có mạnh dạn khẳng định: “Kết quả scrim thể hiện 70% tỷ lệ thắng, bất kể chúng tôi gặp đội mạnh hay yếu hơn. Kể từ ngày mai, chúng tôi sẽ không thua bất kỳ game nào nữa. [...] Nếu khâu draft không gặp vấn đề."

Hay như phần phỏng vấn sau trận gặp C9 ngày 12/10, Doinb cũng khẳng định vô cùng chắc chắn về vấn đề đội hình: “Có vài vấn đề trong việc chúng tôi tiếp cận meta. Đội hình của chúng tôi lạ, bị động và đối thủ có thể outplay chúng tôi. Chúng tôi phải dùng những khống chế cứng mà đối thủ không thế tránh. Như Malzahar chẳng hạn, nó khó chịu vì bộ kỹ năng buộc đối thủ phải lên Khăn Giải Thuật chứ không thể dùng Thanh Tẩy. Chúng tôi học được rất nhiều từ RNG và EDG. Chúng tôi sẽ không thua thêm game nào nữa đâu, từ mai. Tôi không khoác lác đâu. Kết quả scrim khá tốt và chỉ cần có đội hình đẹp, chúng tôi sẽ thắng mọi đối thủ.”

Gáy khét rõ nhiều để rồi thua không trượt phát nào, chúa hề Doinb bị dân mạng khịa không thương tiếc - Ảnh 2.

Doinb phát biểu sau trận gặp C9 ngày 12/10

Bây giờ, sau 4 thất bại liên tục, trong đó có 2 trận thua liền RGE ở lượt về bảng A và tie-break, phát biểu của Doinb trở thành đề tài “cà khịa” của cộng đồng LMHT.

Gáy khét rõ nhiều để rồi thua không trượt phát nào, chúa hề Doinb bị dân mạng khịa không thương tiếc - Ảnh 3.
Gáy khét rõ nhiều để rồi thua không trượt phát nào, chúa hề Doinb bị dân mạng khịa không thương tiếc - Ảnh 4.
Gáy khét rõ nhiều để rồi thua không trượt phát nào, chúa hề Doinb bị dân mạng khịa không thương tiếc - Ảnh 5.
Gáy khét rõ nhiều để rồi thua không trượt phát nào, chúa hề Doinb bị dân mạng khịa không thương tiếc - Ảnh 6.
Gáy khét rõ nhiều để rồi thua không trượt phát nào, chúa hề Doinb bị dân mạng khịa không thương tiếc - Ảnh 7.

Những bình luận, trạng thái “cà khịa” của cộng đồng LMHT về phát biểu của Doinb sau thất bại của FPX

Nhưng có một sự thật, sự tụt dốc của FPX là hiển hiện rõ, nhưng không ai, kể cả Doinb có thể nghĩ đội tuyển seed 2 LPL lại có thể sụp đổ nhanh như vậy, dù có thể chính bản thân tuyển thủ này cũng đã nhìn thấy những vấn đề, ngay từ sau trận thua EDG ở chung kết LPL Mùa Hè 2021. Thất bại của Doinb, của FPX chính là minh chứng cho sự khắc nghiệt của CKTG và nhất là, một thông điệp rằng: đã đến lúc FPX thực hiện cải tổ toàn bộ, từ nhân sự tới tâm lý thi đấu, để thực sự có thể như Phượng Hoàng - thiêu rụi tất cả để rồi hồi sinh từ đống tro tàn.