GEN 3-1 BLG, cuộc so sánh giữa Chovy và Knight tạm thời đã có kết quả

Chovy và knight đã đối đầu nhau tại nhánh thắng MSI 2024 và kết quả là 3-1 dành cho Chovy và GEN, BLG sẽ cần trở lại và phục thù.

Trận đấu rất được mong chờ giữa GEN và BLG đã chính thức diễn ra. Một trận đấu bo5 được dự đoán sẽ vô cùng căng thẳng khi cả GEN và BLG đều có phong độ cao trong những trận đấu vừa qua. Một trận đấu tại chung kết của nhánh thắng MSI 2024 và hấp dẫn hơn cả có lẽ là cuộc đối đầu chính thức đầu tiên của Chovy và knight – hai đường giữa có kỹ năng hàng đầu thế giới mà mãi cho đến hiện tại cả hai mới có cơ hội gặp nhau.

Trước trận đấu, hai tuyển thủ của chúng ta cũng đã có màn trash talk nhè nhẹ khi Chovy nói rằng sẽ không có ai mạnh hơn T1 cả và GEN sẽ hạ gục BLG một cách nhanh chóng. Trong khi đó, Bin phía bên kia cũng chia sẻ không đánh giá cao Kiin bằng Zeus dù Zeus không ít lần thất bại trước Bin. Còn knight đã đáp lại Chovy rằng luôn coi Chovy là đối thủ chính trên hành trình trở thành đường giữa số 1 và đã đến lúc để hạ gục anh.

Những màn đầu khẩu căng thẳng giữa hai đội đã mang tới một cặp đấu hấp dẫn ngay khi ván đấu đầu tiên bắt đầu. Tiếp tục duy trì chiến thuật “Focus Mid Lane”, BLG chủ động cấm đi 4 vị tướng của Chovy và ép đường giữa GEN phải lựa chọn Orianna. Trong khi đó, GEN có cách ban/pick tương đối khó hiểu khi thả Ahri cho knight và blind pick một cặp top rừng không phù hộ cho lắm là Viego và TF.

Điều này phần nào đó được thể hiện khi các đường của GEN đều thua thiệt trông thấy ngay từ giai đoạn đầu trận. Có lẽ Chovy và Canyon đã phần nào đó giữ nhịp trận đấu chứ còn hai cánh của GEN gần như tan vỡ hoàn toàn. Tuy nhiên với khả năng mở tốt trong khi GEN không có lợi thế kết thúc đi đường, BLG lần lượt hạ gục các mục tiêu, có lợi thế trong các giao tranh tổng với khả năng mở chủ động của mình.

GEN dù không đánh lỗi quá nhiều và chỉ đơn giản là đội hình của họ không còn cách để dành chiến thắng. BLG vươn lên dẫn trước 1-0.

GEN đã chủ động cấm Ahri của knight trong ván hai và mang ra nhiều chất tướng flex hơn khi đã bị ban 5 mid. Chovy sử dụng Yone và Canyon vẫn là con Nidalee thương hiệu của mình. Bước ngoặt của trận đấu đến tương đối sớm khi Xun chủ động cướp bùa đỏ với Sejuani. Dù thành công nhưng bị chậm nhịp đi rừng đi rất nhiều và ON cũng nằm xuống trong một tình huống tương đối lãng xẹt sau đó.

Canyon có được 2 Cua và out farm Xun cực nặng trong giai đoạn sau đó. Chovy với Yone chỉ cần farm và Kiin tại đường trên cũng vậy, Canyon gần như di chuyển và gank những tình huống cực kỳ áp lực khiến BLG thua thiệt hoàn toàn tại đường dưới. Bin có lẽ là điểm sáng cuối cùng của BLG nhưng cũng không thể làm gì hơn với chất tướng Jax quá khó lên đồ trong meta hiện tại. GEN cần bằng tỉ số 1-1.

Ván đấu thứ 3 cũng không khác ván 2 là mấy khi Xun chủ động lựa chọn Diana khi knight lựa chọn Tristana. GEN tạo bất ngờ lớn với Hwei dành cho Chovy và Nidalee một lần nữa cho Canyon dù đã có AP chính. Màn trình diễn của Canyon một lần nữa khiến BLG chỉ biết đứng hình khi di chuyển cực hay và camp chết Elk và ON tại đường dưới. Lehends chỉ cần cc thành công với Nautilus là có mạng hạ gục. Knight gần như nohope trong kèo đấu Tristana và Hwei, BLG tan vỡ nhanh chóng khi Chovy gây hàng tấn sát thương…

BLG lựa chọn đội 1 và Chovy đã được thả một chất tướng thuật tay là Corki tại ván đấu thứ 4. Trong khi đó, GEN lựa chọn cặp đôi Lucian Nami để đối đầu với Kalista và Renata với lối chơi đổi đường. Kiin tự tin lựa chọn TF để đè đường K’Sante trong tay Bin. Knight bất ngờ đưa ra lựa chọn Vex khi các pháp sư gần như đã không còn và không muốn chọn Azir.

Hai đội đã thi đấu chậm rãi hơn trong ván 4 quan trọng và một phần cũng là vị hướng đội hình. Thế trận giằng co được hai đội triển khai và gần như Bin phải 1vs9 trong các tình huống giao tranh của BLG. Trong khi đó, knight 01 tác dụng trong khi Xun với Vi cũng mở fail rất nhiều. Chovy vẫn gây được rất nhiều sát thương với những quả tên lửa, Kiin tay đôi cực mạnh còn Peyz đơn giản chỉ là hack vàng chủ động var nhau Aram với đối thủ. BLG tan vỡ khi Bin liên tục bị quây và nhận thất bại 1-3 tương đối chóng vánh.

Chiến thắng này giúp Chovy lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết của một giải đấu quốc tế. GEN cũng tiếp tục duy trì chuỗi bất bại của mình và cũng góp mặt tại một trận chung kết MSI 2024 lần đầu tiên của họ. Một chức vô địch cũng sẽ là hoàn toàn xứng đáng với đội hình của GEN hiện tại và phong độ của Chovy.

BLG sẽ rơi xuống nhánh thua và đối đầu với G2 hoặc T1 để có thể trở lại và thách thức GEN một lần nữa nếu không muốn thất bại trên chính Trung Quốc.