GEN hạ gục FNC 3-0 dễ dàng, TES liệu có phải là đối thủ xứng tầm sắp tới tại MSI 2024?

GEN đã dễ dàng hủy diệt FNC với tỉ số 3-0, liệu TES có phải là đối thủ xứng tầm với nhà vô địch LCK tại nhánh thắng MSI 2024 sắp tới.

Trong ngày hôm qua, chúng ta đã được theo dõi một cặp trận không thực sự hấp dẫn khi TL không thể hiện được quá nhiều điều. Trong cả 3 ván đấu, TES là đội tuyển áp đảo từ đầu tới cuối và kết thúc trận đấu một cách tương đối chóng vánh. Có lẽ sau trận đấu, không ít người sẽ đánh giá hạt giống số 1 của khu vực LCS thấp nhất trong 8 đội góp mặt tại MSI 2024.

Sau thất bại của TL, một dự báo chẳng lành ập tới cặp trận tiếp theo khi FNC phải đối đầu với GEN. Là đội tuyển LEC đi tiếp từ Vòng Khởi Động, FNC không được đánh giá quá cao khi màn trình diễn của họ vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục. Trong khi đó, hạt giống số 1 LCK GEN là ứng cử viên cho chức vô địch MSI 2024. Và sau khi theo dõi cặp trận trước đó, có lẽ kết quả 3-0 cũng không phải quá bất ngờ đối với người hâm mộ LMHT.

Kết quả đó thực sự đã xảy ra khi GEN đã dễ dàng hạ gục đại diện số 2 của LEC với 3 chiến thắng nhanh gọn. Các ván đấu 1-2 kết thúc tương đối chóng vánh chỉ sau 1-2 tình huống giao tranh quan trọng và GEN là người có lợi thế. Căng thẳng nhất có lẽ là ván đấu thứ 2 khi dù GEN có rất nhiều lợi thế dẫn trước, chất tướng và đội hình ủng hộ nhưng FNC đã thi đấu kiến cường dù cách biệt là 10k vàng.

Những cơ hội đã đến với FNC khi liên tục hạ gục được Kha’Zix của Canyon, nếu không cũng là K’Sante trong tay Kiin. Cùng với đó, chiêu cuối Aurelion Sol của Chovy cũng bị bug và biến mất khi đang rơi khiến GEN có phần thua thiệt hơn trong 1 giao tranh cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên khi trận đấu đã kéo đến những phút 45, đội hình của GEN đã quá mạnh và FNC gần như không thể chống đỡ. Kiểm soát tầm nhìn cũng không lại với Canyon.

Thất bại này đẩy FNC xuống nhánh thua đối đầu với TL để xác định xem ai là đội tuyển yếu nhất của top 8 MSI năm nay. Còn GEN sẽ đi tiếp tại nhánh thắng và đối thủ của họ không ai khác chính là TES. Liệu với màn trình diễn của hai đội trong 2 trận đấu vừa rồi, TES có thể tạo một chút bất ngờ và hạ gục GEN như cách mà BLG đã làm tại năm ngoái hay không. Cùng mình đánh giá qua về hai đội tuyển nhé.

Đánh giá GEN vs TES

Về yếu tố sức mạnh cả GEN và TES đều đã thể hiện được sức mạnh của mình khi đều hạ gục đối thủ của mình một cách tương đối nhanh chóng. Về khả năng đi đường, cả GEN và TES đều là những đội tuyển sở hữu các tuyển thủ có kỹ năng cá nhân kỹ năng cao, tuy nhiên trong các giao tranh quan trọng, TES mắc lỗi nhiều hơn và thực sự là lăn cầu tuyết không quá mượt mà.

Điều này được bộc lộ thông qua trận đấu với một đối thủ mà cả hai đội đã đối đầu là Fnatic còn Liquid thì thực sự là không gặp phải chút khó khăn nào. Còn với GEN, chúng ta có những tuyển thủ sở hữu kỹ năng tốt và đặc biệt là thi đấu có phần chắc chắn hơn so với TES. Đương nhiên là đương kim vô địch của LCK, khả năng giao tranh tổng và macro của Gen.G khỏi phải bàn. Mọi thứ đang tiến đến những sự hoàn hảo nhất định và chỉ cần vào một ngày có phong độ cao thì mọi thứ sẽ được an bài.

Về các cá nhân, có lẽ GEN sẽ vượt trội hơn so với TES tại đường giữa khi Chovy vẫn là một đường giữa thực sự khác biệt so với Creme. Khu vực rừng có đôi chút trái ngược khi Tian sử dụng chất tướng đấu sĩ như Xin Zhao rất nhiều trong khi Canyon thường chọn rừng chống chịu hoặc Kha’Zix mà thôi. Ai tạo được nhiều đột biến và Trừng Phạt tốt hơn sẽ có lợi thế.

Đường trên có lẽ để 2 tuyển thủ giàu kinh nghiệm như 369 và Kiin tự chơi còn đường dưới sẽ là tâm điểm giữa xạ thủ trẻ Peyz đối đầu với Jackeylove. Peyz sẽ có độ ổn định cao hơn nhưng Jackeylove sẽ đột biến hơn nhưng cũng dễ vấp cỏ. Có lẽ JKL sẽ hơn một chút nhưng sẽ không thể bằng Chovy vs Creme được và đánh giá tổng quan lại thì GEN có lẽ sẽ nhỉnh hơn một chút.

Về meta, có lẽ cả hai đều đã phần nào đó nắm bắt được và meta của MSI 2024 không có nhiều thay đổi so với phiên bản 14.5 trước đó khi các lựa chọn đi đường mạnh quen thuộc vẫn được ưu tiên. Tuy nhiên, meta đảo đường đang là biến số lớn nhất mà các đội tuyển dành nhiều sự chú ý. Vì được thi đấu tại Vòng Khởi Đầu, TES sử dụng chiến thuật này thực sự chuẩn chỉ trong khi màn trình diễn đảo đường của GEN khá default và chưa phát huy được tối đa hiệu quả, băng trụ fail… Điều này có thể bù lại phần thua thiệt về sự ổn định của TES phía trên.

Trong trận đấu với TL, TES cũng có phong độ rất cao khi được khán giả tại Thành Đô cổ vũ hết mình, đây sẽ là động lực to lớn để TES tạo nên cơn địa chấn. Cùng với việc các đội tuyển chủ nhà có ít nhiều lợi thế trong việc luyện tập và chuẩn bị cho giải đấu, đương nhiên rồi TES sẽ nhận được thêm lợi thế về hoạt động này.

Tổng kết lại, TES có một chút lợi thế về hoạt động ngoài game, sự chuẩn bị tốt cho meta trong khi GEN lại có cá nhân và khả năng giao tranh tốt và ổn định hơn. Đương nhiên, GEN có lẽ vẫn sẽ được đánh giá cao hơn nhưng trong một ngày TES bay, anh Tình không vấp cỏ thì chưa thể nói trước được điều gì.