GEN Peyz: “Tôi tin rằng chúng tôi có khả năng vô địch MSI 2024”

Xạ thủ của GEN khát khao chạm mặt T1 và cả 2 đại diện LPL tại giải đấu lớn thứ 3 trong sự nghiệp đang diễn ra ở Thành Đô.

Gen.G vừa có màn ra mắt 2024 Mid-Season Invitational (MSI) mỹ mãn khi đè bẹp Fnatic 3-0 vào tối qua (08/5) tại Vòng 1 Vòng Phân Nhánh. Trước trận đấu, Peyz đã có cuộc phỏng vấn để chia sẻ mục tiêu cá nhân cũng như đánh giá về các đối thủ khác trong lần thứ hai tham dự MSI.

Kỳ vọng sau cùng của bạn tại MSI 2024 là gì?

Vì đây là một giải đấu quốc tế nên tôi phải đối mặt với rất nhiều tuyển thủ nước ngoài mà tôi chưa từng đối đầu ở LCK. Vì vậy, tôi thực sự mong chờ điều đó. Tôi cảm thấy mình sẽ có rất nhiều cơ hội (thể hiện bản thân). Tôi cảm thấy rất vui khi được chạm trán với các đội mạnh từ các khu vực khác.

Bạn đã giành được ba chức vô địch sau ba mùa LCK và cũng đang góp mặt tại giải đấu quốc tế thứ ba. Ở tuổi đời còn rất trẻ, những thành tựu này có ý nghĩa như thế nào với bạn?

Tôi đã giành được tất cả các danh hiệu ở LCK kể từ khi ra mắt vào năm ngoái. Tất cả những chức vô địch và chiến thắng này thực sự giúp tôi tự tin rằng mình đang làm tốt. 

[…] Việc có mặt tại giải đấu quốc tế lần này càng quan trọng hơn đối với chúng tôi. Tôi cảm thấy mình đã không thực sự thể hiện được tiềm năng thực tế của mình trong hai giải đấu quốc tế đầu tiên (trong sự nghiệp). Tôi tin rằng đây là cơ hội thích hợp để chứng tỏ bản thân mình và thực sự thể hiện những gì tôi làm được. Tôi sẽ cố gắng hết sức.

Gen.G đang có lịch sử thi đấu khiêm tốn trên đấu trường quốc tế. Bạn cho rằng điều này đâu là lý do và lần này bạn đang làm gì để biến chuyển nó?

Tôi tin rằng chúng tôi sẽ phải ưu tiên đọc meta và chỉ lên danh sách xếp hạng tướng đúng hướng. Tôi nghĩ đó là khía cạnh quan trọng nhất. Chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm và chúng tôi sẽ phải khắc phục nó ngay tắp lự. Thi đấu ở một giải đấu quốc tế có nghĩa là các đội sẽ trừng phạt những lỗi lầm của bạn dễ dàng hơn nhiều. Vì vậy, chúng tôi không được phép tái phạm. Tôi tin rằng chúng tôi có khả năng vô địch MSI, miễn là chúng tôi chơi như mình vẫn thường làm. Chúng tôi sẽ phải làm việc rất chăm chỉ tại giải đấu này.

Các bạn sẽ gặp Fnatic ở vòng đầu tiên và bạn sẽ có kèo đấu với Noah. Trước đây, bạn đã đấu với anh ta ở LCK CL vào năm 2022. Trận đấu này có ý nghĩa gì đặc biệt với bạn không?

Tôi đã từng thử sức với nhiều đối thủ của mình ở LCK CL nhưng giờ tất cả họ đều đã có mặt tại LCK. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là lần đầu tiên tôi có thể đối đầu với một người mà tôi từng đối đầu ở LCK CL trên đấu trường quốc tế. So tài với Noah và Jun sẽ thực sự thú vị và khá mới mẻ đối với tôi. Đó sẽ là một khoảng thời gian rất vui vẻ.

Bạn có muốn đối đầu với đội tuyển hoặc tuyển thủ nào không? Bạn có nghĩ các đội phương Tây có tiềm năng thi đấu tốt không?

Chà, tôi rất muốn đấu với T1 một lần nữa. Chúng tôi đã đấu với họ vài lần khi còn ở LCK. Tôi phải nói rằng tôi rất hào hứng khi được đối đầu với các đội LPL đơn giản vì muốn xem họ mạnh đến đâu. Tôi nghĩ việc đầu với một trong hai đại diện của họ sẽ rất thú vị. Thực sự thì tôi không thể dự đoán ai sẽ lọt vào trận Chung kết. Tôi không nghĩ sẽ có gì kỳ lạ khi nói rằng bất cứ đội nào tiến xa đều có thể lọt vào Chung kết. Tôi cũng từng cảm thấy như vậy về G2 vào năm ngoái bởi họ đã và đang là một đội mạnh. Tôi thực sự mong muốn được xem họ thể hiện như thế nào tại giải đấu và hy vọng chúng tôi sẽ gặp họ ở cuối con đường.

Bạn so sánh đường dưới hiện tại của GEN với Lehends với Delight năm ngoái như thế nào?

Tôi nghĩ Delight và Lehends đều là những tuyển thủ xuất sắc. Cả hai đều rất tài năng và họ có những điểm mạnh riêng. Thật khó để đưa ra một phân tích chính xác về mức độ khác nhau của cả hai. So với năm 2023, tôi chủ yếu tập trung vào việc thay đổi lối chơi của cá nhân mình. Năm ngoái, điểm mạnh của chúng tôi là giao tranh tổng. Trong khi hiện tại, đường dưới của chúng tôi có vẻ như đã được cải thiện và phát triển ở mọi khía cạnh khác.