LMHT 14.9: Phong Thần Kiếm bất ngờ nổi lên thành trang bị Xạ Thủ “số 1” trước thềm bị xóa

Trong LMHT 14.10 thì Phong Thần Kiếm nằm trong danh sách trang bị bị xóa khỏi game, nhưng nó vẫn kịp tạo nên đấu ấn phiên bản hiện tại.

Phiên bản 14.10 sắp tới sẽ đánh dấu cập nhật khủng giữa mùa giải với việc có hàng loạt trang bị mới được thêm vào, cho đến những trang bị cũ bị xóa đi để thay đổi hoàn toàn lối chơi của LMHT.

Một trong những thứ bị xóa đi chính là Phong Thần Kiếm – món trang bị mang tính tình huống phù hợp với một số Xạ Thủ cần lượng tốc chạy lớn như Jhin, Cailtyn hay Vayne, và thậm chí là Twisted Fate…

Bất ngờ là chỉ vài ngày sau tin tức nó bị xóa đi được lan truyền, thì Phong Thần Kiếm bất ngờ trở thành trang bị số 1 mà nhiều tướng Xạ Thủ trước đây (ít khi nào lựa chọn nó) cũng spam Phong Thần Kiếm làm trang bị đầu tiên.

Các ví dụ cụ thể ở đây có thể liệt kê ra là Jinx/Ashe/Xayah – những Xạ Thủ mang tính truyền thống và thường chọn những món khác đầu tiên:

Đáng nói là trang bị này không có thay đổi gì cả trong 14.9, nên có thể xem đây là “hiệu ứng đám đông” – người chơi cố thử nghiệm nó lần cuối trước khi chia tay chăng?

Tuy vậy chỉ số thắng/số lần lựa chọn của Phong Thần Kiếm cũng không hề tệ chút nào, và chúng cũng khá cao mới đáng nói.

Theo lẽ thường, càng nhiều người spam một thứ nhưng nếu nó thật sự không hiệu quả thì % thắng sẽ tụt xuống nhưng lại không hề có việc đó ở trang bị này. Nghĩa là Phong Thần Kiếm vốn “bá ngầm” mà chỉ đến giờ khi nó gần biến mất ở 14.10 thì người chơi mới nhận ra và lợi dụng nó để leo rank.

Peyz cũng đang thử nghiệm lối đánh này trong rank, nghĩa là không sớm thì muộn chúng ta sẽ thấy Phong Thần Kiếm làm trang bị hàng đầu trong các trận đấu MSI sắp tới.

Có lẽ điều giải thích hợp lý nhất cho việc Phong Thần Kiếm trở nên phổ biến hiện tại là trong một meta đánh nhau nhiều thì Xạ Thủ cần một món mang đến ngưỡng sức mạnh sớm hơn là các món hỗ trợ farm (như Dao Điện). Và Phong Thần Kiếm là trang bị đầu tiên hợp lý nhất khi hỗ trợ khả năng giao tranh sớm cùng các đòn đánh tích điện và thả diều (cùng hiệu ứng tăng tốc chạy), sau đó thì là những món thuần sát thương như Vô Cực để tăng cường thêm sát thương đầu ra.

Dù sao thì với việc không còn Phong Thần Kiếm ở 14.10 trở về sau nữa, thì các main Xạ Thủ cũng nên tranh thủ thử qua món trang bị này sớm đi cho “hợp thời”.