Gen.G xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại LCK, nhưng áp lực sắp tới sẽ lớn vô cùng

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ yếu hơn rất nhiều lần, Gen.G còn thiết lập 2 kỷ lục cực khủng được chính giải đấu LCK công nhận.

Vào tối ngày hôm qua, Gen.G – đội tuyển đang dẫn đầu LCK đã “lụm nhẹ” đội tuyển áp chót bảng xếp hạng Nongshim, và qua đó giữ vững ngôi đầu của mình. Với chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ yếu hơn rất nhiều lần, Gen.G còn thiết lập 2 kỷ lục cực khủng được chính giải đấu LCK công nhận như sau :

Theo đó, Gen.G đã chính thức trở thành đội tuyển có chuỗi thắng dài nhất lịch sử giải đấu (20 trận thắng), và chuỗi thắng dài nhất trong một mùa (18 chiến thắng liên tiếp).

Những đội tuyển trước đó giữ danh hiệu “chuỗi thắng dài nhất trong một mùa” bao gồm SKT Hè 2015, Gen.G Hè 2022, và KT Hè 2023. Còn danh hiệu “chuỗi thắng dài nhất lịch sử giải đấu” thì được giữ bởi SKT (19 trận thắng) giai đoạn 2013-2014.

Thậm chí một kỷ lục khó lường nữa cũng được thiết lập, được cộng đồng chỉ ra bao gồm việc Gen.G chưa hề mất trụ 3 trong bất kỳ trận nào nữa càng khiến fan ấn tượng với thành tích đáng nể của Gen.G.

Tuy bất bại và lập kỷ lục tại LCK là vậy, nhưng cần kể ra lần gần nhất mà các tuyển thủ Gen.G thua trận lại giải đấu Esports World Cup mới đây. Trong giải đấu này họ đã bị loại sốc với tỉ số 2-0 bởi TES – người sau đó trở thành Á Quân của giải đấu này.

Với việc đây là một đội hình toàn sao và được trông đợi nhiều nhất lúc này, kỳ vọng và áp lực mà người hâm mộ đặt lên Gen.G sẽ rất to lớn, chưa kể đến việc bị các đối thủ nghiên cứu kỹ càng tìm cách ứng phó. Lúc này, người hâm mộ chỉ hi vọng rằng Gen.G sẽ không bước vào vết xe đổ của các năm trước – thành tích thi đấu quốc nội ấn tượng như khi ra thế giới thi đấu thì lại không đi được xa.