LMHT 14.14: Top tướng leo rank hiệu quả phiên bản mới

Những lựa chọn leo rank nào tốt nhất tại phiên bản LMHT 14.14, cùng mình khám phá ngay thôi nào.

LMHT phiên bản 14.14 đã chính thức cập bến máy chủ chúng ta sau 3 tuần chờ đợi. Muộn hơn 1 tuần so với thường lệ, Riot Games đã mang tới một bản cập nhật tương đối lớn khi số lượng vị tướng được tăng giảm sức mạnh là nhiều, đặc biệt là những cân bằng cho Nidalee, Aurelion Sol, Irelia hay Hecarim, Milio. Ngoài ra, chúng ta còn có sự góp mặt của Aurora, một Pháp Sư mới từ vùng đất Freljord nữa. Bạn có tò mò về những lựa chọn leo rank tốt nhất tại phiên bản 14.14 không, cùng mình khám phá ngay thôi nào.

Đường trên: Volibear, Sett

Tại khu vực đường trên, meta không thay đổi quá nhiều khi các vị tướng đấu sĩ có khả năng tay đôi mạnh mẽ vẫn đang là trùm. Nổi bật trong số đó chúng ta không thể bỏ qua hai vị tướng tưởng chừng là hơi đù nhưng để solo thắng chúng không hề đơn giản là Volibear và Sett.

Với Volibear, kể từ thời điểm một người chơi tên 1VSALL tại máy chủ Hàn Quốc sáng tạo ra lối chơi mới, đã liên tục giúp vị tướng này vươn lên top đầu tại đường trên. Không còn là những trang bị cò quay, hồi phục nữa mà Volibear sẽ hướng tới những sự kết hợp trang bị độc lạ hơn cùng điểm ngọc Nhạc Nào Cũng Nhảy. Và vì là một vị tướng có thể tận dụng được mọi loại chỉ số, sức mạnh và đặc biệt là khả năng solo, gây sát thương của Volibear thực sự được nâng lên một tầm cao mới.

Chúng ta sẽ hướng tới Sẵn Sàng Tấn Công để Volibear có thể 1vs1 và gây sát thương tốt nhất. Nhánh phụ sử dụng Cảm Hứng với Nhạc Nào Cũng Nhảy. Các trang bị đang được ưu tiên lần lượt sẽ là Trượng Trường Sinh, Đao Chớp Navori và các trang bị chống chịu như Tim Băng, Giáp Tâm Linh là có thể đảm bảo tích đủ 10 Jack.

Với Sett, vị tướng này cũng đã lên hương lên hoa rất nhiều sau những thay đổi trang bị có lợi cho mình. Combo các trang bị full máu bao gồm Chùy Phản Kích, Bùa Tiến Công, Huyết Giáp, Móng Vuốt… thực sự là những thứ đã đưa sức mạnh của Sett lên một tầm cao mới và gần như không ngại bất kỳ kèo đấu nào tại đường trên. Kết hợp với Chinh Phục và những cú đấm trái phải liên tục, kẻ địch chắc chắn sẽ phải xây xẩm mặt mày nếu muốn khô máu với Sett.

Đi rừng: Hecarim, Viego

Đã có quá nhiều phiên bản Riot Games giảm sức mạnh các vị tướng rừng AP và có lẽ họ đã đạt được mục đích của mình. Phần lớn các vị tướng AP không còn quá vượt trội nữa mà các đấu sĩ đa dụng dần trở lại với meta của các trận đấu xếp hạng. Nổi bật phải kể tới Hecarim và Viego.

Điểm mạnh của cả hai là đều tận dụng tương đối tốt các thay đổi trang bị, cho sức mạnh ổn định và kết hợp với đội trong phần lớn trận đấu. Dọn dẹp quái rừng ổn, tay đôi và ăn mục tiêu cũng thuộc mức nhanh trong LMHT và khả năng giao tranh, tạo đột biến cũng khỏi phải bàn.

Với Hecarim, chúng ta sẽ có tới 2 điểm ngọc là Tăng Tốc Pha dành cho những người chơi muốn tạo đột biến và nhấp nhả còn Chinh Phục sẽ cơ bản và thiên về all in. Combo trang bị đang được sử dụng rộng rãi cho Hecarim vẫn sẽ là Nguyệt Đao, Rìu Đen và Tụ Bão Zeke, còn lại sẽ là các trang bị chống chịu hoặc semi tùy tình huống.

Với Viego, Chinh Phục sẽ là ưu tiên hàng đầu và kết hợp với đó sẽ là combo trang bị quen thuộc là Móc Diệt Thủy Quái, Giáo Thiên Ly và Móng Vuốt Sterak. Sau đó có thể Đao Tím, Giáp Thiên Thần…

Đường giữa: Zed, Naafiri

Tại khu vực đường giữa, nhiều vị tướng sát thủ và STVL liên tiếp được tăng sức mạnh và chúng ta đã thấy sự trở lại mạnh mẽ của Naafiri. Tại phiên bản 14.14, Zed cũng nhận được đợt tăng sức mạnh giá trị với sát thương của Q và hồi chiêu của E cũng được giảm đáng kể theo số mục tiêu trúng chiêu. Và tại những trận đấu xếp hạng mà các vị tướng sát thủ có thể tận dụng triệt để khả năng lăn cầu tuyết của mình, sức mạnh của cả hai sẽ được phát huy tối đa.

Điểm chung của cả hai vị tướng sẽ là đều hướng tới Sốc Điện để trao đổi và gây sát thương tốt hơn, đặc biệt là khi điểm ngọc mới được buff sát thương đầu trận. Naafiri có thể chọn Đòn Phủ Đầu cũng khá ổn. Về các trang bị, cả hai đều ưu tiên khởi đầu với Nguyệt Đao với lượng sát thương ổn định và một chút lá chắn.

Sau đó Zed sẽ ưu tiên Kiếm Điện Phong còn Naafiri là Mãng Xà Kích tại trang bị thứ 2. Các trang bị sau đó của cả hai sẽ là sát lực tùy tình huống với Áo Choàng Bóng Tối, Thương Phục Hận Serylda hay cả Gươm Thức Thời.

Xạ thủ: Aphelios, Kai’Sa

Tại vị trí xạ thủ, Aphelios đã được tăng sức mạnh tương đối giá trị tại phiên bản 14.14. Cụ thể, sát thương kỹ năng từ các dạng súng không được ưu tiên của Aphe là Pháo Trọng Trường (Tím), Thăng Hoa Luân (Trắng) và Súng Huyết Tinh (Đỏ) được gia tăng đáng kể. Từ đó giúp lượng sát thương mà Aphelios có thể gây ra với các dạng súng này tốt hơn kha khá và trở lại meta.

Aphelios sau những sự thay đổi trang bị đang không có một cách xây dựng nào quá mạnh mẽ. Cơ bản nhất vẫn sẽ là combo 3 trang bị chí mạng phổ biến hiện tại là Súng Hải Tặc, Vô Cực Kiếm và Nỏ Thần Dominik. Sau đó có thể là Nỏ Tử Thủ, Cuồng Cung, Huyết Kiếm… Vì hướng tới các trang đã cho sát thương lớn nên Bước Chân Thần Tốc là điểm ngọc cần để Aphe có thể được chơi game nhiều hơn.

Tiếp tục là một phiên bản nữa Kai’Sa chứng minh được sức hút của mình khi có rất nhiều người chơi xếp hạng ưu tiên cô nàng trong vai trò xạ thủ với tính đa dụng, khả năng carry và thi đấu độc lập tốt. Con số trên 50% tỉ lệ cấm chọn cũng đã phần nào chứng minh điều đó và cả tỉ lệ thắng cũng rất ổn định.

Không còn Nhịp Độ Chết Người, Kai’Sa sẽ hướng tới Sẵn Sàng Tấn Công để gây sát thương tốt nhất. Các trang bị sẽ ưu tiên bộ 3 Dao Điện Statikk hoặc Móc Diệt cùng Cuồng Đao Guinsoo và Nanh Nashor là đã có thể tiến hóa 3 kỹ năng mà không lãng phí chí mạng như trước. Sau đó nếu cần thì có hướng tới Cung Chạng Vạng và các trang bị như Đao Tím, Huyết Kiếm…

Hỗ trợ: Leona, Rell

Mặc dù Giáp Máu Warmog đã tăng lượng máu yêu cầu nội tại lên 1500 nhưng có vẻ sức hút của trang bị này vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút. Những vị tướng hỗ trợ chống chịu vẫn đang được ưu tiên hoàn toàn và một số lựa chọn nổi bật phải kể tới Leona, Rell hay cả Alistar, Nautilus, Braum…

Điểm chung của các hỗ trợ kể trên là sẽ ưu tiên điểm ngọc Dư Chấn để bổ sung thêm khả năng chống chịu sau khi mở giao tranh và Bất Động tướng địch. Sau đó sẽ đều hướng tới trang bị hỗ trợ nâng cấp là Khiên Vàng Thượng Giới, các trang bị Giáp Máu Warmog, Lời Thề Hiệp Sĩ, Dây Chuyền Iron Solari và đừng quên cầm các nhánh tăng điểm máu và điểm ngọc Lan Tràn để tích thêm lượng máu nhé.