Giải “C2 Châu Á” quy tụ cả Flash và Bigkoro xua tan nỗi chờ mong CKTG 2022

2022 Asia Star Challengers Invitational (ASCI) gồm 24 đội tuyển khắp châu Á sẽ khởi tranh vào đầu tuần sau.

Gần như toàn bộ hệ thống giải đấu nội địa của mùa giải 2022 đã hạ màn. Và phải đến cuối tháng này, Chung kết Thế giới 2022 mới khởi tranh khiến nhiều người hâm mộ LMHT cảm thấy trống trải, lạ lẫm. Nhưng vào ngay đầu tuần sau, Riot Games đã lên kế hoạch tổ chức một giải đấu đặc biệt chưa từng có tiền lệ quy tụ 16 đội tuyển bán chuyên và nghiệp dư đến từ khắp châu Á.

2022 Asia Star Challengers Invitational (ASCI) – được hậu thuẫn bởi TJ Sports và Weibo, vốn là hai đơn vị đứng sau giải đấu số một Trung Quốc League of Legends Pro League (LPL) – sẽ diễn ra online từ 12-25/9. Theo phần giới thiệu khái quát thì đây là giải đấu thuộc Series B (được fan Việt gọi vui là “C2”) lần đầu xuất hiện với mong muốn tạo ra môi trường cọ xát, thi đấu quốc tế và nâng cao tính cạnh tranh cho các đội tuyển LMHT trong khu vực.

Vòng Bảng được chia đều vào bốn bảng thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt (Bo1) kéo dài trong bốn ngày liên tục từ 12-15/9. Sau 12 trận đấu/ngày bắt đầu từ 11g00, hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ bước tiếp vào Vòng Knockout – áp dụng thể thức Bo5 mỗi ngày/trận vào lúc 17g00 các ngày từ 16-23/9. Cuối cùng, đội giành chiến thắng trong trận Chung kết vào lúc 17g00 ngày 25/9 sẽ giành được 100% phần thưởng của ASCI là 2 triệu Yen (327 triệu đồng).

 
Thành phần thi đấu tại ASCI. Hàn-Trung-Nhật toàn cử những đội tuyển vô địch và Á quân giải hạng hai

Năm khu vực châu Á sẽ cử ra 16 đội tuyển tham dự ASCI. Cụ thể, vớ các nhóm khu vực đã có hệ thống giải phụ (LDL, LCK CL và LJL.A) đều có bốn suất. Ngoài ra, các khu vực còn lại (VCS và PCS) sẽ có hai đại diện. Chưa hết, LDL và LCL CL – đại diện cho hai quốc gia vô địch thế giới nhiều nhất lịch sử - cũng sẽ có riêng một đội streamer.

Hai đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài tại ASCI là Team Flash và MGN BOX Esports (MBE). Flash – được thành lập vào năm 2019 – đã từng thống trị VCS 2020 nhờ vượt mặt GAM Esports ở trận Chung kết. Tuy vậy, tổ chức đã không còn duy trì được vị thế và có lần đầu tiên xuống hạng sau khi xếp bét VCS Mùa Xuân 2022 và thất bại tại Vòng Thăng Hạng VCS Mùa Hè 2022. ASCI cũng là giải đấu đầu tiên đánh dấu màn ra mắt đội hình mới của Flash – tổ chức đang khát khao đợi ngày quay trở lại với giải đấu cấp cao nhất Việt Nam.

  
Kết quả bốc thăm chia bảng đấu tại Vòng Bảng ASCI

Còn với MBE, tất cả những gì chúng ta biết về họ là đội hình trẻ gồm toàn tuyển thủ sinh năm 2004-2005 được dẫn dắt bởi Bigkoro từ tháng 6/2022. Cựu xạ thủ lừng danh này từng hai lần vô địch VCS, hai lần dự CKTG và một lần góp mặt tại Mid-Season Invitational (MSI). Sau khi cùng với Saigon Buffalo đến Hàn Quốc với tư cách tuyển thủ dự bị tại MSI 2022, Bigkoro đã nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu. Và MBE chính là điểm khởi đầu cho công việc huấn luyện của Bigkoro, nối gót nhiều tuyển thủ cùng thế hệ như Naul, Ren,…

Nếu quan tâm, bạn có thể cập nhật thông tin của ASCI trên fanpage chính thức của GG Stadium và theo dõi livestream giải đấu trên kênh YouTube LPL Vietnam Official.

 
Lịch thi đấu Vòng Bảng ASCI

 
Format Vòng Knockout ASCI