Giải đấu Liên Quân quốc tế AWC chính thức trở lại: Việt Nam có 3 suất tham dự, giải thưởng 12 tỷ, sẽ thi đấu online

Một tin không thể vui hơn đối với người hâm mộ Liên Quân, AWC 2021 đã chính thức trở lại và hứa hẹn bùng nổ trong dịp hè này!

Mới đây, Garena đã đưa ra thông báo giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế AWC 2021 chính thức trở lại trong tháng 6 này. Theo đó, đây vẫn là đấu trường quốc tế để cạnh tranh cho những đội tuyển Liên Quân Mobile mạnh nhất thế giới và giành số tiền thưởng cao nhất trong tổng giải thưởng lên tới gần 12 tỷ đồng.

Giải đấu Liên Quân quốc tế AWC 2021 chính thức trở lại: Việt Nam có 3 suất tham dự, sẽ thi đấu theo thể thức online! - Ảnh 1.

AWC 2021 có 8 khu vực tranh tài, Việt Nam có 3 suất tham dự

Năm nay, AWC sẽ có sự góp mặt của các đội tuyển hàng đầu đến từ 8 khu vực gồm: Việt Nam, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Brazil. Riêng 3 khu vực mạnh nhất của Liên Quân Mobile là Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa sẽ có ba đại diện tham gia được lựa chọn từ các giải đấu chuyên nghiệp của từng khu vực tương ứng.

Giải đấu Liên Quân quốc tế AWC 2021 chính thức trở lại: Việt Nam có 3 suất tham dự, sẽ thi đấu theo thể thức online! - Ảnh 2.

Theo đó, 3 đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại giải Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2021 gồm Team Flash, Saigon Phantom và V Gaming sẽ là những ứng cử viên đại diện cho Liên Quân Mobile nước nhà tại AWC 2021.

Giải đấu Liên Quân quốc tế AWC 2021 chính thức trở lại: Việt Nam có 3 suất tham dự, sẽ thi đấu theo thể thức online! - Ảnh 3.

Nhà vô địch Team Flash chính là đại diện đầu tiên của Việt Nam

Giải đấu Liên Quân quốc tế AWC 2021 chính thức trở lại: Việt Nam có 3 suất tham dự, sẽ thi đấu theo thể thức online! - Ảnh 4.

Tiếp đến là đội tuyển Á quân giải quốc nội Saigon Phantom

Giải đấu Liên Quân quốc tế AWC 2021 chính thức trở lại: Việt Nam có 3 suất tham dự, sẽ thi đấu theo thể thức online! - Ảnh 5.

Cuối cùng V Gaming, đội tuyển đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở mùa giải ĐTDV vừa qua

Thời gian và thể thức thi đấu của AWC 2021

Giải đấu được chia làm bốn giai đoạn gồm:

- Vòng Bảng: Từ 19/6 đến 27/6

- Vòng Tứ kết: Từ 30/6 đến 4/7

- Vòng Bán kết: Từ 10/7 đến 11/7

- Chung kết: 18/7

Giải đấu Liên Quân quốc tế AWC 2021 chính thức trở lại: Việt Nam có 3 suất tham dự, sẽ thi đấu theo thể thức online! - Ảnh 6.

Còn về thể thức thi đấu, đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả thành phần tham dự nên AWC 2021 sẽ được tổ chức theo thể thức trực tuyến (Online). Đây cũng là điều đã được dự đoán từ trước bởi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong thời gian qua.

Giải thưởng khủng vẫn được giữ nguyên

Với tổng giải thưởng gần 12 tỷ đồng, AWC 2021 là một trong những giải đấu thể thao điện tử quốc tế có số tiền thưởng lớn nhất trong thể loại MOBA di động. Trong đó bao gồm 4,6 tỷ đồng cho Nhà vô địch và 2,5 tỷ đồng cho vị trí Á quân.

Đây cũng là sự kiện Esports phổ biến trên toàn cầu với lượng người theo dõi khổng lồ mà hẳn các fan Liên Quân không thể bỏ lỡ.

Giải đấu Liên Quân quốc tế AWC 2021 chính thức trở lại: Việt Nam có 3 suất tham dự, sẽ thi đấu theo thể thức online! - Ảnh 8.

Team Flash là nhà đường kim vô địch của AWC

Ảnh: Internet