Giữa drama, CEO công ty mẹ của Griffin công khai xin lỗi cvMax, cũng như quyết định sa thải Cho Gyu-nam - eSports

Vậy là quyết định của lãnh đạo Griffin đã được đưa ra sau những lùm xùm gần đây của đội tuyển và cựu HLV cvMax ngay giữa lúc đội nhà đi du đấu CKTG 2019.

Vậy là sau nhiều lùm xùm tố cáo qua lại giữa phía đội tuyển GRF – đại diện là Cho Gyu-nam và cựu HLV của đội tuyển là Kim “cvMax” Dae-ho, mới đây CEO công ty mẹ của GRF – Still8 là Seo Kyung-jong, đã đưa ra những thông báo chính thức về việc sa thải giám đốc Cho Gyu-nam. Ngoài ra trong bài thông báo, đại diện của Still8 cũng cho biết Riot Games Hàn-Trung và KeSPA (Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc) đang tham gia điều tra vấn đề hợp đồng của tuyển thủ Seo “Kanavi” Jin-hyeok, và phía Still8 cũng sẽ tham gia phối hợp trong cuộc điều tra này. Trước đó Cho Gyu-nam đã bị cáo buộc rằng đã có những tác động sai phạm trong vụ chuyển nhượng Kanavi sang JDG, với thời hạn hợp đồng lên đến…5 năm khiến tuyển thủ này mới đây đã chia sẻ với cvMax là anh muốn giải nghệ.

GRF cvMax

Cựu HLV trưởng của GRF – cvMax

Trong đoạn thông báo được đăng tải, phía Still8 cũng đưa ra những lời xin lỗi tới fanbase của đội tuyển Griffin, cựu HLV trưởng cvMax cũng như các tuyển thủ GRF hiện vẫn đang thi đấu tại CKTG 2019. cvMax là công thần gắn bó với Griffin từ những ngày đầu, nhưng bất ngờ bị sa thải trước thềm Chung kết Thế Giới 2019. Mới đây anh đã công bố rất nhiều hành động phi pháp của Cho Gyu-nam trên stream cá nhân, dẫn tới phản ứng cực kì gay gắt từ cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc cũng như quốc tế. Ngoài ra cvMax còn gặp vấn đề với người đi đường trên Choi “Sword” Sung-won, sau khi anh có động thái thay thế Sword bằng Choi “Doran” Hyeon-joon vì tin rằng Doran có thể chơi ở một đẳng cấp cao hơn so với Sword.

GRF cvMax

Đội tuyển GRF tại Chung kết Thế Giới 2019

Still8 cũng cho biết sẽ đưa ra các bằng chứng cụ thể của cuộc điều tra những sai phạm của Cho Gyu-nam, sau khi các thành viên Griffin trở về từ kì Chung kết Thế Giới năm nay. Anh hi vọng cộng đồng sẽ ngừng công kích các tuyển thủ để họ có thể tập trung hoàn toàn vào việc thi đấu tại giải đấu lớn nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại, với mục đích cao nhất là giành lại vinh quang về cho LCK sau một năm 2018 bị LPL lấn át.

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL