GRF Viper phát biểu trước trận Chung kết: “Chúng tôi sẽ cho người hâm mộ thấy rằng Griffin xứng đáng là nhà vô địch”

Siêu xạ thủ của Griffin - Viper đã có những chia sẻ trước trận Chung kết lịch sử khi đội tuyển trở thành hiện tượng của giải LCK Mùa hè 2018.

Huấn luyện viên của Griffin, Kim “cvMax” Dae-ho khi đó không thể giấu nổi sự lo lắng.

Anh xuất hiện trên sân khấu, theo sau các tuyển thủ của mình để chuẩn bị cho trận đấu quyết định. Kế bên anh trong buổi phỏng vấn, một huyền thoại của Star Craft và cũng là HLV của Afreeca Freecs hiện tại- Choi “iloveoov” Yeon-sung trông rạng rỡ và có phần lấn át người đồng nghiệp của mình.

Giọng điệu của cvMax vô cùng nhỏ nhẹ, ánh mắt vẫn hiện lên những nét lo âu. Anh cố gắng phân tán những câu trả lời của mình, về việc liệu Griffin có khả năng trở thành nhà vô địch với tư cách đội tuyển tân binh hay không. Thay vào đó là tập trung về khả năng chuẩn bị của cả đội.

GRF Viper phát biểu trước trận Chung kết: “Chúng tôi sẽ cho người hâm mộ thấy rằng Griffin xứng đáng là nhà vô địch”

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu như lúc tập luyện” – cvMax trả lời. “Nó sẽ mang đến kết quả mà chúng tôi mong muốn”.

Với niềm tin đó, các thành viên của Griffin đều rất an tâm, họ thường xuyên cười đùa ngay trước trận đấu, thậm chí cho tới khi kiểm tra các thiết bị trong phòng thi đấu. Không có quá nhiều điều khiến họ phải bận tâm, dù cho đó có là trận play-off quyết định gặp Afreeca, chướng ngại vật cuối cùng ngăn cách họ tiến vào chung kết gặp kt Rolster.

OGN đã khéo léo sắp đặt video giới thiệu để kể một câu chuyện đầy ý đồ của mình. Đoạn mở đầu là hình ảnh chức vô địch LCK, rồi lần lượt tới đại diện của mỗi đội tuyển, trong đó có đối thủ tại play-off của Griffin là Afreeca Freecs. Tuyển thủ đường dưới Park “Viper” Do-hyeon tiến đến từng đối thủ của mình. Tất cả đã đứng thành một hàng, chờ đợi anh ấy như một thông điệp được nhắn gửi rằng: Viper cùng tất cả các thành viên của Griffin, phải vượt qua tất cả nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ vô địch.

Và trước sự ngạc nhiên của tất cả chúng ta, Griffin giờ đây đã có mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, nơi họ sẽ chạm trán với kt Rolster. Trái ngược với sự khiêm nhường của HLV, Viper không hề do dự khi nói về một chiến thắng cho đội nhà.

“Tôi luôn nghĩ cả đội có thể lọt vào chung kết và hiên ngang đến với CKTG” – Viper tự tin khẳng định.

Với một ai đó khác hoặc một đội tuyển khác, phát biểu trên nghe có vẻ khá tự mãn, nhưng Viper cùng những người đồng đội của mình có gì đâu ngoài sự cao ngạo của tuổi trẻ. Sau buổi phỏng vấn trước trận đấu đó, anh chàng ngồi ở hành lang bên cạnh nhà thi đấu OGN, nở một nụ cười rạng rỡ. Khi Griffin giành chiến thắng, họ ăn mừng một cách cuồng nhiệt. Cảm giác này vẫn vô cùng mới mẻ đối với họ. Nhưng khát khao về một chiến thắng đó chưa bao giờ trở thành chướng ngại đối với tâm lý của họ. Phải, chưa bao giờ.

Chứng kiến những màn thi đấu của Griffin, đó không chỉ là màn trình diễn của những ngôi sao đầy tiềm năng. Đó còn là chứng kiến việc họ trưởng thành hơn qua từng giai đoạn của mùa giải.

Griffin gây ấn tượng tại LCK bằng khả năng giao tranh cực kỳ xuất sắc của mình. Thậm chí nếu một vài thành viên bị bỏ lại phía sau, vẫn luôn còn đó những người đồng đội sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào. Họ có thể khắc phục mọi bất lợi nhờ vào giao tranh tổng và họ đã luôn làm được điều đó, bao gồm cả chiến thắng 3-2 trước Afreeca.

Sự tự tin của mỗi thành viên trong đội đã biến nó trở thành linh hồn trong lối chơi của Griffin – một lối chơi với sự tự tin tuyệt đối. Dù cho đó có là những thành viên dự bị – bởi Griffin đôi khi có sự hoán đổi giữa hai người chơi đường giữa Jeong “Chovy” Ji-hoon và Shin “Rather” Hyeong-seop, họ vẫn trung thành với phương châm “năm người như một”. Thậm chí cả đội ngũ nhân viên cũng mang trên mình chiếc áo phông với thông điệp đó phía sau lưng. Ở Griffin, trình độ quan trọng nhưng thái độ mới là yếu tố tạo nên thành công.

Lịch trình thi đấu của Griffin ở LCK mùa giải này cũng góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển của họ. Họ khởi đầu với những đối thủ dễ dàng, tạo điều kiện để thích ứng với meta một cách nhanh chóng. Sau hai tuần đầu, họ trở nên đủ cứng cáp và sẵn sàng tuyên chiến với bất kỳ thế lực nào tại LCK lúc bấy giờ.

Và sau tuần thứ 3, tuần thi đấu mà họ đánh bại cả Kingzone DragonX, tất cả fan hâm mộ cũng như chuyên gia đều tin rằng đội tuyển này thực sự sẽ còn tiến rất xa. Phần lớn những lời khen ngợi đều tới từ màn trình diễn xuất sắc của Viper ở cả xếp hạng đơn lẫn thi đấu chuyên nghiệp. Griffin trở thành một trong những đội xuất sắc nhất LCK khi áp dụng chiến thuật dồn tài nguyên. Và với sự xuất sắc của Viper, họ san bằng bất kỳ chướng ngại nào cản đường mình, dù cho anh có chọn Teemo trong đội hình.

Những sự thay đổi, với cá nhân Viper, xảy ra không hề dễ dàng. Đôi khi anh không cảm thấy sự thoải mái khi thi đấu, nhưng khả năng thích nghi tuyệt vời của chàng trai này giúp anh không hề bị quá tải trước một meta đầy hỗn loạn và đó là chìa khóa đưa Griffin tới thành công.

GRF Viper phát biểu trước trận Chung kết: “Chúng tôi sẽ cho người hâm mộ thấy rằng Griffin xứng đáng là nhà vô địch”

“Khi được chơi xạ thủ, tôi có thể làm được mọi thứ” Viper chia sẻ, “Nhưng khi phải chơi đấu sĩ hay pháp sư, nó khiến tôi không thoải mái khi đi đường. Vì thế nếu được chơi xạ thủ truyền thống, điều đó vẫn là tuyệt nhất”.

Nhờ sự linh hoạt đó của ViperGriffin trở nên cực kỳ khó đoán trong cấm chọn cũng như phong cách thi đấu của mình, nhưng tất cả vẫn là hướng tới những tình huống giao tranh tổng mãn nhãn. Hiện nay, chỉ còn duy nhất một đội tuyển mà Griffin không thể đánh bại, đó cũng chính là đối thủ trong trận chung kết: kt Rolster.

“Đó không chỉ bởi họ là KT”Viper khẳng định khi được hỏi liệu có phải Griffin bị KT bắt bài hay không. “Họ đi đường rất tốt và chỉ đơn giản cố gắng đẩy đều cả 3 đường, chỉ có vậy mà thôi”.

Đó là thế mạnh của KT. Nhưng Viper cũng cho hay đó chỉ là do những sơ suất không đáng có của Griffin trong trận đấu đó, chứ không phải KT mạnh hơn họ. Để đánh bại KT, anh tin rằng cả đội chỉ cần làm tốt những gì mà họ đã làm: tận dụng mọi lợi thế mà mình có và tiến vào giao tranh thật mạnh mẽ.

“Chúng tôi sẽ tập trung làm tốt những điều mình có thể và không cần bận tâm về KT. Nếu chúng tôi vào tới chung kết và chơi thật tốt, chúng tôi sẽ cho người hâm mộ thấy rằng Griffin xứng đáng là nhà vô địch”