Gumayusi “buồn” vì cả tổ đội T1 chỉ có Faker ra sức giúp ghi Pentakill tại CKTG 2022

Đáng tiếc là xạ thủ của T1 chỉ có…2 Quadrakill và vẫn chưa thể ghi được Penta đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.

T1 đã nhanh chóng quên đi thất bại toàn tập trước Fnatic bằng chiến thắng Cloud9 khép lại lượt đi Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022. Không còn sử dụng lối chơi tốc độ và chủ động đè đường đối thủ, T1 đã vận dụng chiến thuật “cổ truyền” của LCK: Lấy kiểm soát bản đồ làm kim chỉ nam để đánh sập Nhà Chính Nexus bên phía C9 sau 25 phút. Nói vậy không có nghĩa là loạt Bo1 này thiếu điểm nhấn.

Với đội hình tăng tiến sức mạnh về late-game, T1 vẫn xử đẹp C9 với tỉ số điểm hạ gục 18-3 trong thế trận giao tranh trên cơ hoàn toàn. Ngoài việc tri ân 100 game đấu của Faker tại CKTG, các fan T1 còn suýt nữa được ăn mừng Pentakill đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của Guamyusi. Đáng tiếc là sau hai pha giao tranh cực kỳ chủ động ở các phút 18 và 25, xạ thủ của T1 chỉ ghi được hai pha Quadrakill. Đương nhiên, điều này khiến Gumayusi cảm thấy cực kỳ tiếc nuối. “Ở tình huống đầu tiên, tôi bảo mọi người rằng pha này có khi lấy được Pentakill đấy. Nhưng mà buồn quá vì chỉ có Faker giúp tôi cố gắng có được Pentakill mà thôi. Bên cạnh đó, đối phương cũng nhất quyết không trao cho tôi Pentakill (ở tình huống giao tranh cuối game)” – Gumayusi trả lời phỏng vấn trên sân khấu chính CKTG 2022.

Sắm vai xạ thủ số một của T1 từ giai đoạn Mùa Hè năm ngoái tới nay, Gumayusi đã có hai Pentakill đều ở giải nội địa LCK. Tại 2022 Mid-Season Invitational (MSI), xạ thủ sinh năm 2002 này thổ lộ rất muốn ghi Pentakill để trải nghiệm cảm giác như GALA – xạ thủ của Royal Never Give Up đã làm được tới hai lần ở giải đấu quốc tế tổ chức tại Hàn Quốc hồi tháng 5 vừa qua.

Oner, đi rừng của T1, khi được hỏi cũng chia sẻ rằng bản thân đã cố gắng đuổi theo giúp đồng đội đạt được thứ mà tất cả fan T1 chờ đợi. “Tôi không rõ cậu ấy đã nói gì nhưng mà tôi cũng muốn giúp cậu ấy có Pentakill” – Oner trấn an người đàn em đã không thể tìm ra cơ hội hạ Fudge, đường trên của C9 thậm chí còn cười vui cùng đồng đội vì xạ thủ T1 không thể đạt được mục đích.

 
Tóm lược màn trình diễn sau ba trận đấu lượt đi Vòng Bảng CKTG 2022 của Gumayusi

Nói thêm về pha phản công mẫu mực ở phút 15, thời điểm C9 dồn số đông người xuống đường dưới định bắt bớ Faker và Zeus, Faker nói rằng cả đội đã kêu gọi nhau để tập hợp kịp và vẫn có thể xử lý tốt dù thiếu người. Bằng chứng là Kai’Sa của Gumayusi không bị bất cứ thành viên C9 nào đụng vào người và ghi Quadrakill một cách dễ dàng.

Kết lại, Gumayusi và các đồng đội nhận trận thua trước Fnatic là “một sự cố” và dành lời khen cho hạt giống số 3 của LEC “đã thi đấu rất xuất sắc”. Tuy nhiên, Gumayusi và T1 đặt mục tiêu sẽ chiến thắng cả ba trận còn lại tại lượt về Vòng Bảng CKTG 2022 để độc chiếm ngôi nhất Bảng A. T1, EDward Gaming, C9 và Fnatic sẽ ra sân vào ngày 14/10 tới. Khởi đầu sẽ là màn chạm trán giữa Fnatic vs C9 lúc 02g00. Hiện Bảng A đang có ba đội bằng điểm nhau và rất có khả năng phải xác định thứ hạng chung cuộc bằng các loạt tiebreak trong trường hợp đối đầu trực tiếp ngang bằng nhau.