Gumayusi khiến fan Trung Quốc tâm phục khẩu phục với thử thách “Fearless Draft”

Dù Esports World Cup 2024 không có thể thức “Fearless Draft” nhưng Gumayusi vẫn thể hiện khả năng chọn tướng cực kì đa dạng của mình.

Trong hành trình lên ngôi vô địch EWC 2024 cùng T1, Gumayusi đã chọn 10 tướng khác nhau trong 10 ván đấu liên tiếp. Những Xạ Thủ được sử dụng gồm Kai’Sa, Senna, Jhin, Ezreal, Caitlyn, Sivir, Zeri, Kalista, Ashe và Xayah.

Những tướng Gumayusi đã chọn ở EWC 2024

Ngoại trừ Ezreal vẫn còn khiến nhiều fan nghi ngờ thì tất cả các tướng còn lại của Gumayusi đều cho thấy độ uy tín nhất định. Xạ Thủ này không quá bùng nổ như Faker, Oner nhưng được cho là người tiếp tục thể hiện độ ổn định trong từng ván đấu, sẵn sàng gồng gánh T1 trong những thời khắc khó khăn.

Ngay sau khi chính thức vô địch EWC 2024, Gumayusi nhanh chóng đăng bài ăn mừng trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc – Weibo. Dù đánh bại đại diện LPL là TES nhưng tuyển thủ này vẫn được đông đảo fan khu vực này dành tặng nhiều lời có cánh. Trong đó, các fan ấn tượng nhất chính là khả năng chọn tướng đa dạng nói trên.

Fan Trung Quốc nể phục bể tướng siêu rộng của Gumayusi ở giải đấu này

Nhiều bình luận cho rằng “biển tướng” của Gumayusi là sự chuẩn bị rất tốt cho thể thức “Fearless Draft”, mỗi ván đấu chọn tướng khác nhau. Đây là thể thức đã được thử nghiệm ở LPL Mùa Hè 2024 và dự kiến áp dụng rộng rãi ở nhiều giải đấu trong năm 2025.

Rõ ràng meta LMHT liên tục thay đổi qua từng phiên bản, từng giải đấu và sự thích nghi tốt của Gumayusi là điều giúp Ban huấn luyện T1 có thể xử lý tốt ở giai đoạn cấm chọn. Thậm chí, nhiều fan còn chỉ ra tuyển thủ này vẫn còn các tướng tủ chưa được mang ra như Draven, Jinx, Varus…