Gumayusi lạc quan dù T1 thua liên tục: “Có phải lần đầu tiên chúng tôi gặp khó khăn đâu”

Trở lại trong buổi livestream mới đây, Xạ Thủ Gumayusi tiếp tục có những lời an ủi các fan T1 trong bối cảnh đội nhà đang gặp nhiều khó khăn.

T1 đang trải qua giai đoạn khủng hoảng sau khi trở về từ Ả Rập Saudi với chức vô địch EWC 2024. Đội tuyển này đã trải qua 3 trận thua liên tiếp ở LCK Mùa Hè 2024, trong đó có hai trận trước Hanwha Life Esports và một trận trước BNK FearX.

Đã có nhiều vấn đề được chỉ ra ở T1 trong những ngày qua, đầu tiên là việc thể lực không đảm bảo với lịch thi đấu dày đặc, tiếp đó là phong độ, tâm lý tuyển thủ cũng như việc Ban huấn luyện không kịp điều chỉnh chiến thuật để thích nghi với meta. Điều này đã khiến cho các fan T1 vô cùng lo lắng, đặc biệt khi đội chuẩn bị gặp loạt đối thủ mạnh như KT Rolster, Gen.G Esports và Dplus KIA trong hai tuần tiếp theo.

Tuy nhiên trong buổi stream tối 22/7, tuyển thủ Gumayusi vẫn tỏ ra khá bình tĩnh trước tình hình hiện tại. Xạ Thủ này đã có những lời động viên, trấn an các fan và cho rằng T1 đã quen với những khó khăn này, qua đó sớm có cách vượt qua.

Đây không phải là lần một, lần hai chúng tôi rơi vào tình cảnh như hiện tại đâu. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua những khó khăn tương tự và đã vượt qua tất cả. Tôi và các đồng đội đều có chung niềm tin như thế. Giống như năm ngoái, trước khi T1 vô địch CKTG 2023 thì tình hình cũng tệ, xe tải cũng được gửi đến nhưng cuối cùng chúng tôi cũng giành chiến thắng“, Gumayusi chia sẻ.

Đối với một game thủ chuyên nghiệp thì đây là những điều thường xuyên gặp phải, vì thế tôi phải đối mặt với khó khăn và cố gắng vượt qua. Bạn phải chứng minh năng lực của bản thân nhiều lần, qua từng trận đấu và đến cuối cùng phải có niềm tin rằng minh sẽ vượt qua mọi thứ“.

Gumayusi cũng là một trong những cái tên bị chỉ trích ở T1 trong thời gian qua, đặc biệt khi Xạ Thủ này không thể dùng tốt Ezreal – vị tướng được xem là mạnh nhất trong meta. Dù vậy, những phát biểu mới đây của tuyển thủ sinh năm 2002 cũng khiến các fan bớt lo lắng phần nào, qua đó mong chờ T1 sẽ sớm trở lại trong những trận đấu sắp tới.