Hãng game Trung Quốc đầu tư hơn 700 triệu USD để xây dựng "làng eSports"

Với sự xuất hiện của khu tổ hợp này, eSports dần cải thiện được vị trí của mình trong danh sách những bộ môn thể thao chính thống.

Esports trong những năm gần đây tuy đã được phát triển rất phổ biến và rộng rãi, song có không ít người vẫn chưa công nhận nó như một bộ môn thể thao chính thống. Để giải quyết được vấn đề này, nhiều nhà tổ chức eSports đã không ngừng quảng bá, giới thiệu bộ môn này thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như TV, quảng cáo, MV âm nhạc...

Đặc biệt là vừa qua, NetEase, hãng game lớn thứ 2 ở Trung Quốc, đã công bố dự án xây dựng khu tổ hợp eSports tại thành phố Thượng Hải với số vốn đầu tư lên tới 5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 710 triệu USD). Theo thông báo, khu tổ hợp này có tổng diện tích lên đến 151.000 m², bao gồm tòa nhà tổ chức các sự kiện với sức chứa khoảng 200 người. Chưa dừng lại ở đó, xung quanh còn có những tòa nhà thí nghiệm, trung tâm triển lãm, văn phòng làm việc và khu dân cư.

NetEase đầu tư hơn 700 triệu USD để xây dựng làng eSports tại Thượng Hải - Ảnh 1.

NetEase quyết định xây cả "làng eSports" tại Thượng Hải. Ảnh: Flickr.

Được biết, ông Ding Lei, giám đốc điều hành hãng NetEase, đã xác nhận rằng dự án này sẽ được hoàn thành trong vòng 2 năm, bao gồm cả giai đoạn phát triển và thi công. Đồng thời, thành phố Thượng Hải cũng đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ cho khu tổ hợp này, nhằm giúp Trung Quốc trở thành nước có nền thể thao điện tử lớn mạnh nhất thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 30/6, Riot Games, cha đẻ của tựa game LMHT, đã ký một bản hợp đồng với Cục báo chí và Xuất bản Thượng Hải về việc đồng ý tổ chức các sự kiện liên quan trong khu tổ hợp này.

Vì thế, theo dự kiến, vòng vô địch giải Chung Kết Thế Giới LMHT sẽ được diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc).

NetEase đầu tư hơn 700 triệu USD để xây dựng làng eSports tại Thượng Hải - Ảnh 4.

CKTG 2020 sẽ được diễn ra tại Thượng Hải. Ảnh: Riot Games

Hiện nay tại Trung Quốc, khoảng 80% các sự kiện, đội tuyển và nhà tổ chức đều có trụ sở tại Thượng Hải. Vì thế, việc xây dựng khu tổ hợp eSports tại thành phố này sẽ tạo thuận lợi trong việc tổ chức và quản lý các giải đấu tại đây.

NetEase đầu tư hơn 700 triệu USD để xây dựng làng eSports tại Thượng Hải - Ảnh 5.