LMHT: 10 cách ăn Chiến Công Đầu đơn giản nhất cho team bạn lăn cầu tuyết ngay từ đầu trận

400 vàng từ Chiến Công Đầu là con số lý tưởng để giúp bạn vượt trội đối thủ về sức mạnh trong giai đoạn đầu.

Trong LMHT thì Chiến Công Đầu với 400 vàng là một trong những thứ hữu ích nhất cho chủ lực của bạn tăng tiến sức mạnh trong giai đoạn đầu. Bởi với số tiền đó bạn có thể đè đường đối thủ 1 bằng trang bị Doran, hoặc lên trang bị lớn sớm hơn và lăn cầu tuyết suốt cả trận đấu. Chưa kể đến kinh nghiệm, vàng và thời gian mà kẻ địch lãng phí khi "đếm số". Vậy nên sức ảnh hưởng của Chiến Công Đầu là rất lớn dù ở bậc rank nào đi chăng nữa.

Sau đây là 10 cách bỏ túi Chiến Công Đầu đơn giản nhất của LMHT:

Cướp Bùa Đỏ muộn

LMHT: 10 cách ăn Chiến Công Đầu đơn giản nhất cho team bạn lăn cầu tuyết ngay từ đầu trận - Ảnh 1.

Khi ở bên đội 2, các bạn có thể chờ đến phút 1:25 rồi mới vào cướp Bùa Đỏ của team địch. Chiến thuật này giúp team bạn có thể cướp được cả tài nguyên rừng và điểm hạ gục từ rất sớm. Việc cướp rừng này sẽ mạnh hơn khi có những tướng hỗ trợ như Braum, Blitzcrank, Thresh hoặc Pyke.

Ăn Bùa Đỏ và gank luôn ở cấp 2

LMHT: 10 cách ăn Chiến Công Đầu đơn giản nhất cho team bạn lăn cầu tuyết ngay từ đầu trận - Ảnh 2.

Khi ở team 2, người đi rừng có thể đi gank ngay sau khi ăn xong Bùa Đỏ đầu tiên. Bằng cách này, đối thủ chắc chắn sẽ ở cấp độ 1 (thường ít có kỹ năng chạy trốn) và sẽ rất ít đề phòng. Chiến thuật này đặc biệt mạnh với các tướng đi rừng có kỹ năng tiếp cận mạnh như Jarvan IV, Camille, Graves hay Kindred.

Ngoài ra các bạn nên cắm mắt của Bùa Xanh team địch để có thể cướp luôn nếu có cơ hội.

Rình rập tại bụi cỏ chặng 3 đường trên

Nếu bạn sử dụng những vị tướng có khả năng giao tranh mạnh mẽ tại cấp 1 ở đường trên, bạn có thể đứng đợi đối thủ trong bụi cỏ chặng 3 và tấn công chúng càng nhiều càng tốt. Bởi bạn là người chủ động nên sẽ lời rất nhiều máu, thậm chí có thể hạ gục đối thủ nếu xử lý khéo léo.

Rình rập tại bụi cỏ đường dưới

LMHT: 10 cách ăn Chiến Công Đầu đơn giản nhất cho team bạn lăn cầu tuyết ngay từ đầu trận - Ảnh 4.

Ở team 1, nếu người đi rừng không cần giúp hoặc khởi đầu với Bùa Xanh, bộ đôi đường dưới của bạn hoàn toàn có thể đứng đợi kẻ địch trong bụi cỏ và kiếm chiến công đầu từ sớm. Ngược lại ở team 2 thì các bạn có thể đứng đợi tại bụi cỏ chặng ba phía đối diện. Chiến thuật này cũng hiệu quả hơn nếu dùng những tướng hỗ trợ mạnh tại cấp độ 1 như Braum hoặc Thresh.

Tập hợp nhanh khu vực sông nửa trên bản đồ

LMHT: 10 cách ăn Chiến Công Đầu đơn giản nhất cho team bạn lăn cầu tuyết ngay từ đầu trận - Ảnh 5.

Để làm được điều này thì mấu chốt là có được tầm nhìn bằng việc cắm mắt ven sông đúng lúc. Với một số tướng xâm lăng mạnh như Lee Sin, Graves, Sylas,... thì nhiều người đi rừng thường có thiên hướng cướp bãi chim rồi ra đường giữa gank. Lợi dụng điều đó, các bạn có thể tập hợp 3 người tại nửa trên bản đồ và dồn khống chế hạ gục đối thủ ngay lập tức.

Kéo đối thủ kiểm tra tầm nhìn đầu trận

LMHT: 10 cách ăn Chiến Công Đầu đơn giản nhất cho team bạn lăn cầu tuyết ngay từ đầu trận - Ảnh 6.

Tại giai đoạn đầu trận, nhiều người chơi thường chạy ra bụi cỏ giữa Bùa Đỏ và hang rồng. Lợi dụng điều này, team bạn có thể cắm mắt vào bụi cỏ đó và đứng rình ngay dưới hang rồng. Nếu kéo trúng thì con mồi sẽ mất mạng hoặc mất Tốc Biến.

Người đi đường trên rình tại bụi cỏ đường dưới ở cấp 1

LMHT: 10 cách ăn Chiến Công Đầu đơn giản nhất cho team bạn lăn cầu tuyết ngay từ đầu trận - Ảnh 7.

Đây là chiến thuật từ "thời đồ đá" của LMHT, nhưng rất nhiều người vẫn mắc phải một cách không ngờ được. Lối chơi này mạnh hơn nếu hỗ trợ là một tướng giữ chân mạnh như Nautilus, Thresh, Morgana,... và đường trên là tướng dồn sát thương mạnh ở cấp 1 như Sion hoặc Jayce.

Cướp Bùa Đỏ muộn

LMHT: 10 cách ăn Chiến Công Đầu đơn giản nhất cho team bạn lăn cầu tuyết ngay từ đầu trận - Ảnh 8.

Tương tự như cướp Bùa Đỏ của team 1, khi cướp của team 2 các bạn cũng sẽ đợi phút 1:25 rồi vào cùng 1 hoặc 2 người đi đường đơn để kiếm chiến công đầu. Tỉ lệ có điểm hạ gục cao hơn khi dùng những tướng mạnh ở cấp 1 như Jayce, Renekton, Darius,...

Cướp Bùa Xanh ngay tại cấp 2

LMHT: 10 cách ăn Chiến Công Đầu đơn giản nhất cho team bạn lăn cầu tuyết ngay từ đầu trận - Ảnh 9.

Ngay khi ăn xong Bùa Đỏ, người đi rừng có thể cướp ngay Bùa Xanh nếu thấy bộ đôi đường dưới của team địch ra đường sớm mà không giúp rừng. Khi đó rừng địch thường ở Bùa Đỏ tại phía trên bản đồ hoặc đang chật vật ăn Bùa Xanh 1 mình – đều là cơ hội lớn để ăn Bùa Xanh và rình rập đối thủ lấy chiến công đầu.

"Khô máu" ngay khi lên cấp 2 trước

LMHT: 10 cách ăn Chiến Công Đầu đơn giản nhất cho team bạn lăn cầu tuyết ngay từ đầu trận - Ảnh 10.

Nếu sử dụng một số tướng có khả năng solo 1v1 cực mạnh ở cấp độ 2 như Yasuo, Lucian, Ezreal, Jax,... thì bạn có thể lợi dụng việc dọn lính nhanh hơn đối thủ, lên cấp độ 2 trước và đánh phủ đầu đối thủ, dồn sát thương và kiếm chiến công đầu.

Theo ProGuides Challenger League of Legends Guides.