Hàng loạt bộ môn Esports sẽ được đưa vào danh mục thi đấu chính thức tại SEA GAMES 2021 tổ chức tại Việt Nam?

Một thông tin cực kỳ đáng mừng đối với cộng đồng Esports Việt Nam, đặc biệt là với bộ môn LMHT.

Vào đầu tháng 3 vừa qua, hàng loạt thông tin đề cập về việc Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức cuộc họp bàn về việc đưa các bộ môn Esports vào danh mục các môn thể thao tranh huy chương tại SEA GAMES 31 - Đại hội thể thao Đông Nam Á được Việt Nam giành quyền đăng cai tổ chức vào năm 2021.

Và trong một động thái mới nhất, anh Dương Vi Khoa - Một nhân vật khá uy tín trong làng Thể thao điện tử Việt Nam đã tiếp tục hé lộ rằng cuộc họp này đã mang đến những thông tin tích cực cho làng Esports Việt.

Hàng loạt bộ môn Esports sẽ được đưa vào danh mục thi đấu chính thức tại SEA GAMES 2021 tổ chức tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Dù không đề cập cụ thể, nhưng theo anh Khoa thì việc đưa Esports vào danh mục bộ môn tranh huy chương của SEA GAMES đã được thông qua, và Ban tổ chức đang bước tới công đoạn duyệt chi kinh phí cho việc tổ chức thi đấu cho các bộ môn Thể thao điện tử.

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, thì SEA GAMES 31 sẽ là kỳ SEA GAMES thứ 2 liên tiếp, các bộ môn Esports được đưa vào một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á, sau khi Ủy ban Olympic Philippines (POC) đã công bố năm nội dung thuộc bộ môn Esports sẽ có mặt tại SEA Games 30 sắp diễn ra vào cuối năm 2019 này – bao gồm Dota 2, StarCraft II, Tekken 7, Arena of Valor (Liên Quân Mobile) và Mobile Legends: Bang Bang.

Hàng loạt bộ môn Esports sẽ được đưa vào danh mục thi đấu chính thức tại SEA GAMES 2021 tổ chức tại Việt Nam? - Ảnh 2.

SEA GAMES 30 được đăng cai tại Philippines là kỳ SEA GAMES đầu tiên, Esports được đưa vào danh sách những môn thể thao tranh Huy chương

Nhắc đến các bộ môn Esports, chắc chắn LMHT sẽ là tựa game được cộng đồng game thủ nước chủ nhà SEA GAMES 2021 kỳ vọng nhất. Tình trên bình diện khu vực Đông Nam Á thì trong 2 năm trở lại đây, LMHT Việt Nam thực sự không có đối thủ.

Trước khi tách ra thành một khu vực độc lập, LMHT Việt Nam đã thống trị giải đấu LMHT Đông Nam Á Garena Premier League 2017 và đoạt cả 2 suất tham dự Chung kết thế giới LMHT 2017 với các đại diện GAM Epsorts và Young Generation (Phong Vũ Buffalo).

Hàng loạt bộ môn Esports sẽ được đưa vào danh mục thi đấu chính thức tại SEA GAMES 2021 tổ chức tại Việt Nam? - Ảnh 3.

Có thể nói nếu (gần như chắc chắn) LMHT trở thành một trong những bộ môn tranh Huy chương tại SEA GAMES 31 thì đây sẽ là một trong những niềm hi vọng số 1 của nước chủ nhà Việt Nam. Bên cạnh đó, Đột Kích, Arena of Valor hay Mobile Legends: Bang Bang cũng là những bộ môn được kỳ vọng sẽ góp mặt trong danh mục các bộ môn thi đấu.