Hé lộ phiên bản “200 năm” của Aurora, suýt nữa đã trở thành “ám ảnh kinh hoàng”

Tướng mới Aurora đã có thể mạnh hơn rất nhiều nếu như không có sự “quay xe” từ phía Riot.

Cách đây không lâu, bộ kỹ năng chính thức của tướng mới Aurora đã được công bố và được cộng đồng LMHT bàn tán xôn xao. Lý do tới từ việc bộ kỹ năng của Aurora sở hữu độ cơ động rất cao với 3 chiêu thức cung cấp khả năng lướt. Thậm chí, chiêu W của Aurora còn giúp nàng thỏ này trở nên tàng hình và rất khó bị “bắt chết” trong giao tranh.

Hé lộ phiên bản “200 năm” của Aurora, suýt nữa đã trở thành “ám ảnh kinh hoàng”- Ảnh 1.

Aurora sở hữu độ cơ động cực kỳ cao với bộ kỹ năng có nhiều khả năng lướt, tàng hình

Vì vậy, ngay sau khi Aurora được giới thiệu chính thức thì nhân vật này đã được đánh giá là quá mạnh. Thậm chí, cựu BLV Caedrel của khu vực LEC còn chẳng thể tin nổi vào mắt mình khi lần đầu chứng kiến bộ kỹ năng của nhân vật này. Anh cũng nói thẳng trên sóng là mình không tin Riot sẽ có thể cân bằng được nàng thỏ tới từ Freljord khi cô ra mắt.

Hé lộ phiên bản “200 năm” của Aurora, suýt nữa đã trở thành “ám ảnh kinh hoàng”- Ảnh 2.

Cựu BLV Caedrel hỏi thẳng Riot trên sóng livestream sau khi chứng kiến bộ kỹ năng của Aurora: "Các ông sẽ làm thế nào để cân bằng nhân vật này vậy?"

Tuy nhiên, phía Riot Games mới đây còn khiến cộng đồng ngỡ ngàng khi hé lộ rằng Aurora từng có phiên bản mạnh hơn so với hiện tại. Theo chia sẻ từ Riot Reav3, nàng thỏ này vốn được thiết kế là tướng Đường Trên. Tuy nhiên sau một thời gian phát triển thì Riot nhận ra rằng phiên bản này quá khỏe và không có cách nào để cân bằng. Vì vậy, họ đã đưa ra những chỉnh sửa cần thiết để đưa Aurora ra Đường Giữa.

Hé lộ phiên bản “200 năm” của Aurora, suýt nữa đã trở thành “ám ảnh kinh hoàng”- Ảnh 3.

Aurora vốn được Riot thiết kế để đi Đường Trên

“Cô ấy (Aurora) ban đầu được thiết kế là tướng Đường Trên. Dù nhân vật này chơi rất vui nhưng bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu nếu cầm tướng cận chiến và đối đầu với Aurora. Nhân vật này khi đó có ít khả năng dồn sát thương nhưng lì lợm hơn hẳn so với thời điểm hiện tại. Cô nàng khi đó đơn giản là quá “bá” khi vừa có sát thương, cơ động cao, độ chống chịu tốt và còn là tướng đánh xa nữa.

Sau đó chúng tôi đã phải giảm độ chống chịu của Aurora và đưa nhân vật này ra Đường Giữa. Đây không phải là chủ đích ban đầu của đội thiết kế nhưng điều đó buộc phải thực hiện để Aurora không trở thành thảm họa” - Riot Reav3 chia sẻ.

Hé lộ phiên bản “200 năm” của Aurora, suýt nữa đã trở thành “ám ảnh kinh hoàng”- Ảnh 4.

“Cô ấy (Aurora) ban đầu được thiết kế là tướng Đường Trên. Dù nhân vật này chơi rất vui nhưng bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu nếu cầm tướng cận chiến và đối đầu với Aurora. Nhân vật này khi đó có ít khả năng dồn sát thương nhưng lì lợm hơn hẳn so với thời điểm hiện tại. Cô nàng khi đó đơn giản là quá “bá” khi vừa có sát thương, cơ động cao, độ chống chịu tốt và còn là tướng đánh xa nữa. Sau đó chúng tôi đã phải giảm độ chống chịu của Aurora và đưa nhân vật này ra Đường Giữa" - Riot Reav3 chia sẻ về quá trình phát triển Aurora

Trong quá khứ, Riot Games từng phải đối mặt với không ít “thảm họa cân bằng” với những tướng đánh xa ở vị trí Đường Trên. Điển hình là lối chơi Karma chống chịu với combo Giáp Tâm Linh - Găng Tay Băng Giá ở giai đoạn mùa 7-8. Thậm chí, lối chơi này còn ám ảnh không ít nhà phát triển tại Riot cho đến thời điểm hiện tại. 

Hé lộ phiên bản “200 năm” của Aurora, suýt nữa đã trở thành “ám ảnh kinh hoàng”- Ảnh 5.

Karma từng là nỗi ám ảnh với game thủ LMHT lẫn nhân viên cân bằng tại Riot với lối chơi chống chịu vô cùng mạnh ở giai đoạn mùa 7-8

Với độ cơ động quá cao của mình, Aurora vốn đã là một tướng cực kỳ mạnh trong LMHT. Cô nàng có thể dễ dàng “thả diều” những tướng cận chiến khác ở Đường Trên và áp đảo đối thủ khi đi đường. Suýt chút nữa Aurora đã kéo dài cơn ác mộng của phái Riot nếu Riot giữ độ chống chịu của nhân vật này. Thậm chí, Aurora phiên bản thử nghiệm còn có thể phá hỏng meta ở vị trí Đường Trên khi tỏ ra vượt trội so với những tướng cận chiến khác.

Hé lộ phiên bản “200 năm” của Aurora, suýt nữa đã trở thành “ám ảnh kinh hoàng”- Ảnh 6.

Suýt chút nữa Aurora đã trở thành tướng "200 năm thế hệ mới" của Riot

Vì vậy, cũng thật dễ hiểu khi Riot phải đưa ra sự thay đổi lớn với Aurora và biến nhân vật này thành tướng Đường Giữa. Thật may mắn là họ đã “quay xe” kịp thời và cô nàng đã không còn quá mất cân bằng giống như giai đoạn phát triển. Nếu không, cô nàng thỏ này có thể trở thành tướng “200 năm thế hệ mới” và khiến meta của LMHT đảo lộn hoàn toàn.http://kenhtingame.com/he-lo-phien-ban-200-nam-cua-aurora-suyt-nua-da-tro-thanh-am-anh-kinh-hoang-178240625104749637.chn