Hearthstone trở thành 'deadgame' tại Trung Quốc và bị gạch tên khỏi Asian Games 2022

Theo AESF chia sẻ, Hearthstone đã bị ngừng hoạt động tại Trung Quốc và trở thành “deadgame” tại đất nước tỷ dân trước thềm Asian Games 2022.

Được phát hành kể từ ngày 11/3/2014, Hearthstone của Blizzard Entertainment đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo game thủ trên toàn thế giới. Với lối chơi hấp dẫn cùng tính thử thách cao, Hearthstone cũng đã trở thành tựa game được đa số tổ chức Esports nhìn nhận và đầu tư vào các tuyển thủ tài năng trên đấu trường quốc tế.

Do đó, việc tựa game thẻ bài này được chọn vào các sự kiện quốc tế như Asian Games 2022 cũng không phải điều quá bất ngờ.

Hearthstone đã bị gạch tên khỏi danh sách các bộ môn Esports tại Asian Games 2022 ở Hàng Châu.

Hearthstone đã bị gạch tên khỏi danh sách các bộ môn Esports tại Asian Games 2022 ở Hàng Châu.

Nhưng mới đây, AESF (Asian Electronic Sports Federation) cho biết Hearthstone đã bị gạch tên khỏi danh sách các bộ môn Esports tại Asian Games 2022 ở Hàng Châu.

Theo thông báo của AESF, vào tháng 11/2022 thì cuộc đàm phán giữa Blizzard Entertainment và NetEase về việc mở rộng quyền điều hành đã kết thúc mà không đi đến một tiếng nói chung. Vậy nên Hearthstone đã trở thành “deadgame” tại đất nước tỷ dân: “Toàn bộ máy chủ lưu trữ dữ liệu Hearthstone ở Trung Quốc đã ngừng hoạt động, đội ngũ quản lý trò chơi đã bị giải tán.”

Điều ấy đã khiến Hearthstone không thể được đưa vào như một nội dung thi đấu tại Đại hội Thể thao châu Á tại Hàng Châu. Dù AESF đã rất nỗ lực giải quyết vấn đề bên trên, tuy nhiên quá trình này không có tiến triển đáng kể nào. Sau khi có đề xuất loại bỏ tựa game thẻ bài này khỏi nội dung thi đấu Esports, đến ngày 16/3 Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã xác nhận quyết định về việc loại bỏ Hearthstone tại Asian Games 2022.