Heo "Huni" Seung-hoon chính thức giải nghệ ở tuổi 24 trong màu áo TSM

Một trong những người chơi đường trên xuất sắc nhất của LMHT sẽ nói lời chia tay với đấu trường chuyên nghiệp.

Theo thông báo mới nhất của TSM, người đi đường trên kỳ cựu Heo “Huni” Seung-hoon đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp sau một sự nghiệp kéo dài bảy năm rưỡi đáng kinh ngạc. Vào tháng trước, tuyển thủ 24 tuổi này đã quyết định tạm ngưng hoạt động trong đội hình TSM tại LCS do vấn đề chấn thương cổ tay tái phát khiến phong độ của anh giảm sút một cách đáng kể.


Được biết, chấn thương này bắt đầu xuất hiện từ 6 năm trước (2016), thời điểm mà Huni còn đang thi đấu trong màu áo Immortals. Ban đầu nó chỉ được chuẩn đoán là một chấn thương nhẹ và sẽ sớm hồi phục, tuy nhiên các vấn đề dần trở lên nghiêm trọng hơn khiến anh buộc phải giảm cường độ luyện tập cũng như thời gian thi đấu để có thể giảm bớt các cơn đau kéo dài triền miên này.

Cuối cùng, Huni đã chuyển sang vai trò huấn luyện cho đội, hoạt động như một huấn luyện viên sân khấu (stage coach) và cố vấn cho người đi đường trên của team TSM Academy là Alex “Soul” Luo. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Nerd Street, Huni nói rằng anh cảm thấy "hài lòng và sẽ rất ổn nếu giải nghệ vào thời điểm này hoặc cũng có thể nghỉ ngơi một thời gian để xem xét tình hình trước khi đưa ra quyết định". Và sau một sự nghiệp lâu dài và thành công, một trong những gương mặt dễ nhận biết nhất của làng LMHT đã quyết định "treo" bàn phím và chuột của mình.


Trong những năm qua, Huni đã tích lũy được một lượng người hâm mộ khổng lồ, không chỉ nhờ vào kỹ năng của anh ấy trong các trận đấu mà còn là những trò đùa vui nhộn và tính cách đáng yêu của mình cả trong và ngoài sân khấu. Với những pha xử lý đáng nhớ trước các đội như Fnatic, SK Telecom T1, Immortals và TSM, không còn nghi ngờ gì nữa, Huni sẽ là một huyền thoại mà tên tuổi sẽ được khắc ghi vào sử sách của tựa game này.

Huni kết thúc quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp với thành tích ba lần góp mặt tại CKTG, chức vô địch MSI 2017 với T1 và các danh hiệu khu vực ở cả LCK và LEC. Anh cũng là một phần của đội hình Fnatic đã đạt được thành tích 18-0 ở mùa giải duy nhất trong lịch sử giải đấu khi họ liên tiếp giành chức vô địch châu Âu vào năm 2015.


Những thành tích nổi bật trong sự nghiệp thi đấu của Huni. (Ảnh: Liquipedia)

Về tương lai của mình, dù không tiết lộ chi tiết nhưng Huni khẳng định "anh sẽ tiếp tục gắn bó với làng Esports trong thời gian tới". Theo thông tin được cung cấp bởi LOL Esports, hợp đồng của mình Huni với tổ chức sẽ hết hạn ngay sau khi CKTG 2022 kết thúc. Với kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp, mối quan hệ của anh cùng các tuyển thủ và lượng người hâm mộ đông đảo, chắc chắn chúng ta sẽ sớm được thấy Huni quay trở lại với đấu trường Esports của LMHT trong thời gian tới với một vai trò hoàn toàn mới.