"Hít hà" không khí Halloween với những tựa game kinh dị siêu đặc sắc

Halloween sắp đến gần, các game thủ có thể thử độ gan dạ của bản thân với những trò chơi thuộc thể loại kinh dị. Dù cho can đảm đến đâu nhưng khi trải nghiệm những tựa game sau nhất định bạn cũng sẽ phải giật mình.

Song of Horror

Hít hà không khí Halloween với những tựa game kinh dị siêu đặc sắc - Ảnh 1.

Song of Horror thuộc thể loại phiêu lưu sinh tồn, mang màu sắc kinh dị và siêu nhiên. Khi chơi game đồng nghĩa với việc bạn sẽ được thưởng thức cảm giác sợ hãi như bị cả thế giới săn lùng. Mọi thứ đều vô cùng hoàn hảo mang đến sự chân thực nhất trong từng hành động của nhân vật và mọi nơi người chơi đi qua.

Song of Horror cho sự khởi đầu đa dạng với 13 nhân vật với cái nhìn khác nhau. Một số nhân vật hiểu biết rõ về môi trường xung quanh, trong khi số còn lại có khả năng xử lý tình huống tuyệt vời. Tuy nhiên, phải kiểm soát chúng thật cẩn thận, bởi khi bị hạ thì nhân vật ấy sẽ vĩnh viễn biến mất và bạn sẽ phải bắt đầu lại với một nhân vật mới. Người chơi hoàn toàn có thể quyết định cốt truyện và diễn biến trong game thông qua các lựa chọn hay các thao tác với đồ vật trong nhà.

Ngoài ra, điểm hút khách của tựa game đến từ công nghệ AI được thêm vào, biến những con ma trở nên thông minh và tinh quái. Chúng biết tự phản ứng, di chuyển và có khi là bất ngờ xuất hiện hù dọa. Bạn sẽ không thể đoán được điều gì đang chờ đợi mình sau cánh cửa hay con ma khi nào sẽ xuất hiện. Mọi thứ đều diễn ra ngẫu nhiên, sự kinh hoàng ấy khiến những game thủ gan to cũng phải giật mình.

Hai phần đầu tiên sẽ đến ngay dịp Halloween (31/10), mỗi phần đều có nội dung độc đáo. Phần đầu với bối cảnh trong căn biệt thự Husher và phần còn lại sẽ diễn ra trong một cửa hàng đồ cổ. Các tập thứ 3, 4 và 5 sẽ lần lượt ra mắt vào tháng 12, tháng 1 và tháng 3 năm sau.

Song of Horror

OutLast

Hít hà không khí Halloween với những tựa game kinh dị siêu đặc sắc - Ảnh 3.

Outlast - bệnh viện kinh hoàng, một game nổi tiếng của hãng Red Barrels. Ra mắt vào năm 2013, Outlast trở thành tựa game kinh dị hot nhất với lối chơi mới mẻ so với những tựa game cùng thể loại. Nhân vật game được thiết kế chỉ nhìn thôi đã thấy "kích thích", ngoài ra chúng còn có những màn Jumpscare vô cùng sáng tạo. Dù là những game thủ gan lì chắc chắn cũng sẽ phải hết hồn khi chơi Outlast thôi.

Trò chơi gồm 2 phần, ở phần 1 bạn sẽ vào vai nhà báo đang đi tìm thông tin ở nhà thương điên và phần 2 là tại khung cảnh đồng quê thuộc Northern Arizona. Từ lúc bắt đầu cho đến khi trò chơi kết thúc người chơi hoàn toàn không được trang bị bất cứ vũ khí nào. Để chiến thắng bạn cần khôn khéo né tránh và đôi khi là bỏ chạy.

OutLast có 2 phiên bản là OutLast 1 và 2, tất cả đều được hỗ trợ trên PS4, Xbox One, Windows

Outlast

Layers Of Fear

Hít hà không khí Halloween với những tựa game kinh dị siêu đặc sắc - Ảnh 5.

Layer Of Fear được phát hành bởi nhà phát triển Bloober Team thuộc thể loại kinh dị tâm lý. Ra mắt vào năm 2016, đây là tựa game thích hợp cho người chơi có tâm hồn nghệ sĩ, bởi bạn sẽ hóa thân thành nhà họa sĩ đang cố gắng hoàn thành tác phẩm để đời nhưng lại mắc chứng bệnh tâm lý nghiêm trọng.

Cốt truyện xoay quanh việc giải đáp những câu đố hóc búa với độ khó tăng dần. Không gian xung quanh sẽ thay đổi sau mỗi cú nháy chuột hoặc mở một cánh cửa nào đó. Người chơi hoàn toàn không thể biết chuyện quái dị gì đang xảy ra xung quanh. Điều nổi bật nhất trong Layer Of Fear không đến từ hồn ma, xác chết hay vết máu loang lổ mà nỗi ám ảnh đến từ những nét vẽ trên bức tranh kỳ quái. Nỗi ám ảnh ấy sẽ không đến ngay mà nó từ từ len lỏi vào tâm lý, đẩy sự sợ hãi tăng dần khiến người chơi chỉ mong muốn giải thoát khỏi căn nhà càng nhanh càng tốt.

Layers of Fear

Fatal Frame

Hít hà không khí Halloween với những tựa game kinh dị siêu đặc sắc - Ảnh 7.

Nổi bật trong dòng game kinh dị sinh tồn, Fatal Frame được ưa chuộng tại cả Nhật Bản và Châu Âu. Khởi nguồn từ dòng game do Tecmo phát triển nhưng sau đó Nintendo trở thành đồng sở hữu từ năm 2012.

Người chơi sẽ hóa thân thành cô gái gan dạ vừa cố gắng sống sót vừa khám phá thân thế kinh khủng của mình. Vũ khí duy nhất là chiếc máy ảnh có khả năng giam giữ các hồn ma thông qua các bức ảnh.

Khác với những tựa game cùng thể loại, Fatal Frame khai thác những nỗi sợ thầm kín của con người như các hiện tượng ma quỷ, tâm linh… Những hình ảnh vốn chỉ có trong trí tưởng tượng đột nhiên hóa thành hình ảnh cụ thể trong game cùng những âm thanh rùng rợn đeo bám người chơi cả trong giấc ngủ.

Fatal Frame

Dying Light

Hít hà không khí Halloween với những tựa game kinh dị siêu đặc sắc - Ảnh 9.

Dying Light thuộc thể loại game phiêu lưu mang màu sắc kinh dị, được Techland phát triển và phát hành bởi Warner Bros. Trò chơi xoay quanh câu chuyện của đặc vụ Kyle Crane được phái đến để xâm nhập vào thành phố Harran. Tại đó, vô số kẻ thù là các thây ma hung dữ, chúng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn vào ban đêm. Nhiệm vụ của người chơi là lấy lại tập tin chứa công thức thuốc giải cho bệnh dịch zombie từ tay kẻ độc tài Rais.

Thay vì chỉ chạy trốn, với Dying Light nhân vật còn có thể di chuyển linh hoạt như leo trèo, nhảy nhót, đu bám qua các tòa nhà … Trò chơi còn mang đến thế giới ảo vô cùng rộng lớn, nhiệm vụ đa dạng thách thức người chơi.

Dying Light