HLE Doran được fan Trung Quốc tung hô vì “góp công” giúp BLG chiến thắng

Sau khi Bilibili Gaming đánh bại Hanwha Life Esports 3-1 để vào Bán kết CKTG 2024, tuyển thủ Doran là một trong những người được nhắc tên nhiều nhất.

Doran được đánh giá là nhân tố thi đấu kém nhất trong đội hình của HLE trong trận BO5 này. Theo đó, tuyển thủ Đường Trên của HLE tỏ ra hoàn toàn lép vế so với Bin ở phía đối diện.

Dù được ưu tiên lựa chọn tướng trong nhiều ván đấu nhưng Doran không thể hiện được nhiều điều. Tiêu biểu nhất là ở hai kèo đấu ngược xuôi là Jax – Gnar thì tuyển thủ này đều thua khi đi đường, qua đó không đóng góp được nhiều trong giao tranh.

Tất nhiên các thành viên khác của HLE cũng có những ván đấu dưới sức và BLG cũng thể hiện quá tốt nhưng Doran vẫn được xem là “điểm đen” của trận đấu. Chính vì thế, tuyển thủ này đã phải hứng chịu khá nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng fan Hàn Quốc trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Trong khi đó, phản ứng của fan Trung Quốc với Doran lại mang tính châm biếm. Nhiều bình luận gọi Doran là “điệp viên BLG”, nhân tố chính giúp BLG có chiến thắng. Trên diễn đàn Hupu, Doran thậm chí còn được chấm điểm cao nhất trong đội hình HLE với loạt bình luận mỉa mai như “Anh Doran đừng giải nghệ nha”, “Cám ơn Doran”, “LPL phải sống sao nếu không có Doran”,…

Cụ thể thì đây không phải là lần đầu tiên Doran để thua các đội tuyển đến từ LPL. Trong năm 2023, tuyển thủ này cũng có những màn trình diễn tương tự ở hai trận thua của Gen.G Esports trước BLG, từ MSI cho tới CKTG. Do đó, nhiều fan LPL cho rằng sẽ rất an tâm khi có Doran trong đội hình đối thủ.