HLV Archie stream 5 tiếng, giải thích vấn đề cấm chọn của GAM ở CKTG 2024

Trước những thắc mắc của cộng đồng “HLV Online” về màn cấm chọn của GAM trong trận đấu với Team Liquid ở CKTG 2024, HLV Archie đã có những lời giải thích vô cùng chi tiết.

Không lâu sau khi đội trưởng Levi chia sẻ về màn cấm chọn của GAM trong trận gặp TL, đến lượt HLV Archie có buổi livestream để giải đáp thắc mắc của cộng đồng mạng. Trong suốt gần 5 tiếng đồng hồ, HLV trưởng của GAM đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý.

Nói về lượt first pick Jax, Archie cho rằng đây là vị tướng và TL vận hành rất thuần thục trong đấu tập, đặc biệt là khi có chiến thuật đổi đường. Do đó, lựa chọn này được xem là tối ưu nhất trong thời điểm đó khi có thể hạn chế bể tướng của đối thủ. Đồng thời, việc chọn Đấu Sĩ giàu Sát Thương cho Kiaya cũng là để tuyển thủ này có khả năng gánh đội ở giai đoạn sau của trận đấu.

Trong khi đó, việc GAM thả Neeko cho APA cũng gây ra nhiều tranh cãi và HLV Archie cũng làm rõ điều này. Cả đội đã thống nhất kế hoạch để đối phó với con bài này và quyết định không cấm từ đầu, đặc biệt là sự chuẩn bị kèo Akali Đường Giữa cho EMO. Với 3 lượt cấm ở phase 1, Ziggs là vị tướng bắt buộc, trong khi Skarner cũng tương tự vì Levi không thành thạo và cả đội cũng chưa quen chiến thuật với vị tướng này. Trường hợp còn lại là Kai’Sa, vị tướng được xem là thuận tay nhất của Yeon.

Ở vị trí Hỗ Trợ, lượt chọn Poppy cho Elio là để khiến đối thủ không thể chơi Rell. Đồng thời đây là vị tướng phù hợp với lối chơi di chuyển nhiều, giao tranh sớm của GAM, đặc biệt khi đi cùng Xạ Thủ như Jhin ở Đường Dưới.

Archie cũng bổ sung rằng Levi và Kiaya buộc phải chọn những tướng Đấu Sĩ để có thể gánh Sát Thương trong trường hợp 3 tuyển thủ cánh dưới bị tâm lý. Và rõ ràng trận thua ở ván 2 đã ảnh hưởng không nhỏ đến những Emo, Elio, Easylove, những người lần đầu dự CKTG. Chính điều đó đã khiến GAM không thể xử lý kỹ năng tối ưu, qua đó không đảm bảo được kế hoạch đã đề ra.