Tin chuyển nhượng LMHT: G2 Cho Phép Yike Và Mikyx Tìm Đội Tuyển Mới Cho Năm Sau

G2 Esports đã cho phép hai tuyển thủ Yike và Mikyx đi tìm bến đỗ mới cho mình trong mùa giải tiếp theo chỉ chưa đầy 24h sau thất bại của đội tại CKTG 2024.

G2 Esports có lẽ như chỉ lãng phí tiền bạc chứ không lãng phí thời gian. Chưa đầy 24 giờ sau khi bị loại khỏi CKTG 2024, những gã hề châu Âu đã bắt đầu chỉnh trang lại đội tuyển LMHT của mình. G2 Esports đã cho phép Martin " Yike " Sundelin và Mihael " Mikyx " Mehle khám phá các lựa chọn của họ mà không cần phải thanh toán toàn bộ hợp đồng. Quyết định này cũng đánh dấu sự kết thúc của đội hình thống trị LEC trong suốt 2 năm qua.

g2 esports

Hai tuyển thủ đi rừng và hỗ trợ này là một phần không thể thiếu trong thành công của G2 trên đấu trường quốc nội, nơi họ giành chiến thắng 2 trong số 6 mùa giải kể từ năm 2023. Cũng trong năm nay, cả hai tuyển thủ này đều giành được những giải thưởng nổi bật: Yike giành được giải Tân Binh Của Năm và Mikyx giành được danh hiệu MVP của năm.

g2 esports

Tuy vậy, G2 Esports vẫn phải vật lộn trên đấu trường quốc tế trong hai năm vừa qua. Trong khi việc họ bị loại sớm khỏi MSI 2023 đã được tha thứ vì là giải đấu đầu tiên của Yike, việc họ thua cuộc tại CKTG 2023 lại khó nuốt trôi hơn nhiều.

Lịch sử lặp lại y hệt trong mùa giải năm nay. Cùng một đội hình đó, họ đã chứng tỏ mình là đội tuyển phương Tây duy nhất có khả năng thách thức những gã khổng lồ của châu Á. Tại MSI, họ đã để thua sít sao trước T1 (2-3) và sau đó đánh bại Top Esports một cách thuyết phục với tỷ số 3-0. Nhưng, tại CKTG 2024, họ cũng bị loại với một kết quả tương tự. Lần này họ để thua Hanwha Life Esports, T1 và một lần nữa thua cuộc trước BLG trong một kịch bản quen thuộc nhưng vẫn đắng chát trong miệng.

g2 esports

Trong khi họ tiếp tục giành được các danh hiệu châu Âu, G2 vẫn chưa thỏa mãn với sự thống trị trong nước. Sau hai năm không đạt được thành công quốc tế, G2 đã đưa ra quyết định táo bạo là chia tay hai trong số những tuyển thủ trụ cột của mình. Giờ đây, áp lực đè lên đôi vai của những người mới là rất lớn: Họ không chỉ cần thống trị quốc nội, mà còn phải đủ khả năng để ngang kèo với các đội châu Á.