HLV của Rising Hope Valorant bị tố quấy rối team nữ và "bùng" luôn tiền thưởng giải đấu của game thủ?

Sau khi toàn bộ đội hình Valorant của Rising Hope rời tổ chức, cựu huấn luyện viên trưởng Jehiel đã lên tiếng cáo buộc việc họ bị buộc phải rời đi là do một vị huấn luyện viên khác có hành vi quấy rối không phù hợp đối với các tuyển thủ trong đội.

Vào ngày 5 tháng 10, tổ chức Esports Rising Hope - trước đây được gọi là Nigma Galaxy Female - đã thông báo rằng họ đã nói lời "tạm biệt" với tất cả các thành viên trong đội Valorant nữ của mình. Đồng thời, tổ chức này cũng thông báo HLV Simons và mdvjk sẽ ở lại để giúp thành lập một đội tuyển mới.


Tuy nhiên, chỉ sau đó ít ngày cụ thể là vào ngày 9 tháng 10, huấn luyện viên trưởng cũ của Rising Hope Jehiel đã đăng đàn trên Twitter để giải thích lý do tại sao đội quyết định rời tổ chức thông qua TwitLonger có tiêu đề "Tại sao chúng tôi rời Rising Hope." Theo đó, Jehiel tuyên bố rằng đội đã nhất trí bỏ phiếu để rời khỏi Rising Hope do những vấn đề mà HLV Simons gây ra cho họ. Vị HLV nữ này cho biết Simons thường xuyên có những hành vi quấy rối các thành viên trong đội và thậm chí còn để lộ bộ phận nhạy cảm của mình ra ngay trước mắt họ.

Jehiel cáo buộc Simons đã đưa ra những nhận xét không phù hợp trong quá trình luyện tập. Với tư cách là huấn luyện viên của một đội toàn nữ, Jehiel đã gọi Simons vì bình luận khó chịu của anh ấy và quyết định tổ chức các buổi tập trong tương lai mà không có sự hiện diện của hai huấn luyện viên Rising Hope. Đồng thời phía Jehiel cũng đã nhiều lần làm việc cùng với Simons để cảnh báo anh ta nhưng hoàn toàn không có tác dụng khi Simons vẫn tiếp tục các hành vi tương tự và không có động thái dừng lại. 

Cuối cùng, cựu huấn luyện viên của Rising Hope tuyên bố cô cùng các thành viên khác đã tiếp cận đại diện với ban lãnh đạo Lazar, người đồng sở hữu Rising Hope và đe dọa rời tổ chức, Jehiel cho biết “ban đầu, Lazar muốn giữ Simons ở lại tổ chức với lý do anh ấy là một ngôi sao lớn”. Tuy nhiên, Lazar cuối cùng đã đi đến kết luận rằng Simons sẽ không tham gia đội với tư cách là một huấn luyện viên trong tương lai. Nhưng do chấn thương tinh thần mà Jehiel cho rằng cô và nhóm của mình phải chịu đựng, cuối cùng họ quyết định rời Rising Hope sau cuộc bỏ phiếu kín như đã nói ở phần trên.

Nhưng mọi thứ vẫn chưa hề dừng lại ở đó vì sau khi bài đăng của Jehiel xuất hiện trên Twitter, cộng đồng Valorant đã bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về Simons bởi cái tên này nghe có vẻ rất quen thuộc. Nhà vô địch Valorant Champions 2021, Zeek là người đầu tiên lên tiếng khi chia sẻ rằng anh đã vô địch giải đấu trị giá khoảng 3000 đô do Simons tổ chức vào năm 2022 nhưng vị HLV của Rising Hope vẫn chưa thanh toán bất kỳ khoản tiền thưởng nào cả.


Kronikel cũng xác nhận rằng Simons là người tổ chức giải đấu nói trên và tiếp tục cáo buộc anh ta tổ chức "nhiều giải đấu lừa đảo".  Simons vẫn tiếp tục góp mặt trong ban huấn luyện Rising Hope, ngay cả khi tất cả những cáo buộc về hành vi của anh ta xuất hiện và vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào xoay quanh chủ đề này.