HLV huyền thoại của LPL: “Với game thủ bán độ, không có án phạt nặng nhẹ, chỉ có sống và chết”

Sự kiện chấn động hơn 20 game thủ bán độ ở LDL đang khiến giới Liên Minh Huyền Thoại điêu đứng thời gian gần đây.

LMHT Trung Quốc chưa bao giờ hết sóng gió. Mỗi mùa giải, sân chơi cao nhất LPL liên tục vướng thị phi. Để rồi, giải hạng 2, LDL cũng chẳng phải vừa. Năm này qua tháng khác, vấn nạn bán độ liên tục nở rộ ở LDL. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến các game thủ, đội tuyển lẫn giới LMHT đất nước tỷ dân.

HLV huyền thoại của LPL:

Để rồi, lần đầu tiên trong lịch sử, giới chức trách LDL mở cuộc thanh trừ diệt rộng và vô cùng thảm khốc. Họ ban văn bản cấm trọn đời nhiều tuyển thủ, tịch thu suất dự giải đấu của hai đại diện. Và theo Sohu, đây thật sự là hình phạt “tàn nhẫn” với tất cả.

Thế nhưng, theo HLV huyền thoại của EDG, với bán độ, thực sự không có hình phạt nặng nhẹ, chỉ có khác biệt giữa sống và chết. Nói đúng hơn, nếu dính chàm, game thủ coi như hết đường tại LPL.

Thực chất, LPL được xem như mục tiêu cao nhất các tài năng trẻ hướng đến. Nhưng sẽ không đại diện nào ở đây sẵn sàng tiếp nhận một cái tên từng phản bội lại tinh thần thi đấu chuyên nghiệp. Nếu may mắn, họ có thể ra khu vực khác thi đấu. Còn ngược lại, đời tuyển thủ thế là chấm dứt.

Trước nhận định từ Abu, Sohu cũng dẫn ra trường hợp của Bo, cái tên từng khoác áo FPX. Bo được xem như tài năng xuất chúng, tương lai xán lạn với LMHT Trung Quốc. Thế nhưng, cuối cùng, vì bán độ, không một đội tuyển nào dám mở đường rước anh. Thậm chí, FPX cũng nói không với cái tên đội hết lòng nuôi dưỡng.

HLV huyền thoại của LPL:

Lần này, BTC LDL cương quyết mạnh tay với dàn game thủ dính chàm, đó là hành động tích cực. Nói thẳng ra, điều này không dẹp yên vấn nạn bán độ. Thế nhưng, ít nhất, các tuyển thủ, đại diện nhận được lời răn đe và phải nghiêm chỉnh thi đấu trong tương lai. Sau tất cả, dù thế nào, không ai muốn những bê bối hủy hoại cả một nền LMHT.