HLV NoFe: “Chiến thắng không liên quan tới tuổi tác”, đưa ra lời hứa sẽ đưa EDG vào bán kết CKTG 2018

Vào ngày 16 tháng 10, EDG đã kết thúc ngày thi đấu cuối cùng của vòng vảng với tỉ số 4-2, đủ điều kiện tham dự vòng tứ kết với tư cách là đội hạt giống thứ hai.

EDG đã khởi đầu ngày thi đấu khá tốt. Họ đánh bại KT Rolster, trở thành đội dẫn đầu bảng C. Tuy nhiên, Team Liquid đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi họ đã thành công trong việc "gạt giò" EDG, giúp KT vươn lên ngôi vị đầu bảng. Mặc dù vậy, cuối cùng thì EDG vẫn đủ điều kiện để vào vòng tứ kết.

Sau trận đấu, chúng tôi đã có cơ hội trò chuyện với NoFe - HLV của đội EDG.

Anh cảm thấy thế nào về việc đủ điều kiện lọt vào tứ kết?

Mục tiêu chính của chúng tôi là đủ điều kiện tham dự tứ kết. Mặc dù khá tuyệt vời khi chúng tôi đạt điều kiện, nhưng vẫn có một chút gì đó không may mắn khi mà chúng tôi đã rất gần với vị trí đầu bảng những lại để vuột mất cơ hội.

Đến CKTG với tư cách là đội hạt giống số ba, kì vọng ban đầu của anh ở CKTG là gì? Anh có tự tin rằng EDG sẽ vượt qua vòng bảng không?

Thành thật mà nói, EDG đã không thể hiện tốt tại Summer Split. Có rất nhiều suy đoán từ cả phía người hâm mộ lẫn đổi tuyển chúng tôi rằng CKTG sẽ có thể khá khó khăn năm nay. Tôi tự tin rằng chúng tôi có thể vượt qua vòng bảng, nhưng không có gì là hoàn toàn chắc chắn cả. Khi chúng tôi đủ điều kiện tham dự tứ kết, một kết quả tuyệt vời, tôi nghĩ mọi thứ cho đến giờ vẫn ổn với chúng tôi.

HLV NoFe: “Chiến thắng không liên quan tới tuổi tác”, đưa ra lời hứa sẽ đưa EDG vào bán kết CKTG 2018 - Ảnh 1.

EDG để thua KT một lần nhưng lại chiến thắng ngày hôm nay. Điều gì đã được thay đổi?

Chúng tôi thực sự không thể chống lại KT Rolster trong trận đấu đầu tiên đối đầu với họ. Chúng tôi không biết KT có thể mạnh tới mức nào. Khi chúng tôi gặp họ trong lượt đấu đầu tiên, tôi nghĩ chúng tôi hơi hồi hộp và lo lắng. Tôi đã nghĩ là "Chúng ta có thể chống lại KT không? Nếu như vậy, đến mức độ nào?". Tuy nhiên, sau khi chúng tôi đấu với họ, tất cả chúng tôi đều nghĩ "Ồ, điều này thực sự có thể thực hiện được". Các tuyển thủ bắt đầu thảo luận về cách họ có thể đánh bại KT.

Chúng tôi đã tham gia trận đấu chống lại KT ngày hôm nay với suy nghĩ chúng tôi có thể chiến thắng. Thật tuyệt khi thấy rằng những kì vọng của chúng tôi đã trở thành hiện thực.

Đánh bại đội hạt giống số 1 từ Hàn Quốc chắc hẳn đã tăng sự tự tin cho EDG. Dự đoán của anh cho tứ kết là gì?

Mặc dù chúng tôi đã chơi khá tốt, EDG vẫn có vẻ hơi run. Cả đội cảm thấy như bị ám lời nguyền khi chúng tôi không thể thể hiện hết tiềm năng của mình (cười). Miễn là may mắn và trạng thái của các tuyển thủ đứng về phía chúng tôi, tôi không nghĩ rằng việc lọt vào bán kết sẽ chỉ là một giấc mơ.

Trong mọi giải CKTG mà EDG đã tham gia, EDG chưa bao giờ có thể vượt qua vòng tứ kết. Cho dù chúng tôi đã gặp phải đội nào. Để tiến xa hơn trước đây, tôi thực sự muốn lọt vào trận bán kết.

HLV NoFe: “Chiến thắng không liên quan tới tuổi tác”, đưa ra lời hứa sẽ đưa EDG vào bán kết CKTG 2018 - Ảnh 2.

RNG được xem là đội nổi tiếng và mạnh nhất từ Trung Quốc. Tuy nhiên, RNG có vẻ khá run khi đối đầu với C9. Tại sao anh nghĩ rằng RNG đã có một thời gian khó khăn và anh có tự tin đánh bại các đội như C9?

Chúng tôi đều biết và thừa nhận rằng RNG là một đội rất mạnh mẽ và ghê gớm. Bởi vì RNG đã chiến thắng và đến đây dễ dàng như vậy, tôi tin là RNG đã có chút quá tự tin và tự mãn khi chống lại C9. Mặc dù các tuyển thủ của C9 thể hiện những màn trình diễn tuyệt vời và Cấm & Chọn rất tốt, tôi cảm thấy rằng tôi đã không thể thấy được màn trình diễn tốt nhất của RNG.

Tôi tin rằng C9 thực sự đã có một tác động lớn đến kịch bản CKTG. Sau các trận đấu của C9, màu sắc hay phong cách chơi độc đáo của riêng họ đã trở thành tâm điểm. Tôi cảm thấy như các đội chỉ đang cố gắng làm những gì C9 đã làm và tìm ra lối chơi độc đáo của đội họ là gì. Tôi chắc chắn cảm thấy rằng HLV Reapered thực sự là một cái gì đó rất khác. Những gì tôi cảm thấy khi xem C9 là thay vì sự cách biệt giữa các khu vực, đó là sự rõ nét của các đội cụ thể. Tôi tin rằng CKTG sẽ ngày càng trở nên thú vị hơn để theo dõi.

Tất cả các đội đã lọt vào tứ kết cho đến nay đều có huấn luyện viên người Hàn Quốc. Cuối cùng, bạn có thể nói vài lời với các huấn luyện viên Hàn Quốc của mình không?

Tất cả các huấn luyện viên Hàn Quốc tôi biết đều lớn tuổi hơn tôi (cười). Nhưng vấn đề là, chiến thắng không có gì liên quan tới tuổi tác, phải không? Bởi vì toàn bộ mục đích đến với CKTG là để giành chiến thắng, tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Bởi vì EDG đã luôn luôn bị loại khỏi tứ kết, lần này, tôi hứa rằng EDG sẽ lọt vào bán kết.