HLV Polt kỳ vọng T1 đả bại GEN 3-0 tại Chung kết LCK Mùa Hè 2022 nhưng…

“Tôi nghĩ thực tế sẽ là chiến thắng 3-1” – HLV trưởng của T1 phát biểu trước trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải.

Vượt qua DWG KIA 3-2 tại Bán kết vòng play-off LCK Mùa Hè 2022, T1 đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch LMHT Hàn Quốc lần thứ 11 trong lịch sử. Bất kể kết quả của trận Chung kết với Gen.G, T1 đã đủ điều kiện tham dự Vòng Bảng Chung kết Thế giới năm nay nhờ số điểm tích lũy từ đầu mùa giải LCK 2022. Sau năm ván đấu cân não với DK, Polt, HLV trưởng của T1, đã trả lời các câu hỏi của báo giới.

Suy nghĩ của anh trước thềm trận Chung kết LCK Mùa Hè 2022?

Tôi rất vui mừng vì không chỉ góp mặt tại trận Chung kết mà còn có vé dự CKTG nữa. Tôi muốn nhân dịp này để gửi lời cám ơn chân thành tới tất cả các tuyển thủ đã làm việc chăm chỉ.

Tối nay, cả Burdol và Nuguri đã hoán đổi nhau trong loạt Bo5. Anh thấy sao?

Chúng tôi không có quá nhiều thông tin về Burdol vì cậu ấy chỉ mới thi đấu từ Vòng 1 vòng play-off. Và vì có khả năng hai tuyển thủ đều có thể thi đấu vào tối nay nên chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra. Tuy nhiên, tôi cảm thấy chúng tôi đáng lẽ ra phải chuẩn bị tỉ mỉ hơn cho trận đấu tối nay.

Anh và cả đội đã trao đổi gì với nhau khi loạt trận có kết quả hòa 2-2?

Sau khi thắng dễ ván 1 và 2, chúng tôi tự nhủ rằng mình có thể thắng miễn là chơi như đã luyện tập. Tuy nhiên, DK đã chuẩn bị rất tốt và loạt trận đã đi đến ván 5. Trong khi tôi đưa ra phản hồi, chúng tôi đã xây dựng các nguyên tắc cơ bản để chuẩn bị cho các tình huống kiểu như vậy. Vì thế mà nó đóng vai trò quan trọng hơn cho chiến thắng ở ván 5 của chúng tôi.

GEN đang là một đội mạnh hơn so với chính họ ở Mùa Xuân.

Tôi tin rằng họ đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều từ giải Mùa Xuân. Tôi cảm thấy việc chúng tôi đánh bại họ ở trận Chung kết Mùa Xuân cũng sẽ giúp ích cho việc thắng họ lần này. Các tuyển thủ của chúng tôi cũng đã tiến bộ hơn nên tôi tin rằng chúng tôi đang chiếm ưu thế. Tôi tự tin chúng tôi sẽ thắng trận Chung kết (sắp tới).

Anh nghĩ tỉ số của trận Chung kết sẽ là bao nhiêu?

Tôi hy vọng chúng tôi sẽ thắng 3-0. Nhưng có quá nhiều thứ phụ thuộc vào cảm xúc của đội vào ngày Chung kết. Và vì GEN là một đội tuyển rất mạnh nên tôi nghĩ thực tế sẽ là một trận thắng 3-1.

T1 đã trải qua rất nhiều sóng gió trong Mùa Hè. Theo quan điểm của anh, đội đã phải vượt qua những trở ngại lớn nhất nào?

Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải Mùa Hè sau khi trở thành Á quân MSI 2022. Yếu tố đó đã ảnh hưởng đến màn trình diễn của chúng tôi ở Mùa Hè và rốt cục thì chúng tôi đã thua vài trận. Chúng tôi cần thời gian nhưng lại không đủ để đạt được những gì chúng tôi muốn. Quá nhiều thứ đã xảy ra và tất cả ban huấn luyện cùng tuyển thủ đều trải qua quãng thời gian khó khăn. Tuy nhiên, tôi nghĩ tất cả tuyển thủ của chúng tôi đều đã vượt qua nó thuận buồm xuôi gió.

T1 không có nhiều thời gian để tập luyện cho trận Chung kết. Vậy tư duy và kế hoạch của T1 hướng đến trận Chung kết sắp tới là gì?

Còn khoảng một tuần nữa là đến trận Chung kết nhưng trên thực tế thì thời gian luyện tập còn ít hơn. Tuy vậy, do có kinh nghiệm thi đấu ở nhiều trận Chung kết nên chúng tôi đã dần tích lũy được kiến thức và kinh nghiệm về những việc cần làm trước đó. Chúng tôi cũng sẽ không gặp trục trặc trong việc chuẩn bị cho trận Chung kết sắp tới.Rất nhiều người hâm mộ đang cổ vũ cho chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu tối nay. Hãy tiếp tục ủng hộ cho đến phút chót.