HLV T1: “Chúng tôi đã bất bại suốt LCK Mùa Xuân 2022 nên tôi không nghĩ có thể làm tốt hơn thế”

Đại diện 10 đội nói gì trước khi bước vào hành trình chinh phục LCK Mùa Hè 2022?

Riot Hàn Quốc đã tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông, báo chí vào hôm qua (08/6) quy tụ đại diện của tất cả các đội tuyển tham dự LCK Mùa Hè 2022. Nửa đầu buổi họp báo là những câu hỏi chung nhưng đến nửa sau, các phóng viên bắt đầu đào sâu hơn vào mỗi đội.

(Câu hỏi dành cho Polt) Theo truyền thống, T1 thường thi đấu tệ hơn ở giải Mùa Hè so với Mùa Xuân. Anh nghĩ sao? Anh đã làm gì để khắc phục vấn đề này?

Polt: Trong quá khứ, tôi không phải người trong cuộc nên tôi không dám chắc tại sao đội lại chơi không tốt ở giải Mùa Hè. Ở trạng thái hiện tại, chúng tôi đã bất bại suốt giải Mùa Xuân nên tôi không nghĩ có thể làm tốt hơn thế. (cười) Tôi sẽ cố gắng không so sánh với kết quả giải Mùa Xuân nhưng vẫn sẽ cố gắng giành chức vô địch một lần nữa.

(Câu hỏi dành cho Faker) Singed đường giữa đang cực kỳ nổi bật trong Xếp Hạng Đơn và tôi đã bắt gặp bạn chơi khá nhiều. Đánh giá của bạn về cách chơi này?

Faker: Nếu có đầy đủ điều kiện, tôi nghĩ mình sẽ chọn bất cứ vị tướng nào. Với Singed, tôi đã chơi vị tướng này rất nhiều vì nó cực kỳ vui luôn.

(Câu hỏi dành cho Teddy) Đây là một quãng thời gian khó khăn với các xạ thủ. Mọi thứ đã thay đổi thế nào sau khi Riot Games tiến hành cập nhật chống chịu từ phiên bản 12.10?

Teddy: Thực sự thì hiện tại, tôi cảm thấy các vị tướng không bị hạ quá nhiều. Vì thế, tôi nghĩ giá trị của các xạ thủ late game sẽ tăng lên trong khi các tướng thắng đường lại có chiều hướng đi xuống.

(Câu hỏi dành cho Rascal) Đường trên đang phàn nàn về bản cập nhật chống chịu. Bạn nghĩ sao?

Rascal: Theo kinh nghiệm chơi Xếp Hạng Đơn của tôi sau bản cập nhật chống chịu thì giá trị của các vị tướng đỡ đòn đã gia tăng.

(Câu hỏi dành cho Zefa) Nuguri đã gia nhập DWG KIA sau giải Mùa Xuân. Anh đã từng làm việc với tuyển thủ này rồi. Cậu ấy thay đổi ra sao và anh nghĩ Nuguri sẽ giúp ích như thế nào cho đội?

Zefa: Nuguri đã thi đấu tại LPL trong vòng một năm và nghỉ nửa mùa trước khi trở lại. Tôi cảm thấy thoải mái hơn khi có được sự phục vụ của cậu ấy. Cậu ấy luôn là một người chăm chỉ và giờ vẫn thế. Chúng tôi đã giao tiếp rất nhiều và cậu ấy thích nghi tốt với đội.

(Câu hỏi dành cho Faker) Các đội từng tham dự MSI thường chuệch choạch ở giai đoạn đầu Mùa Hè. Meta thay đổi ảnh hưởng thế nào đến T1? Bạn có tự tin trước thềm giải Mùa Hè không?

Faker: Lần này, thời gian nghỉ hậu MSI đến ngày khai mạc giải Mùa Hè khá là dài nên tôi không nghĩ chúng tôi đang gặp bất lợi. Còn về meta, chúng tôi đã tự mình nghiên cứu trong khi xem các đội khác làm gì. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi sẽ có khởi đầu thuận lợi.

(Câu hỏi dành cho Edgar) Fredit BRION cán đích hạng sáu chung cuộc tại LCK Mùa Xuân 2022. Anh có nghĩ rằng mình sẽ đưa đội đến Chung kết Thế giới lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức?

Edgar: Thay vì ngay lúc này nói rằng chúng tôi có thể đi CKTG, tôi muốn đặt ra mục tiêu thiết thực là đưa các tuyển thủ lọt vào vòng play-off LCK. Từ đó, nếu làm tốt tại Vòng loại Khu vực, chúng tôi có thể góp mặt tại CKTG. Tất cả phụ thuộc vào các tuyển thủ và cả tôi nữa.

(Câu hỏi dành chi Irean) Mùa trước, Nongshim RedForce là một trong những nạn nhân của COVID-19. Sau đó, anh được tổ chức đưa về làm HLV vào tháng 4. Tình hình lúc đó thế nào và suy nghĩ của anh về giải Mùa Hè?

Irean: Thật không may cho cả đội khi các tuyển thủ lần lượt có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 nên họ đã không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Họ đã phải tập luyện với các tuyển thủ khác nhau mỗi tuần. Tôi nghĩ họ cực kỳ căng thẳng nên cố gắng để họ có thời gian nghỉ ngơi thoải mái. Nếu tuyển thủ cố gắng hết sức, họ có tiềm năng đạt được kết quả tuyệt vời. Tôi sẽ tiếp thêm niềm tin cho họ để giúp họ có màn trình diễn tốt.

(Câu hỏi dành cho Rascal) Bạn đã sở hữu nhiều pha solokill ở mùa trước. Bạn muốn dối đầu với đường trên nào nhất?

Rascal: Những đường trên hàng đầu đều rất giỏi. Tôi nghĩ những lựa chọn tướng sẽ quyết định thắng bại. Ở giải Mùa Hè, tôi nghĩ Nuguri sẽ chơi tốt bởi anh ấy là một tuyển thủ giỏi và đã có kinh nghiệm kết hợp với đi rừng cùng đường giữa của DK.

(Câu hỏi dành cho Croco và OnFleek) Giờ các bạn đã là nòng cốt của Liiv SANDBOX và Hanwha Life Esports. Các bạn trông chờ vào đồng đội nào nhất trong đội?

OnFleek: Tôi sẽ nói đó là Karis. Cậu ấy từng không biết nhiều về khả năng đi đường của nhiều vị tướng ở đầu giải Mùa Xuân. Nhưng giờ thì khác rồi nên tôi đang rất chờ đợi cậu ấy.

Croco: Thực tế thì tất cả đều không ổn…Nếu phải chọn một người, tôi sẽ nói đó là Clozer. Cậu ấy đang có được rất nhiều sự tự tin và tôi nghĩ cậu ấy sẽ làm tốt.

(Câu hỏi dành cho Micro) Prince đã quay trở lại LSB. Sự trở lại của anh ấy có ý nghĩa thế nào?

Micro: Trước giải Mùa Xuân, tôi muốn có một xạ thủ kinh nghiệm nhưng lại không thể. Tôi nghĩ chúng tôi nên khỏa lấp chỗ trống và đưa trở lại Prince về lại đội tuyển. Cậu ấy đã chơi cùng chúng tôi năm ngoái và nhanh chóng thích nghi. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ cực kỳ hữu ích cho đội.

(Câu hỏi dành cho tất cả các tuyển thủ) Các bạn đang muốn đối đầu với ai nhất?

Faker: Từ khi ShowMaker đạt top 1 SoloQ Hàn Quốc, tôi luôn muốn thử sức với cậu ta.

Ruler: Với tôi, đó là Zeus.

Canyon: Peanut.

Pyosik: Canyon.

Teddy: Keria.

UmTi: Có quá nhiều các tuyển thủ nhưng tôi muốn chạm trận ShowMaker và Canyon nhất.

Rascal: Keria.

Ghost: Tôi tin Canyon sẽ thống trị cùng với các đường mạnh mẽ của DK.

Croco: Nuguri.

OnFleek: Nuguri.

(Câu hỏi dành cho Score) Gen.G đang là Đương kim Á quân LCK. Anh nghĩ điều gì là cần thiết nhất để cải thiện thành tích?

Score: Ở giải Mùa Xuân, hầu hết các tuyển thủ đều tới từ các đội khác nhau. Đó là mùa giải mà chúng tôi xác định được những gì mình còn thiếu sót. Tôi tin rằng chúng tôi cần cải thiện những điều đó để có được kết quả tốt hơn ở Mùa Hè.

(Câu hỏi dành cho Score) Đó là mùa giải đầu tiên anh ra mắt với tư cách một HLV. Anh tự đánh giá bản thân ra sao?

Score: Đó là lần đầu tiên tôi phải gánh vác trọng trách. Vì là lần đầu nên nhiều thứ còn khó khăn và tôi cảm thấy mình làm chưa đủ. Chúng tôi đã có kết quả tốt ở giải Mùa Xuân vì các tuyển thủ và HLV đều làm tốt. Nhưng tôi nghĩ mình cần phải cải thiện nhiều hơn để chúng tôi còn tốt hơn trong giải Mùa Hè.

(Câu hỏi dành cho Canyon) Nhiều đội đã chọn DK làm ứng viên vô địch LCK Mùa Hè 2022. Họ còn thích đối đầu với bạn và Nuguri nhất. Bạn nghĩ sao? Bạn và Nuguri sẽ phối hợp như thế nào?

Canyon: Tôi đã chơi cùng Nuguri từ rất lâu rồi nên chúng tôi sẽ nhanh chóng có được sự ăn ý và phối hợp như trước. Tôi đoán tất cả đều chú ý đến chúng tôi vì đã làm quá tốt trong năm 2020. Đội tuyển của chúng tôi vẫn còn nhiều thiếu sót nên tôi nghĩ chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn.

(Câu hỏi dành cho Ruler) Đầu giải Mùa Xuân, GEN và T1 từng là ứng viên sáng giá. Nhưng sang đến giải Mùa Hè, T1 và DK lại nổi lên như là hai đối thủ cạnh tranh sòng phẳng. Hẳn điều này đã làm tổn thương lòng tự trọng của các bạn. Quyết tâm của các bạn như thế nào?

Ruler: DK đã thể hiện rất tốt trong đấu tập và tập luyện nên tôi nghĩ đó là một nhận xét công tâm. Thực sự thì nó không làm tổn thương lòng tự trọng của tôi đâu. Ở giải Mùa Hè, tôi hy vọng chúng tôi sẽ tốt hơn ở cả khía cạnh cá nhân lẫn tập thể nhằm nâng tầm kết quả.

(Câu hỏi dành cho Ghost) Bạn được biết đến là một trong những người chơi Senna hay nhất thế giới. Có vẻ như các bản cập nhật gần đây đang có lợi cho Senna. Bạn có nghĩ rằng đây là tin vui?

Ghost: Senna thường được dùng cùng những vị tướng cứng cáp ở đường dưới nên hiện tại, cô ta ổn định hơn trước nhiều. Trước đó, cô ta chỉ nằm xuống nếu có ai đó truy cùng diệt tận. Nhưng giờ thì không còn như thế nữa và tôi đang rất vui.

(Câu hỏi dành cho Pyosik)Bạn có màn trình diễn không ổn định suốt giải Mùa Xuân. Mục tiêu của bạn ở giải Mùa Hè là gì?

Pyosik: Mục tiêu của tôi là chơi tốt từ đầu đến cuối mùa với sự ổn định cao độ.