HLV T1 lý giải thua Chung kết MSI 2022 vì…không được chơi bên Đội Xanh 3 lần như RNG

HLV Polt trả lời báo giới và né tránh câu hỏi về chiến thuật cấm chọn ở ván 5.

 
T1 đã thua 2/4 trận Chung kết MSI và đều trước các đội tuyển Trung Quốc

T1 vừa thua RNG 2-3 tại Chung kết MSI 2022 trước sự chứng kiến của 4.000 khán giả nhà ở Busan, Hàn Quốc. Đây là trận Chung kết MSI thứ tư trong lịch sử tổ chức và cũng là lần thứ hai T1 thất bại trước một đội tuyển Trung Quốc – lần đầu tại MSI 2015 trước EDward Gaming.

Sau trận đấu, các thành viên T1 đã tham gia buổi họp báo cuối cùng trước khi rời giải. Đáng tiếc là do vấn đề về đường truyền Internet nên buổi trả lời phỏng vấn của T1 đã bị cắt ngắn trước thời hạn.

(Câu hỏi dành cho Oner) Các bạn đã không thể hiện sức mạnh của cặp Ngộ Không – Ahri. Tại sao vậy?

Oner: Tôi không chắc về vấn đề này. Tôi chỉ nghĩ rằng chúng tôi đã không ở trong tình trạng tốt nhất. Tôi nghĩ đối thủ đã đoán trước chúng tôi định chơi Ngộ Không – Ahri và “bắt bài” nó.

(Câu hỏi dành cho Polt) Có vẻ như Đội Xanh giành được lợi thế trong cấm chọn? Anh nghĩ sao? Hãy giải thích thêm về cấm chọn tại ván 5?

Polt: Đội được chọn bên đều chọn Đội Xanh và giành chiến thắng (tại Chung kết MSI 2022). Tôi tin rằng bên Đội Xanh có lợi thế. Chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị nhiều nhất có thể khi rơi vào bên Đội Đỏ nhưng đã không thể thắng trận.

(Câu hỏi dành cho Polt) Anh đánh giá thế nào về các tuyển thủ của mình ngày hôm nay? Anh nghĩ tại sao đội mình lại thua RNG?

Polt: Tôi thực sự không thể đưa ra con số về hiệu suất của tất cả tuyển thủ lẫn huấn luyện viên trong ngày hôm nay. Tất cả những gì tôi có thể nói là mọi người đều làm rất tốt. Lý do chúng tôi thua như tôi vừa nói: Vì chúng tôi đã không được chơi bên Đội Xanh tới ba lần.

(Câu hỏi dành cho Zeus) Đây là giải đấu quốc tế đầu tiên của bạn. Bạn đánh giá thế nào về màn trình diễn của cá nhân?

Zeus: Đây là một cơ hội tốt để tôi phát triển và tôi đã gặp tất cả các tuyển thủ giỏi đến từ khắp nơi trên thế giới. Cái kết có đôi chút thất vọng nhưng đây vẫn là cơ hội tốt để tôi trưởng thành hơn.

(Câu hỏi dành cho Keria) Tại sao bạn chọn Yuumi ở ván 5?

Keria: Tôi đang tìm kiếm một vị tướng và Yuumi là lựa chọn tốt cho đội hình đó.

(Câu hỏi dành cho Faker) Điều gì khác biệt tại MSI lần này so với trước kia?

Faker: Ping tại MSI lần này là 35 và đó là sự khác biệt lớn nhất. Thêm một điều nữa là chúng tôi đã từng phải khởi đầu ở Vòng Khởi Động.

(Câu hỏi dành cho Faker) Các bạn vừa đấu với RNG và đâu là tuyển thủ mà bạn ấn tượng nhất?

Faker: Không có tuyển thủ nào nổi bật theo quan điểm của tôi. Màn trình diễn của cả đội chúng tôi hơi đáng thất vọng nên tôi chỉ tập trung vào nó mà thôi.

(Câu hỏi dành cho Oner) Wei đã chơi Lee Sin ở ván 5. Bạn đánh giá thế nào về Lee Sin đó?

Oner: Vì tôi nghĩ Wei là một tuyển thủ giỏi và anh ấy cũng là một người chơi Lee Sin tài ba.

 
Faker và đồng đội không thể "giải khát" danh hiệu quốc tế sau năm năm chờ đợi của fan LCK

(Câu hỏi dành cho Faker) Bạn vừa góp mặt tại trận Chung kết một giải đấu quốc tế nhưng không may thua cuộc. Bạn cảm thấy thất bại ngày hôm nay như thế nào?

Faker: Theo một cách nào đó thì trận thua hôm nay mang chiều hướng tích cực vì nó giúp tôi nhận ra mình còn thiếu sót cái gì. Tôi nghĩ mình sẽ cải thiện trong tương lai nên đang chờ đợi LCK Mùa Hè 2022 và Chung kết Thế giới.

(Câu hỏi dành cho Faker) Bạn đã lên đỉnh và tụt xuống vực sâu với T1. Là một tuyển thủ lão làng, bạn đánh giá thế nào về tương lai của những người đồng đội?

Faker: Chúng tôi còn nhiều thời gian và dù MSI là một giải đấu quan trọng nhưng nó chỉ là một phần mà thôi. Tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ có nhiều thời gian nên còn nhiều tiềm năng phát triển.

(Câu hỏi dành cho Gumayusi) Trên một chương trình phát sóng vào sáng nay, các bình luận viên đã gọi bạn và Keria là một trong số những cặp đôi đường dưới hay nhất thế giới. Dù T1 đã thua nhưng những gì học được từ MSI sẽ giúp ích thế nào cho hành trình phát triển của các bạn?

Gumayusi: Tôi vẫn sẽ tiếp tục phát triển. Mặc dù có thể tôi không phải là người hay nhất vì đã thua trận hôm nay nhưng tôi vẫn sẽ làm việc chăm chỉ để đạt đến đỉnh cao trong một ngày nào đó.

(Câu hỏi dành cho Faker) Trong trận Chung kết MSI, ngoài LeBlanc và Azir thì bạn còn ưu tiên các vị tướng dùng Băng Trượng Vĩnh Cửu. Bạn đã quyết định chọn tướng như thế nào?

Faker: Ở giải Mùa Xuân, Ahri và LeBlanc thường được chọn trên khắp thế giới và xu hướng này tiếp tục tại MSI. Chúng tôi thường dùng chiến lược dựa vào đối thủ. RNG là đội tuyển thích giao tranh nên chúng tôi đã chuẩn bị chiến lược phù hợp.