Vượt mặt T1 sau 5 ván, RNG là đội đầu tiên 3 lần vô địch MSI

RNG lập kỷ lục, Wei giành FMVP.

 
RNG là tổ chức thành công nhất lịch sử MSI - giải đấu ra đời vào năm 2015

Sau loạt Bo5 kéo dài tới năm ván tại Busan, Hàn Quốc, Royal Never Give Up đã giành chức vô địch 2022 Mid-Season Invitational vào tối nay (29/5). Ngọt ngào hơn, RNG còn đánh bại chính T1 trước 4.000 khán giả nhà và trở thành tổ chức đầu tiên trong lịch sử có lần thứ ba đăng quang MSI. RNG và T1 đã trải qua hành trình khác nhau để có mặt tại trận Chung kết. Trong khi ĐKVĐ thống trị Vòng Bảng và áp đảo giành ngôi nhất tuyệt đối tại Vòng Hỗn Chiến thì T1 lại gây ra đôi chút nghi ngại sau khi để thua Evil Geniuses, G2 Esports và chính RNG.

Xuyên suốt loạt Bo5, RNG đã thể hiện sự tự tin tuyệt đối và chơi song phẳng với T1 ngay từ giai đoạn đầu game, đẩy cao tốc độ từ sớm với áp lực không ngừng nghỉ. Trong ba ván thắng, RNG gần như giành được ưu thế ở tất cả các vị trí và buộc T1 phải rơi vào trạng thái bám đuổi. Faker đã có vài khoảnh khắc thiên tài – đặc biệt là ở ván 2, nơi anh dùng Lissandra giúp T1 thắng liền hai pha giao tranh cuối game để gỡ hòa 1-1. Nhưng chừng đó là quá ít để giúp T1 cứu vớt một ngày thi đấu kém thành công.

Wei, đi rừng 19 tuổi của RNG, sắm vai mối đe dọa thường trực với T1 nhờ Lee Sin và Viego. Wei gank đều tất cả các đường, căn đúng thời điểm và xứng đáng được vinh danh là MVP trận Chung kết MSI 2022. Bin, đường trên của RNG, cũng được hưởng lợi khi T1 nhất quyết không cấm Gwen. Chỉ chờ có vậy, cựu tuyển thủ của Weibo Gaming đã trừng phạt sai lầm của T1 ở ba ván thắng của RNG. Đỉnh cao là ở ván đáu đầu tiên, Bin đạt KDA 13/0/3 và gieo rắc nỗi sợ hãi cho fan T1 suốt loạt Bo5.

Người hâm mộ T1 đang chỉ trích chiến lược cấm chọn khó hiểu và thiếu bản sắc ở hai ván đầu và cuối. Không những thế, T1 còn không thể tìm ra cách kiểm tỏa lối chơi tấn công chủ động và giao tranh hoàn hảo của đối thủ.

Với hai chức vô địch MSI liên tiếp, RNG đã xác lập kỷ lục mới của LMHT thế giới. Sau màn ăn mừng mộc mạc, giản dị trong team house tại Thượng Hải, RNG sẽ hướng tới mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch LMHT Trung Quốc thứ năm tại LPL Mùa Hè 2022 – giải đấu dự kiến sẽ khởi tranh vào tuần thứ hai của tháng 6.

 
RNG đã chứng minh họ là đội tuyển LMHT mạnh nhất thế giới vào lúc này