HLV Tinikun: Trừ khi xảy ra điều gì quá kinh khủng thì mới ngăn được GAM vô địch VCS, thương vụ Zeros vẫn chưa ngã ngũ

Dù VCS mùa xuân 2020 vẫn còn 10 ngày nữa mới chính thức khởi tranh, nhưng HLV Tinikun của GAM Esports vẫn tỏ ra khá tự tin với viễn cảnh thống trị của đội tuyển này.

Kết thúc mùa giải 2019 với chức vô địch VCS đầu tiên kể từ năm 2018, có thể nói GAM Esports đã có một mùa giải tương đối thành công. Không chỉ dừng lại ở chức vô địch quốc nội, đội tuyển của HLV Yuna và Tinikun chắc chắn còn đang hướng tới những mục tiêu lâu dài trong tương lai, đặc biệt là việc cải thiện thành tích của các đại diện VCS tại giải đấu quốc tế.

Trong thời khắc bước sang năm mới, HLV Tinikun đã có dịp bày tỏ quan điểm của mình về cục diện VCS mùa xuân 2020. Và theo HLV này, thì GAM Esports vẫn sẽ là cái tên thống trị giải đấu LMHT chuyên nghiệp Việt Nam trong mùa giải mới. Thậm chí, anh còn khẳng định rằng Dia1, Blazes và EasyLove (những tân binh của GAM) sẽ trở thành nhà vô địch giải đấu như một lẽ hiển nhiên.

HLV Tinikun: Trừ khi xảy ra điều gì quá kinh khủng thì mới ngăn được GAM vô địch VCS, thương vụ Zeros vẫn chưa ngã ngũ - Ảnh 1.
HLV Tinikun: Trừ khi xảy ra điều gì quá kinh khủng thì mới ngăn được GAM vô địch VCS, thương vụ Zeros vẫn chưa ngã ngũ - Ảnh 2.
HLV Tinikun: Trừ khi xảy ra điều gì quá kinh khủng thì mới ngăn được GAM vô địch VCS, thương vụ Zeros vẫn chưa ngã ngũ - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, vị HLV này một lần nữa cũng khẳng định VCS mùa xuân 2020 sẽ là mùa giải cuối cùng của anh trên cương vị HLV, và mục tiêu duy nhất vẫn sẽ là hướng tới việc đưa GAM giành chức vô địch, với phương châm "nỗ lực, cố gắng và nghiêm túc vì đam mê đến giây phút cuối cùng".

Công bằng mà nói, những luận điểm của HLV Tinikun là hoàn toàn có cơ sở, nếu không muốn nói là một... sự thật hiển nhiên. Bỏ qua những vấn đề yêu ghét thiên về cảm tính, thì bất kỳ ai cũng phải thừa nhận rằng GAM Esports đang sở hữu một đội hình vượt trội hơn hẳn so với những đối thủ quốc nội khác.

Việc mất đi Zeros có lẽ không phải vấn đề quá lớn đối với đội tuyển này, bởi họ vẫn còn đó một Kiaya đầy tiềm năng, trong khi những tài năng ở khu vực Đường trên tại VCS đang ngày càng khan hiếm.

HLV Tinikun: Trừ khi xảy ra điều gì quá kinh khủng thì mới ngăn được GAM vô địch VCS, thương vụ Zeros vẫn chưa ngã ngũ - Ảnh 4.

Ngay cả khi không có Zeros, đội hình của GAM Esports vẫn quá khủng khiếp so với phần còn lại của VCS

Điều đáng tiếc nhất đối với các fan của GAM có lẽ là việc họ không thể chiêu mộ được Slayder, nhưng về vấn đề của khu vực Đường dưới, HLV Tinikun cũng khẳng định rằng Blazes đang có màn thể hiện rất thuyết phục, và xét tổng thể thì bất kỳ thành viên nào của GAM hiện tại cũng có đủ khả năng tỏa sáng, nên việc tiếp tục thống trị giải đấu quốc nội không phải là vấn đề quá khó khăn.

Một thông tin khá đáng chú ý trong đoạn status của Tinikun, đó là về tương lai của Zeros. Trước kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải, tưởng chừng như ngôi sao hàng đầu của LMHT Việt Nam đã cập bến Victory 5 của LPL, nhưng có vẻ như ở thời điểm hiện tại, tương lai của Zeros vẫn chưa được định đoạt.

HLV Tinikun: Trừ khi xảy ra điều gì quá kinh khủng thì mới ngăn được GAM vô địch VCS, thương vụ Zeros vẫn chưa ngã ngũ - Ảnh 5.

Điều này đồng nghĩa với việc tuyển thủ này có thể bỏ lỡ giai đoạn đầu của giải đấu mùa xuân. Bởi hiện tại thì các đội tuyển đã chốt danh sách tham dự giải đấu để nộp lên Ban tổ chức, và nếu muốn tham gia thi đấu thì Zeros sẽ phải đợi tới kỳ chuyển nhượng giữa mùa (thường diễn ra vào thời điểm kết thúc giai đoạn lượt đi vòng bảng).

Mặc dù Tinikun vẫn tỏ ra khá lạc quan với thương vụ của Zeros, nhưng các fan hâm mộ thì lại không giấu nổi sự lo lắng. Tất cả đều hi vọng rằng tương lai của tuyển thủ này sẽ sớm được định đoạt, bởi việc nghỉ thi đấu quá lâu rất dễ ảnh hưởng tới phong độ của Ma Vương.